NFTs
friend.tech lật đổ thị trường NFT
#
Marketing
4 phút đọc
20/09/2023
1
0
0

icon-menu

Sự hồi sinh của Friend.tech

Sau khi chết chìm trong nước, hoạt động của friend.tech (FT) đã hồi sinh từ cõi chết trong tuần qua. Thật ấn tượng, ứng dụng friend.tech có khối lượng giao dịch lớn hơn toàn bộ thị trường Ethereum NFT.


Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói, nhưng việc friend.tech vượt qua thị trường NFT có thể là một thời điểm “changing of the guard” nhằm xác định lại con đường thống trị retail bằng crypto. NFT như chúng ta biết – PFP, nghệ thuật, v.v. – phần lớn đã được bổ sung thêm. Không còn dư địa để phát triển trong ngắn hạn và trung hạn.

Ngược lại, friend.tech vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Dòng vốn vào nền tảng về cơ bản chỉ tăng lên kể từ khi thành lập, mặc dù trải nghiệm người dùng thô sơ dễ bị tụt hậu hoặc rối loạn chức năng hoàn toàn. Đó là một lời khen ngợi dành cho nền tảng này – ít nhất, rõ ràng là mọi người sẵn sàng vượt qua các rào cản – và mức phí cao – để truy cập vào nó. Không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của thành phần phí. Việc yêu cầu người dùng phải trả thuế vào/ra cao (10%) đối với người dùng sẽ tốn kém hơn nhiều so với việc ra mắt nền tảng được khuyến khích thông thường, thường có chi phí vào/ra bằng 0 (tức là Sybiling một chuỗi mới). Công bằng mà nói thì friend.tech TVL, ngay cả khi được khuyến khích, vẫn có thể có tín hiệu cao hơn các nền tảng khác do chi phí cao hơn.


Chiến lược đang diễn ra

Ngoài việc mua những room mà người dùng thường quan tâm, hai chiến lược chính để tiếp cận friend.tech là blue chip và perps.

Nền tảng perps của friend.tech phổ biến nhất là Hyperliquid, cung cấp hợp đồng perps gắn liền với giá trị của 20 chìa khóa hàng đầu trên friend.tech.


Lãi suất mở không cao (thấp mức sáu con số) và tỷ lệ tài trợ nhìn chung vẫn nghiêng về phía dương. Điều đó cho thấy, chỉ số này là một cách để chơi “market blue chips” mà không phải lo lắng về việc tái cân bằng kiểu thủ công vì chỉ số được cân bằng lại hàng tuần.

Các khóa blue chip có giao dịch cao nhất với mức vốn hóa thị trường dưới 3 triệu đô la, với giá chính được giới hạn ở phạm vi ETH một chữ số kể từ khi thành lập.


Việc so sánh với các sàn dự án NFT như BAYC ở mức 26ETH+ mang lại sự lạc quan cho những người đầu cơ giá lên friend.tech, trong khi những người đầu cơ giá xuống vẫn tập trung vào UX dưới mức và đề xuất giá trị cơ bản không ổn định. Cả hai bên đều có những tuyên bố xác đáng - và cuối cùng cả hai đều có thể đúng. Friendtech có thể không đạt được các mục tiêu cuối cùng của mình nhưng vẫn tạo ra đủ sự cường điệu và/hoặc sự quan tâm cho các tài khoản “blue chip” để hấp thụ mức định giá tương đối so với những tài khoản như BAYC.


Sẽ cần gấp 5 lần số lượng cổ phiếu đang lưu hành để đẩy Racer ngang hàng với BAYC – một thành tích không nhỏ, nhưng không phải là không thể vì sự biến động cực độ là tiêu chuẩn trong crypto. Hơn nữa, tài khoản của Racer sẽ cần ít hơn 20% mà cơ sở sở hữu BAYC phải đạt được mức ngang bằng, với các phương pháp như mã hóa cổ phiếu mang lại một lộ trình chưa được khám phá để đạt được tính thanh khoản cao hơn nữa.

Nói rõ hơn, friend.tech sẽ phải vượt qua một số rào cản trước khi bất kỳ tài khoản nào đạt được những đỉnh cao đó. Điều đó nói lên rằng, việc chúng thậm chí ở trong khoảng cách ấn tượng sẽ nói lên điều gì đó về tiềm năng của nền tảng. Ngay cả khi hoạt động một lần nữa giảm dần, có vẻ như ít nhất, friend.tech sẽ tiếp tục là một nền tảng đáng để mắt tới. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "friend.tech Flips The NFT Market" của Messari với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#NFTs
ic-comment-blueBình luận
#