DeFi
Hướng dẫn sử dụng Ajna Finance
#
Marketing
4 phút đọc
07/09/2023
2
0
0

icon-menu

Ajna Finance nổi bật so với cộng đồng vay và cho vay DeFi nhờ thiết kế độc đáo oracle-less và governance-less, hoạt động theo mô hình peer-to-pool.

Do đó, Ajna không phụ thuộc vào nguồn cấp dữ liệu giá bên ngoài để xác định giá tài sản hoặc dựa vào biểu quyết quản trị để thiết lập các thông số như lãi suất hoặc tỷ lệ cho vay trên giá trị.

Các yếu tố này hoàn toàn do thị trường định hướng và được quản lý bởi order book nội bộ trong chính giao thức.

Cách tiếp cận sáng tạo, low-touch này giúp giảm thiểu rủi ro bằng cách loại bỏ các điểm lỗi tiềm ẩn hoặc các điểm dễ bị thao túng từ bên ngoài. Ngoài ra, Ajna không cần cấp phép, cho phép mọi người tạo pool cho mọi nội dung tuân thủ ERC-20 hoặc ERC-721 (mặc dù đối với pools tài sản thế chấp NFT, token báo giá vẫn cần phải là ERC-20).

Cung cấp bởi ajna.finance

Tổng quan, nhóm Ajna vừa ra mắt giao thức và một trong những điều đầu tiên họ làm kể từ đó là hợp tác với Summer.fi, một nền tảng chúng tôi vừa đề cập tại Bankless nhằm mục đích trở thành nơi đáng tin cậy nhất để triển khai crypto vào DeFi.

Summer.fi hiện là nền tảng vay và cho vay hấp dẫn thông qua Ajna, vì vậy dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về điều hướng summer.fi/ajna hội nhập nói riêng. Hơn nữa, người dùng Ajna qua Summer.fi hiện đang nhận được thêm Phần thưởng token AJNA, vì vậy hãy ghi nhớ đặc quyền đó nhé!

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về Ajna x Summer.fi

Cung cấp bởi summer.fi

Nếu bạn đang muốn vay hoặc cho vay một số crypto để đổi lấy lợi nhuận, Ajna hoạt động khác với hầu hết các giao thức cho vay và do đó yêu cầu một số hiểu biết sâu sắc về cách hoạt động của giao thức.

Để tìm hiểu sâu hơn ở đây, tôi khuyên bạn nên xem phần chung Ajna FAQ và tổng quan Borrowing/Lending của nó. 

Borrowing 101

  1. Truy cập summer.fi/ajna

  2. Kết nối ví của bạn

  3. Sử dụng giao diện được cung cấp để chọn tùy chọn “Borrow” và chọn tài sản thế chấp mong muốn của bạn, tức là ETH, WBTC hoặc USDC

  4. Nhấp vào pool mong muốn của bạn, ví dụ: ETH/USDC

  5. Nhập số tiền ký gửi mong muốn của bạn, ví dụ: 1 ETH

  6. Nhập số tiền vay mong muốn của bạn, ví dụ: 500 USDC

  7. Để tiếp tục, hãy nhấn nút “Create DeFi Smart Account”

  8. Thực hiện đánh giá lần cuối về thông tin vị trí của bạn và sau đó nhấn “Confirm” để tiếp tục

  9. Hoàn tất giao dịch bằng ví của bạn và sau đó đợi giao dịch được xác nhận

  10. Thế là xong! Bây giờ bạn có thể nhấn nút “Go to position” để đi tới bảng điều khiển quản lý vị thế của mình, nơi bạn có thể trả dần khoản nợ của mình theo thời gian, vay thêm, v.v.

Lending 101

Cung cấp bởi summer.fi/ajna

  1. Truy cập summer.fi/ajna/earn

  2. Kết nối ví của bạn

  3. Sử dụng giao diện được cung cấp để chọn số vốn ký gửi mong muốn của bạn, tức là ETH, WBTC, USDC hoặc DAI

  4. Nhấp vào nhóm mong muốn của bạn, ví dụ: USDC/ETH (“Cho vay ETH bằng tài sản thế chấp USDC”)

  5. Nhập số tiền gửi mong muốn của bạn, ví dụ: 1 ETH

  6. Chấp nhận phạm vi thanh khoản mặc định hoặc sử dụng thanh trượt giao diện để thay đổi thông số thanh khoản của bạn

  7. Để tiếp tục, hãy nhấn nút “Tạo tài khoản thông minh DeFi”

  8. Phê duyệt các khoản phụ cấp token cần thiết cho các token bạn đã chọn

  9. Thực hiện đánh giá lần cuối về thông tin vị trí của bạn và sau đó nhấn “Confirm” để tiếp tục

  10. Hoàn tất giao dịch bằng ví của bạn, đợi giao dịch xác nhận, sau đó nhấn “Go to position” để quản lý vị thế cho vay của bạn trong tương lai!

Bức tranh toàn cảnh

Giống như bất kỳ dự án DeFi nào, điều quan trọng là phải hiểu những rủi ro liên quan đến người dùng và Ajna cũng không ngoại lệ ở đây, đặc biệt về mặt cho vay của dự án.

Tuy nhiên, đồng thời, Ajna chắc chắn là một bước đi mới thú vị theo hướng thị trường cho vay DeFi giảm thiểu rủi ro nhờ cách tiếp cận oracle-free và governance-free. Dự án cũng hoan nghênh sự hỗ trợ cho các token mới, như GHOWLD, trong suốt thời gian đó.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn là người tiên phong về DeFi, đừng bỏ qua dự án này - nó hoàn toàn mới và cung cấp các tùy chọn cho vay linh hoạt + lợi suất khá. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "How to Use Ajna Finance" của tác giả William M. Peaster với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
#HOW TOS
ic-comment-blueBình luận
#