Analysis
Liệu friend.tech có thể tiến tới Mainstream?
#
Marketing
6 phút đọc
05/09/2023
5
0
0

icon-menu

Hiện tượng friend.tech quét qua Crypto Twitter và đang có một số dấu hiệu chậm lại.

Với 80.000 người dùng duy nhất tham gia friend.tech trong 10 ngày qua, thế giới crypto nhận thấy rằng các ứng dụng đột phá nằm trong tầm tay. Ngay cả khi sự bùng nổ này không bền vững – và dù không phải là ứng dụng hướng tới crypto mainstream –  friend.tech vẫn đang cung cấp các bài học và tín hiệu thị trường về những gì sẽ diễn ra theo xu hướng mainstream.


Cung cấp bởi Dune

Nếu bạn không có việc làm vào cuối tuần này và cần bắt kịp sức hút của ứng dụng này, thì đây là tiến bộ mà  friend.tech đạt được trong việc tiếp cận đối tượng mới ngoài những người  dùng crypto native.

1. Những người có ảnh hưởng Non-Crypto nắm bắt nền tảng

FaZe Banks (YouTuber), Gracie Hartie (OnlyFans) và Grayson Allen (Milwaukee Bucks) đều lọt vào bảng xếp hạng friend.tech cuối tuần này.

FaZe Banks, với 2,4 triệu người theo dõi trên Twitter, đã vươn lên vị trí số 1 trên friend.tech, vượt qua mọi người có ảnh hưởng đến crypto trên bảng xếp hạng, nhắc nhở chúng ta rằng góc crypto của Internet thực sự nhỏ bé như thế nào.

Mặc dù những cổ đông này có thể là những nhà đầu cơ gốc crypto hiện tại, một loạt những người mainstream có ảnh hưởng tham gia vào friend.tech có thể giới thiệu những dòng người dùng mainstream mới, những người có thể bị thu hút bởi quyền truy cập mà friend.tech cung cấp.

Có phải Web3 chỉ đơn giản là thu hút những người mua mới của friend.tech Ponzi? Hay việc đưa những nguyên tắc kinh tế nguyên thủy vào các ứng dụng xã hội có thực sự là một cách mở ra giá trị mới bền vững?

2. Sự chú ý nhiều hơn từ những người nổi tiếng sở hữu crypto gốc

Trong khi một số người có ảnh hưởng không phải là người sở hữu crypto gốc tham gia vào cuộc cạnh tranh friend.tech, thì những người nổi tiếng trong lĩnh vực crypto mới là người bận rộn nhất vào cuối tuần này.

Nhóm Disclosure là một DJ duo rất nổi tiếng, họ cũng là những người đam mê crypto, khiến việc họ yêu thích  friend.tech trở nên đáng chú ý, nhưng có lẽ ít gây ngạc nhiên hơn. Tuy nhiên, mặc dù Disclosure có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều người đam mê crypto nhưng người hâm mộ của họ lại đến từ… thế giới thực.

Trong khi đó, Beeple, một nghệ sĩ gốc crypto khác có khán giả mainstream, đã bỏ hoạt hình 3D hàng ngày của mình – phim này có nền tảng xã hội crypto ở thời điểm hiện tại.

Đây là một minh họa khá đơn giản về những gì friend.tech cho phép bạn làm: buy your friends!

3. Thử nghiệm và công nghệ cộng đồng

Một kiến trúc nhỏ và một chút kịch tính xuất hiện từ khía cạnh bản địa của crypto friend.tech cuối tuần này.

Foobar, một nhà phát triển vững chắc phổ biến, đã phát hành Friend Share tokenization wrapper, cho phép mọi người chia nhỏ phần chia sẻ của bạn bè thành ERC20 token - 1 share  chuyển thành 100 ERC20 tokens. Nhưng khoản phân chia thuế bản quyền 5% chưa được đề cập giữa Foobar và tài khoản friend.tech sử dụng nó đã gây ra một số kịch tính. Các nhà phát triển khác đã phân nhánh mã và loại bỏ phí bản quyền, và bây giờ người dùng friend.tech sẽ truy cập thẳng vào các hợp đồng của bạn bè và phân chia cổ phần của họ bằng cách sử dụng các dòng mã này.

Khả năng của những thí nghiệm phân chia này đã đặt ra một số câu hỏi thú vị.

Giá trị thực của friend.tech có nằm trong các hợp đồng cơ bản không? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta loại bỏ giao diện người dùng friend.tech và xây dựng giao diện người dùng của riêng mình, sử dụng các hợp đồng tương tự làm nền tảng?

4. Nhiều tiềm năng chưa được khai thác

Với một số tiền đầu tư mạo hiểm trong tay, nhà phát triển của friend.tech đang nhìn thấy rất nhiều cơ hội phía trước.

Câu hỏi lớn còn lại cần được trả lời: khi friend.tech bổ sung thêm nhiều tính năng cơ bản hơn vào ứng dụng của họ, liệu nhu cầu chia sẻ của bạn bè có tăng lên không? Hiện tại, tiện ích duy nhất mà friend.tech cung cấp là khả năng giao tiếp với các tài khoản mà bạn sở hữu cổ phần.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ứng dụng cho phép chia sẻ phương tiện – trường hợp sử dụng mới nào có thể xuất hiện? Có bản cập nhật tính năng dễ thực hiện nào khác để nền tảng triển khai không?

Còn bao nhiêu sự đổi mới để mở khóa ở đây?

Big Takeaway: SocialFi bây giờ có phải là một thứ gì đó không?

friend.tech đã thống trị câu chuyện về Web3 trong 10 ngày qua.

Có lẽ nó còn một tuần nữa?

Có lẽ nhiều hơn?

Có lẽ friend.tech chỉ là Ponzi-game mới nhất dành cho những kẻ phá hoại crypto. Có lẽ friend.tech thì Nó không, nhưng chỉ là dấu hiệu cho những điều sắp xảy ra? SocialFi có phải là điều mới hấp dẫn không? Liệu các ứng dụng xã hội có tính năng crypto-native có phải là cầu nối dẫn đến mainstream không?

Chris Burniske nghĩ vậy. Anh ấy nói rằng đó là một quá trình tự nhiên để các nhà thiết kế UX và UI tiếp nhận và đánh bóng những khía cạnh thô ráp mà những người thoái hóa bắt đầu sớm đã bỏ qua.

Một trong những điểm rút ra lớn của tôi từ ETH CC là các giao thức của chúng ta đã sẵn sàng hoạt động. Vẫn còn những cải tiến cần được thực hiện trong các giao thức lớp cơ sở của chúng tôi, nhưng chúng đã đủ hoàn thiện để có thể kích hoạt hầu hết mọi ứng dụng có thể tưởng tượng được.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Can friend.tech Go Mainstream?" của tác giả David Hoffman với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Analysis
ic-comment-blueBình luận
#