Centralized Exchanges
Grayscale và X Spark Optimism trên các thị trường Crypto 
#
Marketing
6 phút đọc
18/09/2023
2
0
0

icon-menu

Cập nhật Grayscale ETF

Tòa phúc thẩm Quận Columbia đã hủy bỏ quyết định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) từ chối việc chuyển đổi Quỹ Bitcoin của Grayscale ($GBTC) thành một ETF, quyết định rằng SEC phải xem xét lại đơn yêu cầu của Grayscale. SEC đã từ chối đơn đăng ký ban đầu vào tháng Sáu vừa qua, tuyên bố rằng sản phẩm này "không được thiết kế để ngăn chặn các hành vi gian lận và thao túng." Grayscale đã đáp trả bằng một vụ kiện, thách thức tư duy kiểm soát không đồng nhất của SEC.

Nhận xét của Thẩm phán vòng quanh Neomi Rao nhấn mạnh sự mâu thuẫn này, chỉ ra rằng việc SEC bác bỏ các mối liên hệ nội tại giữa giao ngay và hợp đồng tương lai vốn đã mâu thuẫn. Với việc đã phê duyệt các quỹ ETF tương lai bitcoin, việc từ chối ứng dụng của Grayscale dường như “Bất kỳ và thất thường”

Mặc dù không phải là sự chấp thuận cụ thể đối với spot Bitcoin ETF, nhưng quyết định của tòa án mang lại những thuận lợi to lớn cho các ứng dụng ETF giao ngay. Tuần tới đánh dấu cơ hội đầu tiên cho kết quả và trong khi SEC rất có thể sẽ trì hoãn quyết định đến thời hạn trong tương lai, phán quyết của Grayscale sẽ buộc SEC phải tìm lý do thay thế nếu quyết định tiếp tục từ chối các quỹ ETF giao ngay.


Hơn nữa, SEC có khả năng xác định lại căn cứ của mình để từ chối đơn đăng ký của Grayscale và tham gia vào các cuộc chiến pháp lý tiếp theo. Tuy nhiên, dấu hiệu cho những người trong cuộc về chính sách gợi ý trước sự thay đổi có thể xảy ra trong lập trường của SEC đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, đặc biệt là trước áp lực ngày càng tăng trong việc cung cấp sự rõ ràng và nhất quán trong các quy định. Phán quyết này đánh dấu một phản ứng trái ngược khác chống lại các quyết định của Chủ tịch SEC Gary Gensler, giống như kết quả phán quyết gần đây liên quan đến trạng thái của XRP theo Howey Test.

Nếu ứng dụng ETF của BlackRock đóng băng tài sản và sản phẩm (ETF của BlackRock ghi nhận 575 trận thắng và 1 trận thua), quyết định này có thể thúc đẩy nó.


Nguồn: Messari

$GBTC nắm giữ hơn 600.000 Bitcoin và ngày hôm qua đánh dấu Khối lượng giao dịch lớn nhất của $GBTC kể từ ngày 21 tháng 7 năm 2022. Với optimism ngày càng tăng về một quỹ ETF giao ngay, mức chiết khấu của $GBTC đối với NAV đã hội tụ từ khoảng -40% trong tháng 6 xuống -19%.


Nguồn: Dylan LeClair

Messari đã trình bày chi tiết về cơ chế Grayscale:

Và của chúng tôi phỏng đoán về con đường phía trước cho DCG và Genesis có thể thành hiện thực. Giả sử mức chiết khấu đối với NAV đạt 0 sau khi chuyển đổi ETF, phí quản lý 2% của DCG sẽ hội tụ khi những người mới tham gia thị trường (tức là Fidelity và BlackRock) sẽ tăng cường cạnh tranh và dòng tiền chảy ra từ quỹ tín thác gần như là điều chắc chắn. Mặc dù DCG chắc chắn đã chuẩn bị cho kết quả này nhưng doanh thu của công ty sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Phản ứng tích cực ngay lập tức về giá Bitcoin, tăng 8%, phản ánh sự lạc quan của thị trường và có lẽ dự báo một kỷ nguyên mới về động lực điều tiết. Ngoài ra, Coinbase, đơn vị giám sát được đề xuất cho cả quỹ ETF của Fidelity và BlackRock, đã tăng 16% sau tin tức này. Với sự giám sát chặt chẽ từ SEC và CFTC sau FTX, nhiều tổ chức CeFi có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bị ép để tắt. Nếu một quỹ ETF giao ngay được chấp thuận, Coinbase có thể thu về hàng tỷ đô la dòng tiền chảy vào, một phần thưởng to lớn cho khả năng phục hồi của nó. Đối với các nhà đầu tư cũng như các bên liên quan trong ngành, tình thế dường như đang thay đổi, báo hiệu một khung pháp lý toàn diện và rõ ràng hơn trong tương lai gần.

X (Twitter) nhận được giấy phép chuyển khoản khác

Ngay sau khi tin tức về Grayscale xuất hiện vào sáng nay, thị trường đón nhận nhiều tin tức tích cực hơn: Twitter Payments LLC nhận được Currency Transmitter License ở bang Rhode Island. Money transmission licenses là điều kiện tiên quyết để X (trước đây là Twitter) cung cấp thanh toán kỹ thuật số hoặc các dịch vụ liên quan đến crypto cho người dùng. Tin tức nhanh chóng gây xôn xao sự phấn khích từ nhiều lớn tài khoản, nhưng bối cảnh xa hơn cho thấy rằng đây không phải là một thành tựu hoành tráng mà chỉ là một bước nhỏ trong kế hoạch dài hạn của X.

Theo Cơ sở dữ liệu truy cập của người tiêu dùng NMLS, Rhode Island là tiểu bang thứ 7 cung cấp cho Twitter Payments LLC giấy phép trong nhóm chuyển tiền (tùy thuộc vào tiểu bang, tên giấy phép chính thức bao gồm “Money Transmitter”, “Sale của Checks và Money Transmitter”, và “Currency Transmitter”) . Điều này xảy ra chỉ hai tháng sau khi New Hampshire cấp giấy phép đầu tiên cho Twitter Payments LLC, cho thấy rằng công ty có thể đã nộp đơn đăng ký ở nhiều tiểu bang nhất có thể trong năm trước và sẽ nhận được nhiều sự chấp thuận / từ chối hơn trong những tháng tới. Điều quan trọng là phải theo dõi xem liệu công ty có thể nhận được sự chấp thuận tương tự ở các tiểu bang trước đây có yêu cầu nghiêm ngặt hơn về giấy phép chuyển tiền hay không, đặc biệt là Texas. Với sự chấp thuận so le, X có thể sẽ được yêu cầu thực hiện các hạn chế về hàng rào địa lý và KYC ở Hoa Kỳ nếu họ chọn triển khai các dịch vụ liên quan đến crypto cho người dùng của mình.

Nhìn chung, mong muốn nhận được giấy phép chuyển tiền trên khắp nước Mỹ phản ánh chiến lược rộng lớn hơn của Elon Musk nhằm biến X thành một ứng dụng “everything”. Tập hợp con các ứng dụng xã hội dành cho người tiêu dùng này đã thành công ở các quốc gia ngoài Hoa Kỳ (đáng chú ý nhất là Alipay / WeChat ở Trung Quốc), nơi người dùng có thể tận hưởng mọi thứ từ mạng xã hội đến dịch vụ tài chính cho đến chia sẻ chuyến đi trong một ứng dụng duy nhất. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Grayscale and X Spark Optimism Across Crypto" của tác giả Markets Chase và Devens Toe Bautista với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Centralized Exchanges
ic-comment-blueBình luận
#