DeFi
Giai đoạn Endgame của Maker
#
Marketing
20 phút đọc
07/06/2023
1
0
0

icon-menu

Câu chuyện chính: Endgame của Maker

MakerDAO từ lâu đã trở thành nền tảng của DeFi. Nhưng khi giao thức phát triển, thì sự phức tạp của nó cũng tăng theo. Kể từ khi Maker Foundation giải thể và trao toàn quyền kiểm soát giao thức cho quản trị MKR vào tháng 7 năm 2021, cộng đồng đã phải vật lộn với các mục tiêu bị phân tán và lợi nhuận giảm sút.


Để định hướng lại, người đồng sáng lập Maker Rune Christensen đề xuất một kế hoạch tổng thể kéo dài một thập kỷ được gọi là Endgame vào mùa hè năm 2022. Sau nhiều tháng gây tranh cãi, ban quản trị MKR biểu quyết vào tháng 10 năm 2022 để cam kết coi Endgame là định hướng tương lai của giao thức.

Ở cấp độ cao, Endgame là một nỗ lực nhằm đơn giản hóa cấu trúc quản trị cốt lõi của Maker và giảm sự phụ thuộc của giao thức vào tài sản thế chấp tập trung. Dai sẽ dần chuyển sự phụ thuộc ra khỏi đồng đô la Mỹ và dự kiến ​​sẽ trở thành tài sản thả nổi tự do trong thời gian dài. Là một phần của quá trình này, sẽ có sự nhấn mạnh vào việc loại bỏ các tài sản thế chấp stablecoin tập trung hiện đang hỗ trợ phần lớn Dai cũng như giới hạn mức độ tiếp xúc với các tài sản thế chấp trong thế giới thực. Đây dự kiến ​​sẽ là một nỗ lực rất khó khăn vì hai loại tài sản này đã phát triển để trở thành phần lớn doanh thu của Maker trong những tháng gần đây.


Một cách tiếp cận theo giai đoạn cho Endgame

Vào ngày 12 tháng 5, Rune đã phát hành một giai đoạn roadmap để thực hiện chiến lược Endgame. Mặc dù không có mốc thời gian nghiêm ngặt nào liên quan đến từng giai đoạn, nhưng bản phác thảo chính thức đưa ra định hướng về cách thức thực hiện Endgame trong những năm tới.

Giai đoạn 1: Ra mắt Beta

Giai đoạn đầu tiên của Endgame sẽ tập trung vào việc thống nhất hệ sinh thái của Maker. Cụ thể, điều này sẽ liên quan đến việc đổi thương hiệu Dai và MKR thành các token mới có tên liên quan. Các token ban đầu sẽ tiếp tục tồn tại, nhưng tương lai của giao thức Maker sẽ được xây dựng xung quanh các phiên bản được wrap từng nội dung. Cho đến khi các quyết định xây dựng thương hiệu được đưa ra, Maker sẽ đề cập đến hình thức mới của Dai là NewStable và hình thức mới của MKR là NewGovToken.

Giai đoạn 2: Ra mắt SubDAO

SubDAO là các bộ phận mới trong MakerDAO với các token và quy trình quản trị của riêng chúng. Các thực thể này được thiết kế với mục tiêu cho phép tăng trưởng song song, chuyên môn hóa cao hơn và ra quyết định nhanh hơn cho hệ sinh thái Maker. SubDAO sẽ được chia thành hai loại riêng biệt: FacilitatorDAO và AllocatorDAO.

FacilitatorDAO chịu trách nhiệm vận hành các quy trình quản trị trong hệ sinh thái trong khi AllocatorDAO chuyên phát triển các dịch vụ mới, tiếp cận người dùng mới và quản lý tài nguyên vận hành. Tất cả các SubDAO sẽ có token gốc của riêng chúng, mã này sẽ được phân phối cho các sáng kiến ​​canh tác NewStable được tài trợ bằng tiền lãi từ các quỹ Allocator. Đáng chú ý, người dùng có trụ sở tại Hoa Kỳ sẽ bị chặn địa lý truy cập vào bất kỳ cơ hội nào trong số này.

Maker gần đây đã ra mắt sản phẩm Spark Lend dưới sự quản lý của một công ty phát triển riêng Phoenix Labs. Spark Lend là một nhánh của Aave V3 và cho phép người dùng vay Dai dựa trên tài sản thế chấp đủ điều kiện với tỷ lệ tiết kiệm Dai thông qua mô-đun D3M. Điều này cho phép vay với chi phí thấp nhất có thể vì thiết kế không phụ thuộc vào tính thanh khoản từ third parties (bên thứ ba).

Spark có thể sẽ được mua bởi SubDAO cấp phát khi hệ sinh thái trưởng thành và sẽ đóng vai trò là trung tâm giao diện người dùng để truy cập vào các dịch vụ hiện tại và tương lai Maker. Các kế hoạch tiềm năng cho các dịch vụ sản phẩm trong tương lai bao gồm DEX gốc và EtherDai, một token được bao bọc được hỗ trợ bởi các công cụ phái sinh liquid staking. Cùng với nhau, những sáng kiến ​​này thể hiện nỗ lực của Maker nhằm phát triển mô hình kinh doanh và trở thành nhiều hơn một  Liquidity Service đơn giản.

Giai đoạn 3: Ra mắt công cụ AI quản trị

Để cam kết về bản chất tự trị của DAO, Endgame nhấn mạnh vào việc kết hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để tăng cường quản trị Maker:

  • Alignment Artifact (Yếu tố liên kết): sách quy tắc quản trị toàn diện củng cố các nguyên tắc, quy tắc, quy trình và kiến ​​thức để cho phép cử tri tham gia nhiều thông tin hơn, đồng thời cung cấp khả năng kiểm tra và xác minh quyết định theo thời gian thực.

  • Atlas: sẽ đóng vai trò là cơ sở hạ tầng cơ bản bất biến cho Alignment Artifact nhằm bảo vệ những người nắm giữ token thiểu số và giảm rủi ro rằng quản trị được hỗ trợ bởi AI sẽ đi chệch khỏi mục đích dự kiến.

  • Aligned Voter Committees (Uỷ ban cử tri liên kết - AVC) sẽ hỗ trợ chủ sở hữu NewGovToken tham gia quản trị và nhận các báo cáo và lời khuyên chi tiết để phát triển các đề xuất cải tiến được gọi là Aligned Governance Strategies (Chiến lược quản trị được liên kết).

  • Purpose Fund (Quỹ mục đích) sẽ hỗ trợ phát triển các mô hình và công cụ AI miễn phí cho các dự án có tác động xã hội.

Giai đoạn 4: Khởi động Governance Participation Incentive (Khuyến khích Tham gia Quản trị)

Sau khi hệ sinh thái quản trị hỗ trợ AI mới được chứng minh, Maker sẽ triển khai Sagittaurius Lockstake Engine (SLE) để khuyến khích chủ sở hữu NewGovToken ủy quyền token cho AVC. Đáng chú ý, khuyến khích này dự kiến ​​sẽ đến dưới dạng pha loãng NewGovToken (MKR).

Giai đoạn 5: Ra mắt NewChain và Trạng thái Endgame cuối

Quá trình chuyển đổi cuối cùng của Maker sẽ là một sự phát triển thành chuỗi của riêng nó (NewChain). NewChain này sẽ chứa logic phụ trợ cho SubDAO token và MakerDAO. Ở trạng thái cuối cùng, Maker vẫn sẽ điều chỉnh các dịch vụ cung cấp của mình cho phù hợp với hệ sinh thái Ethereum, nhưng việc tồn tại dưới dạng một blockchain độc lập sẽ cho phép cộng đồng Maker sử dụng các nhánh cứng như một cơ chế cuối cùng để giải quyết các tranh chấp về quản trị.

Endgame được cho là lộ trình dài hạn đầy tham vọng nhất được vạch ra bởi bất kỳ giao thức DeFi nào. Mặc dù hứa hẹn về phạm vi, nhưng việc chuyển hướng khỏi các loại tài sản thế chấp có doanh thu cao có thể sẽ là khía cạnh khó khăn nhất cần vượt qua. Chủ sở hữu MKR được khuyến khích duy trì những nguồn thu nhập này trong thời gian dài, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chắn đường cho sự bền vững của giao thức trong tương lai. Chắc chắn sẽ có những trở ngại trên lộ trình, nhưng sự bền vững Maker mang lại hy vọng rằng nó có thể vượt qua những khó khăn đó.

Bạn có thể theo dõi mọi sự kiện quản trị MakerDAO thông qua các trang chuyên dụng trên Messari Governor and Messari Intel.

Sự kiện chính

Loopring giới thiệu Block Trading

Phổ biến trong các thị trường tài chính truyền thống, block trade là các giao dịch lớn, được đàm phán riêng diễn ra bên ngoài thị trường mở. Loopring đã giới thiệu một biến thể của chiến lược thực thi này cho người dùng crypto trên layer-2.

Tính năng Block Trade trên Loopring sẽ cho phép người dùng gửi lệnh tới nhà tạo lập thị trường bên thứ ba có tài khoản trên cả Loopring và một số sàn giao dịch bên ngoài (rất có thể là sàn giao dịch tập trung). Sau đó, tài sản của người dùng sẽ bị khóa trên Loopring trong khi nhà tạo lập thị trường tạo giao dịch trên sàn giao dịch bên ngoài để có được tài sản mong muốn của người dùng. Khi nhà tạo lập thị trường đã mua được tài sản này với kích thước chính xác, nó sẽ thực hiện giao dịch của người dùng trên Loopring ở phía bên kia.

Về cơ bản,  Block Trading sẽ hoạt động như một lệnh giới hạn không phụ thuộc vào bất kỳ thị trường cụ thể nào. Thay vào đó, người dùng thông thường có thể tận hưởng những lợi ích của thanh khoản sâu trên các sàn giao dịch bên ngoài trong khi vẫn duy trì quyền tự quản lý tài sản của họ trên Loopring. Chiến lược thực hiện này sẽ hữu ích cho giao dịch các vị trí lớn nhưng đi kèm với nhược điểm là thời gian thực hiện. Vì các giao dịch có thể cần được chia thành các lệnh nhỏ hơn và có thể được thực hiện trên nhiều thị trường, nên sẽ mất thời gian để các nhà tạo lập thị trường tìm nguồn thanh khoản cho lệnh ban đầu và quay lại thực hiện giao dịch hoán đổi với bên yêu cầu trên Loopring.

Cuộc tấn công Tornado Cash DAO

Giao thức Tornado Cash, một nền tảng mixer tư nhân được xây dựng trên Ethereum và bị trừng phạt bởi OFAC, đã trải qua một cuộc tấn công DAO gây giảm giá 40% đối với mã token quản trị của giao thức, TORN. Cuộc tấn công này đại diện cho một xu hướng tiếp tục của các cuộc tấn công vào giao thức DeFi nổi tiếng trong những tháng gần đây. Kẻ tấn công đã tạo ra một đề xuất độc hại để cung cấp cho họ những phiếu bỏ phiếu giả mạo, với tư cách làm cho kẻ tấn công hoàn toàn kiểm soát giao thức. Quyền lực này đã được sử dụng để rút 10.000 phiếu bỏ phiếu dưới dạng token TORN và bán trên thị trường. Kẻ tấn công sau đó đã nộp một đề xuất để hoàn tác những thay đổi của mình đối với cấu trúc quản trị của giao thức và trả lại giao thức cho cộng đồng. Tuy nhiên, ngay cả khi việc hoàn tác này được thực hiện, việc bán các token quản trị bị đánh cắp bởi kẻ tấn công không thể hoàn lại được.

Lido v2

Lido V2 đã hoạt động trên Ethereum mainnet sau khi nâng cấp Shapella thành công của Ethereum. Do đó, nhà cung cấp dịch vụ liquid staking hàng đầu đã có thể tôn trọng các khoản rút tiền staking ETH từ Beacon Chain. Mặc dù không có nhiều yêu cầu rút tiền, nhưng Lido đã có thể đáp ứng ngay yêu cầu rút tiền khổng lồ 428.000 ETH của Celsius bằng cách sử dụng bộ đệm tiền gửi gần đây và phần thưởng staking hiện có. Sau lần rút tiền đầu tiên, bộ đệm của Lido đã giảm xuống mức thấp nhất là 8.000 ETH trước khi bắt đầu tăng trở lại trong những ngày gần đây. Bộ đệm rút tiền hiện ở mức 37.500 ETH.


Việc nâng cấp Shapella đóng vai trò là một sự kiện giảm rủi ro lớn cho Ethereum và các giao thức liquid staking. Lido và các đối thủ cạnh tranh của nó đã gặt hái được nhiều lợi ích khi tháng 5 đã thiết lập mức cao mới mọi thời đại cho tiền ký gửi staking ETH. Lido sẽ tìm cách tăng vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực liquid staking bằng cách sử dụng các khả năng mới khác được giới thiệu trong bản nâng cấp V2 của mình. Đáng chú ý, Staking Router mới của nó chia các trình xác thực Lido thành các nhóm riêng biệt cho phép các nhà khai thác node tự tổ chức thành các nhóm nhỏ hơn và có khả năng tích hợp hạ tầng DVT.

crvUSD có mặt trên Ethereum Mainnet

Sau hơn một năm dự đoán, Curve Finance đã tung ra stablecoin được thế chấp quá mức, crvUSD, trên Ethereum mainnet. Hợp đồng crvUSD ban đầu được triển khai vào ngày 3 tháng 5 nhưng đã triển khai lại ba lần riêng biệt trong những tuần tiếp theo do lỗi tích hợp. Curve đã mở crvUSD giao diện người dùng chính thức vào ngày 17 tháng 5 để cho phép người dùng tạo crvUSD bằng cách sử dụng sfrxETH làm tài sản thế chấp.

Giao thức đã đặt giới hạn ban đầu là 10 triệu đô la cho các khoản vay crvUSD để đảm bảo triển khai chậm. Trong vài ngày kể từ khi triển khai giao diện người dùng, TVL đã tăng giá trị sfrxETH lên 7,5 triệu đô la và các khoản vay crvUSD đã lên tới 5 triệu đô la. Trong những tuần tới, stETH và các tài sản thế chấp bằng ETH phổ biến khác dự kiến ​​sẽ được đưa vào làm tài sản thế chấp đủ điều kiện.

DeFi Chart Book

Global TVL

Global DeFi TVL đã đạt mức cao mới cho năm 2023 vào cuối tháng 4, đạt mốc 70 tỷ đô la. Trong những tuần kể từ đó, TVL có xu hướng đi ngang và hiện ở mức 63,5 tỷ USD.


Trong các phân ngành khác nhau của DeFi, phân phối TVL cũng tương đối ổn định. Các giao thức liquid staking tiếp tục phát triển với tốc độ chậm nhưng ổn định và đại diện cho lĩnh vực lớn nhất với 18 tỷ đô la. Các giao thức lợi nhuận chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong tháng 5, chủ yếu là do lợi nhuận TVL từ Convex Finance, Pendle và Wombex Finance.


Người dùng trên khắp thế giới

BNB Smart Chain tiếp tục đại diện cho phần lớn người dùng DeFi hoạt động hàng ngày. Sau một khởi đầu mạnh mẽ cho đến năm 2023, người dùng DeFi hoạt động hàng ngày của Arbitrum đã giảm trong tháng trước sau khi đạt mức cao nhất là gần 100.000 người dùng hàng ngày vào giữa tháng Tư. Điều này thể hiện sự sụt giảm đáng chú ý sau đợt $ARB airdrop diễn ra vào ngày 23 tháng 3.


Xét về người dùng stablecoin, BNB Smart Chain tiếp tục dẫn đầu so với các hệ sinh thái khác. Kể từ đầu năm, chuỗi đã tăng gần gấp đôi số lượng người dùng stablecoin hoạt động hàng ngày. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng nhất quán của người dùng USDT trên mạng.


Khối lượng DEX

Sau sự kiện giảm giá USDC vào tháng 3, khối lượng DEX vẫn ở mức phù hợp với mức trung bình hàng năm của chúng.


Tỷ lệ khối lượng của Arbitrum đã tăng đáng kể sau đợt $ARB airdrop nhưng gần đây đã giảm xuống do meme coin đã thúc đẩy khối lượng vượt trội trên Ethereum L1 vào tháng Năm. Với sự phấn khích của meme coin sắp hết, chúng ta có thể mong đợi Ethereum L2 một lần nữa giành được thị phần khối lượng từ người đương nhiệm.


Đối với thị trường Arbitrum, khối lượng DEX tiếp tục bị chi phối bởi Uniswap. Tuy nhiên, sự thống trị này đang dần bị xói mòn khi bối cảnh Arbitrum DeFi tiếp tục hoàn thiện – Sự thống trị về khối lượng của Uniswap đã giảm 4% trong tháng trước và hiện chiếm 62% khối lượng DEX của đợt tổng hợp. Trong những tuần gần đây, mức giảm này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng tương đối của SushiSwap, Camelot và một đối thủ mới, Lighter. Kể từ lần cập nhật cuối cùng của chúng tôi, những kẻ thách thức sắp tới là Zyberswap và Curve đã chứng kiến ​​tỷ lệ khối lượng DEX giảm đáng kể.


Thị trường cho vay

Mức nợ toàn cầu on-chain có xu hướng đi ngang kể từ khi đạt mức cao nhất vào năm 2023 là 4,5 tỷ đô la. Sau khi tỷ lệ sử dụng nợ giảm trong tháng 4, tỷ lệ sử dụng nợ toàn cầu đã tăng trở lại mức cao nhất vào năm 2023 là 27%. Trong suốt năm 2022, việc sử dụng nợ tăng lên tương quan với việc giá ETH giảm đáng kể. Nếu các mức tiếp tục tăng mà không tăng giá giao ngay quan trọng, chúng tôi có thể chuẩn bị cho một sự điều chỉnh khác on-chain đối với nhược điểm.


Cùng với các lĩnh vực DeFi khác, mức nợ trên Arbitrum đang tăng với tốc độ nhanh hơn so với các hệ sinh thái đầy thách thức khác – Nợ Arbitrum hiện chiếm gần 40% tổng số nợ không phải Ethereum.


Việc thanh khoản từ sự kiện giảm giá USDC đã dẫn đến sự thiết lập lại đáng kể trong bối cảnh vay Arbitrum. Sau sự kiện này, Radiant đã mất gần một nửa số nợ chưa thanh toán. Phần lớn tăng trưởng nợ trong hệ sinh thái hiện đã chuyển sang Aave. Ngoài ra, sự phát triển của Lodestar Finance, Dforce và Granary đã góp phần làm giảm sự thống trị của Radiant trên Arbitrum.

Lợi nhuận

Optimism vẫn dẫn đầu về sản lượng DeFi trung bình. Tuy nhiên, điều này tiếp tục được thúc đẩy chủ yếu bởi các khuyến khích kiếm tiền trên DEX lớn nhất, Velodrome. Những ưu đãi này giúp giải thích lý do tại sao TVL của giao thức lớn hơn Uniswap bốn lần trong khi khối lượng của nó chỉ bằng khoảng một nửa so với Uniswap.


Loại bỏ tác động của các ưu đãi đối với năng suất của hệ sinh thái, Solana gần đây đã trở thành chuỗi có năng suất cao nhất đối với các APY cơ sở trung bình. Trong khi phần lớn hoạt động đến từ nhóm Orca và Raydium DEX, thì nhóm cho vay USDC của Credix nổi bật với APY cơ bản 13% và TVL lớn thứ hai của hệ sinh thái (33 triệu đô la) chỉ sau dịch vụ cung cấp stSOL của Lido.


Tăng trưởng

Có thể tìm thấy tổng quan toàn diện về tất cả các sự kiện gây quỹ crypto trong tài liệu độc quyền quỹ cơ sở dữ liệu của Messari. Dưới đây là các giao dịch DeFi hàng đầu từ tháng trước:

Azteco - Vòng hạt giống 6 triệu USD


Nguồn: Azteco

Azteco là một nền tảng Bitcoin dành cho người tiêu dùng, tập trung vào việc đưa những người dân không có tài khoản ngân hàng vào sử dụng tiền kỹ thuật số. Nó cho phép người dùng mua các phiếu mua hàng có thể đổi bằng bitcoin trực tuyến hoặc tại các cửa hàng truyền thống địa phương. Mô hình này hoạt động tương tự như các nền tảng thẻ quà tặng Bitcoin hiện tại vẫn chưa được áp dụng vật chất.

Kể từ năm 2021, Global Findex Database ước tính 1,8 tỷ cá nhân trên toàn thế giới vẫn chưa có tài khoản ngân hàng, tạo ra một thị trường tổng thể rộng lớn có thể định địa chỉ cho Azteco và những người khác nhắm mục tiêu vào nhóm dân số này. Vòng Seed của Azteco được dẫn dắt bởi cựu đồng sáng lập và CEO của Twitter, Jack Dorsey, người có lịch sử hỗ trợ các sáng kiến ​​​​Bitcoin tương tự.

Jia -Vòng hạt giống 4,3 triệu USD

Jia tiếp tục xu hướng của các doanh nghiệp crypto nhắm mục tiêu vào các thị trường chưa được phục vụ trong lịch sử. Giao thức cho vay cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp cá nhân nhận được điểm Jia khi trả nợ. Trong tương lai, những điểm này sẽ được đổi lấy các token chia sẻ doanh thu của giao thức. Hiện tại, người vay có thể sử dụng số điểm này để đảm bảo lãi suất thấp hơn và số tiền cho vay cao hơn.

Mô hình Jia là một đại diện kỹ thuật số của các nhóm tài chính cộng đồng (còn được gọi là cộng đồng ngân hàng bàn) phổ biến ở những khu vực thiếu hệ thống tài chính trưởng thành. Với nguồn vốn Seed do TCG Crypto dẫn đầu, Jia có kế hoạch tái đầu tư vào các hoạt động ở Kenya và Philippines trước khi mở rộng sang các thị trường khác ở Tây Phi, Mỹ Latinh và Châu Á.

Hourglass - Vòng hạt giống 4,2 triệu USD

Nguồn: Hourglass

Hourglass ra mắt thị trường token giới hạn thời gian (time-bound token - TBT) mới song song với vòng cấp vốn Seed do Electric Capital dẫn đầu. TBT là một thuật ngữ chung cho các token bị khóa trong các giao thức DeFi trong một khoảng thời gian xác định. Thông qua Hourglass, người dùng có thể tận dụng các chiến lược LP ký quỹ bỏ phiếu hiện có, chẳng hạn như trang trại Convex hoặc Frax, trong khi vẫn giữ được khả năng thoát khỏi vị trí của họ thông qua thị trường thanh khoản.

Mặc dù người dùng đã có thể thoát khỏi các token này thông qua các nhóm thanh khoản khác, nhưng Hourglass cung cấp một thị trường thống nhất cho tất cả các token bị khóa thời gian. Với việc triển khai Lido V2, Hourglass đang bắt đầu công việc mã hóa hàng đợi rút tiền của Lido, cho phép người dùng đẩy nhanh quá trình thoát của họ sau khi rút tiền được bắt đầu từ Lido. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu một sản phẩm như thế này có cần thiết hay không khi xem xét bộ đệm rút tiền mà Lido đã cung cấp.

Nolus - Vòng hạt giống 2,5 triệu USD

Nolus là một thị trường tiền tệ được thế chấp dưới mức thế chấp được xây dựng trên SDK Cosmos. Sản phẩm cốt lõi của giao thức là giải pháp “DeFi Lease” cho phép người dùng nhận được khoản tài trợ lên tới 150% cho tài sản thế chấp của họ. Mặc dù Nolus tăng hiệu quả sử dụng vốn, nhưng việc vay không được phép của nó có thể dễ bị ảnh hưởng bởi các vòng đòn bẩy vô hạn khi người vay rút cạn tính thanh khoản của giao thức và không bao giờ trả được khoản vay của họ. Mạng chính của mạng đã bắt đầu sản xuất các khối vào ngày hôm qua và dự kiến ​​sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ DeFi trong những ngày tới.

Portals - Vòng hạt giống 2 triệu đô la

Portals là nền tảng tổng hợp mới nhất đang cố gắng mang lại DeFi Mullet thesis trở nên sống động thông qua truy cập bằng một cú nhấp chuột vào các hành động phức tạp, nhiều bước. Dịch vụ chính do Portals cung cấp là một API toàn diện kết nối với bất kỳ giao thức DeFi nào. Nhà đầu tư hàng đầu của Portals, Lightshift Capital, gần đây đã đóng góp tài nguyên kỹ thuật của riêng mình để phát triển mẫu tích hợp API cho các nhà phát triển DeFi để dễ dàng kết nối giao thức của riêng họ với API của Portals. Portals được đồng sáng lập bởi Suhail Gangji, người mang đến trải nghiệm trực tiếp khi xây dựng trình tổng hợp ví crypto tại Zapper.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "DeFi Brief: Maker's Endgame" của tác giả Chase Devens với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
ic-comment-blueBình luận
#