Layer-2
Gelato -  Rollups-as-a-Service cho Polygon CDK
#
Marketing
3 phút đọc
25/09/2023
5
0
0

icon-menu

Để đơn giản hóa việc xây dựng các rollups, Rollups-as-a-Service (RaaS) đang hình thành xung quanh các khuôn khổ rollup khác nhau trong cả hệ sinh thái Ethereum và Celestia. Các giải pháp bao gồm từ các dịch vụ quản lý và triển khai tổng hợp white-glove cho đến các nền tảng no-code rollup để khởi chạy một rollup chỉ trong vài cú nhấp chuột. Các nhà cung cấp RaaS kiếm tiền từ phí triển khai tổng hợp và cả từ chi phí bảo trì liên tục, chẳng hạn như vận hành các nodes đầy đủ, trình sắp xếp thứ tự, trình chứng minh hoặc lớp thanh toán thay mặt cho clients của họ.

Chiến lược RaaS tập trung, được thực hiện bởi các nhóm như Conduit phục vụ OP Stack và Caldera với OP Stack và Arbitrum Nitro, cho phép nhà cung cấp RaaS trở thành giải pháp phù hợp để xây dựng các rollup trong một hệ sinh thái hoặc lĩnh vực cụ thể. Thông qua quan hệ đối tác với các khuôn khổ tổng hợp và packaging với nhiều giải pháp cơ sở hạ tầng, các nhà cung cấp RaaS chuyên dụng này có thể bổ sung cho các khuôn khổ, thúc đẩy một hệ sinh thái nơi các bên liên quan khác nhau làm việc cùng nhau để thúc đẩy việc áp dụng khung.

Tuần trước, nền tảng cơ sở hạ tầng hợp đồng thông minh Gelato công bố một sản phẩm RaaS mới, tham gia vào bối cảnh mô-đun với tư cách là nhà cung cấp RaaS chuyên dụng cho Polygon CDK. Gelato là nhà cung cấp RaaS thứ hai tập trung vào các giải pháp zk lấy Ethereum làm trung tâm, tham gia Opside đó là tập trung trên cả zkSync ZK Stack và Polygon CDK.


Nguồn: Gelato

Với tư cách là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng onchain hiện tại, việc mở rộng là một phần mở rộng tự nhiên của dịch vụ Gelato, cho phép dự án phát triển song song với sự phát triển của hệ sinh thái tổng hợp. Gelato có lợi thế về bộ cơ sở hạ tầng hiện có và mạng lưới các dịch vụ phần mềm trung gian để phục vụ chuỗi validium Polygon zkEVM.

Gelato là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng hiện tại đầu tiên thực hiện chuyển hướng như vậy, nhưng khi rollup trở nên phổ biến hơn, các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và công cụ khác có thể sẽ làm theo. Các công ty như Alchemy và Infura giúp đơn giản hóa việc tương tác với blockchain cho các nhà phát triển cũng có thể tận dụng chuyên môn và mạng lưới của họ để cung cấp các giải pháp RaaS. Xét về khởi đầu thuận lợi, các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng hiện tại có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với các nhà cung cấp RaaS mới chớm nở, tất cả đều đã bắt đầu hoạt động vào năm ngoái. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Gelato Rollups-as-a-Service for the Polygon CDK" của Messari với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-2
ic-comment-blueBình luận
#