GameFi
Genopets - Move-to-Earn NFT Game đầu tiên trên thế giới
#
Marketing
9 phút đọc
19/12/2022
14
0
0

Khái niệm về Gamfi không còn xa lạ trong thị trường crypto nói chung và ngoài xã hội nói riêng. Sự thành công của Axie Infinity kéo theo sự phát triển nhanh chóng của thị trường Game Blockchain.

Tuy nhiên, Game Blockchain hiện đang tăng trưởng nóng cũng kéo theo nhiều dự án mới có chất lượng thấp và lừa đảo. Các dự án chỉ đang cố sao chép lẫn nhau, đưa dự án game có sẵn lên blockchain hoặc chỉ là lời hứa suông cho tương lai.

Điều đó dẫn đến nhu cầu sáng tạo, đổi mới trong mô hình game để thu hút người chơi cũng như các nhà đầu tư mới.

Genopets – một game được xây dựng trên hệ sinh thái Solana đã đưa ra một khái niệm mới: MOVE TO EARN. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Genopet và khái niệm MOVE TO EARN là như thế nào nhé.

icon-menu

Genopets là gì?

Ý tưởng mới lạ

Thực tế thì việc giải trí bằng cách chơi game là nhu cầu cơ bản của mọi người. Mọi người có thể giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, nhưng để có thể chơi game với thời gian ngày càng eo hẹp như hiện nay thì khó.

Khái niệm Play to Earn giúp chúng ta vừa chơi game vừa kiếm được tiền, nhưng không có thời gian hay việc chỉ ngồi 1 chỗ để chơi game sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó việc vận động sinh hoạt hàng ngày, hay thể dục thể thao vừa có thể chơi game vừa có thể kiếm tiền là ý tưởng tuyệt vời cho nhà phát triển Genopet.

Tổng quan Genopets

Đây là một trò chơi MOVE TO EARN (di chuyển kiếm tiền) được xây trên hệ sinh thái Solana. Khi tham gia game, bạn sẽ tạo ra một Genopet – một nhân vật game mang các thông số như là linh hồn của bạn trong game. Chỉ cần tham gia các hoạt động thể chất: đi bộ, chạy bộ, đạp xe … thì bạn đã nuôi dưỡng Genopet của mình phát triển. Và dùng Genopet để tham gia các hoạt động trong game.

MOVE TO EARN

Move to earn = move to play + play to earn.

Bằng việc di chuyển, dữ liệu hoạt động thể chất từ điện thoại hoặc thiết bị theo dõi sẽ nâng cấp Genopets, nhờ đó bạn sẽ làm nhiệm vụ trong game để thu thập NFT, mint NFT và nhận reward $KI.

Vì vậy, đây chính là hình thức hoạt động để chuyển hóa thành thu nhập thông qua game.

Các kênh truyền thông của dự án

Website: https://www.genopets.me/

Telegram: https://t.me/GenopetsAnnouncements

Twitter: https://twitter.com/genopets

Discord: https://discord.gg/genopets

Medium: https://medium.com/@genopets

Genopets Team

Đội ngũ phát triển

Albert Chen - Hơn 10 năm trong lĩnh vực tiếp thị tăng trưởng với tư cách là chủ sở hữu của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử. Hơn 10 năm phát triển phần mềm với 4 năm tập trung vào kỹ thuật blockchain. Người chiến thắng EOS Global Hackathon năm 2018.

Benjamin Tse - Nhà thiết kế sản phẩm từng đoạt giải thưởng với hơn 15 năm kinh nghiệm về UI / UX, Chiến lược kinh doanh, SaaS, Thương mại điện tử và Xây dựng thương hiệu. 6 năm trong nền tảng blockchain và tài sản tiền điện tử. Người chiến thắng EOS Global Hackathon năm 2018.

Jay Chang - Lãnh đạo Quản lý Sản phẩm và Tiếp thị với hơn 10 năm kinh nghiệm. 4 năm trong lĩnh vực blockchain, 3 năm trong lĩnh vực tiếp thị sản phẩm dẫn đầu thị trường cho EOS tại Block.one trước khi gia nhập nhóm tiếp thị nhà phát triển P&E của Google.

Advisor

Dự án cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ đến từ phía các cá nhân có tầm ảnh hưởng trong thị trường Crypto, Gaming và Fitness, như: Prabhakar Reddy (Co-Founder, FalconX), Richard Ma (CEO, Quantstamp), Kevin Lin (Co-Founder, Twitch), John Robinson (President & COO, 100 Thieves), Brian Corrigan (VP and Head of Americas, PUBG Corporation), Keisuke Honda (Professional Japanese footballer)

Gameplay

Tổng quan Game play

Mỗi người chơi ban đầu sẽ tạo miễn phí 1 Genopet riêng cho mình để tham gia các hoạt động trong game.

Move to Earn - sử dụng các thiết bị smartphone – wearable để chuyển đổi hoạt động thể chất thành XP. XP được dùng như điểm kinh nghiệm để nâng cấp level của Genopets.

BATTLE: Genopets battle cho phép người chơi tham gia đấu các minigame theo lượt. 

Ngoài ra, người chơi có thể trở thành khán giả theo dõi các cuộc đấu đang tổ chức để tiến hành đặt cược. Điều này giống như phần thưởng cho việc dự đoán người thắng cuộc trong các thử thách thể chất hàng tuần trong wearable apps.

Token và nft trong game

Token và NFT trong Genopets Token và NFT trong Genopets

Token

*$GENE token: token quản trị trong game, $GENE hodler có thể tham gia bỏ phiếu cho tương lai của trò chơi, tham gia staking để nhận thưởng.

*$KI: token phần thưởng trong game nhận được khi sở hữu Habitats. KI được dùng để tham gia các hoạt động trong game như tạo habitats mới, nâng cấp, chế tạo crystal và phí để tham gia các battle.

*XP: điểm kinh nghiệm trong game. Có được nhờ sự chuyển hóa thông tin vận động từ các thiết bị theo dõi vận động. Với XP để bạn có thể nâng cấp level cho Genopets.

NFT 

*Genopet: Nhân vật trong game có thể được tạo ra miễn phí từ người chơi ban đầu. Với các chỉ số nhân vật khác nhau, chúng có thể nâng cấp level bằng XP và tiến hóa bằng Gene Crystal.

Các Genopet có thể tiến hóa từ XP có được thông qua các hoạt động thể chất của người chơi Các Genopet có thể tiến hóa từ XP có được thông qua các hoạt động thể chất của người chơi

*Habitats: Nơi cho các Genopet sống và tiến hóa. Có thể thu thập qua mua bán hoặc chế tạo bằng $KI, GENE, Crystal. Habitats là nơi chế tạo crystal và cũng là nơi để thu thập $KI.

- Mỗi Habitats có các chỉ số khác nhau ảnh hưởng đến Genopets Skill và chi phí tạo ra Crystal

- Người chơi có thể cho thuê Habitats, nhưng mỗi Habitat chỉ có thể chứa 1 Genopet.

- Habitat cần được duy trì bằng crystal, nếu không bảo trì thì nó sẽ hư hại và dẫn đến không thể nhận KI

Habitat trong Genopets

Habitat trong Genopets

*Crystal: Có thể tạo ra từ $GENE, $KI trong Habitats hoặc mua ở marketplace. Nó sẽ có các chỉ số ảnh hưởng đến Genopets skill và tiến hóa.

Economic

Hệ thống kinh tế dành cho cả người chơi free-to-play và pay-to-play của Genopets Hệ thống kinh tế dành cho cả người chơi free-to-play và pay-to-play của Genopets

Mỗi người chơi sẽ có 1 genopet cho riêng mình hoặc có thể mua trên matketplace.

Nếu chỉ có genopet, người chơi có thể kiếm XP để nâng cấp.

Người chơi mua Habitats:

  • Habitats: thông qua các battle, thu thập KI, thu thập KI hàng ngày
  • Sử dụng: $GENE, KI, Crystal để chế tạo và nâng cấp Habitats
  • Sử dụng GENE, KI để chế tạo ra Crystal
  • Tiến hóa Genopets

Marketplace: nơi mọi người có thể bán Genopet, Habitat và Crystal.

Từ đây ta có 2 nhóm người chơi game:

Freeplayer

Người chơi bắt đầu với game mà không phải tốn bất cứ chi phí đầu tư ban đầu nào. Chỉ với 1 chiếc điện thoại smartphone đã có thể gia nhập thế giới game của Genopets. Người chơi có thể triệu hồi và đúc miễn phí cho mình 1 Genopet NFT và bắt đầu kiếm XP bằng việc tham gia các hoạt động thường ngày của họ.

Với các hoạt động hàng ngày như đi bộ, dắt chó đi dạo hay khiêu vũ, luyện tập trong phòng gym thì người chơi đã có thể kiếm được XP để phát triển và nâng cấp Genopets cho mình. Sau đó người chơi có thể bán Genopets trên marketplace để kiếm thu nhập.

Pay Player

Với những người chơi muốn đẩy nhanh quá trình phát triển Genopets cũng như tăng thêm thu nhập cho bản thân, thì đầu tư vào Habitat để có thể tham gia nhiều hoạt động trong game hơn.

Người chơi có thể mua Habitat từ những người chơi khác hay tại marketplace của game. Habitat ngoài tăng tốc độ tích lũy XP, còn giúp người chơi kiếm $KI hàng ngày thông qua các trận chiến trong game.

Ngoài ra, Habitat còn giúp tiến hóa các Genopet để đạt chỉ số cao hơn, chế tạo Gene Crystal hay nâng cấp và tạo ra Habitat mới. Nếu Habitat của bạn không được sử dụng thì bạn có thể cho người chơi khác thuê để tăng thêm thu nhập.

Tokenomic

FXCE sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ dự án.

Lộ trình phát triển

Giai đoạn 1: Nuôi dưỡng và phát triển

  • Đúc Genopet NFT như một đại diện cho bạn
  • Kiếm $KI token hàng ngày như một phần thưởng cho người tham dự sớm
  • Đào tạo Genopet 

Giai đoạn 2: Chiến đấu và NFT Marketplace

  • Chiến đấu với bạn bè trong các mini-game
  • Thu thập và giao dịch các vật phẩm NFT
  • Tham gia vào thị trường dự đoán

Giai đoạn 3: Tích hợp vào thế giới thực

  • Move-to-earn khi nhận về các $KI token bằng cách tham gia hoạt động hàng ngày ngoài đời thực
  • Tích hợp với các thiết bị đeo tay và dữ liệu sức khỏe
  • Nâng cấp Genopet bằng cách nhập dữ liệu sinh trắc học của người chơi bằng giao thức zero-knowledge

Backer

Genopets vừa kết thúc vòng gọi vốn Seed Round với $8M đầu tư từ các đối tác lớn trong thị trường Crypto cũng như thị trường Game NFT:

  • Alameda Research
  • Konvoy Ventures ( Investor của Axie Infinity)
  • Pantera Capital
  • Solana Capital
  • Xoogler Ventures
  • Mechanism Capital
  • Collab+Currency
  • Spartan Group
  • Animoca Brands
  • OliveX
  • Hyper
  • CMT Digital
  • DeFi Alliance
  • Eniac Ventures
  • CMS Holdings
  • GBV Capital
  • Yield Guild Games
  • Merit Circle
  • Bitscale Capital
  • Infinity Ventures Crypto
  • Evernew Capital
  • Fundamental Labs
  • Valhalla Capital
  • Cinchblock
  • Raptor Capital
  • Magnus Capital

Kết luận

Trong cơn sốt gamefi hiện nay, Genopets xứng đáng là 1 ngôi sao sáng trong thị trường có quá nhiều game làm nóng vội hoặc sao chép công thức từ các game đang thành công.

Một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với người chơi, khi Genopets kết hợp hoạt động thể chất của cuộc sống vào blockchain gaming thông qua khái niệm Move to Earn nhằm tạo nên tác động tích cực đến lối sống của mọi người.

Với đội ngũ phát triển dự án nhiều kinh nghiệm và sự quan tâm đầu tư từ những quỹ lớn, FXCE cho rằng Genopets là một dự án tốt và có thể phát triển trong tương lai.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#GameFi
ic-comment-blueBình luận
#