News
ETH Futures ETFs sắp ra mắt
#
Marketing
4 phút đọc
05/09/2023
5
0
0

icon-menu

ETH Futures ETF sắp ra mắt

SEC có thể đang trì hoãn việc phê duyệt một quỹ ETF giao ngay Bitcoin, nhưng một báo cáo trên Bloomberg tuần này, trích dẫn các nguồn tin, cho thấy rằng cơ quan này sẽ sớm dọn đường cho một số quỹ giao dịch trao đổi tương lai Ethereum (exchange-traded funds - ETF).

Khoảng 12 công ty đang nghiên cứu đơn đăng ký ETH ETF, bao gồm những công ty quen thuộc như Bitwise, ProShares và Volatility Shares. Các quỹ ETF này sẽ dựa trên các hợp đồng tương lai và quan trọng là sẽ không có rủi ro giao ngay trực tiếp với ETH. Chúng ta đã có Bitcoin futures ETFs kể từ năm 2021.

Mặc dù việc phê duyệt Ethereum futures ETF là điều tích cực đối với ngành nhưng các nhà phân tích coi đây là một bước lặp đi lặp lại nhiều hơn đối với các cơ quan quản lý và vẫn đang theo dõi quá trình ETF giao ngay BTC một cách cực kỳ chặt chẽ.

Trong các tin tức liên quan, Coinbase nhận được sự chấp thuận trong tuần này để bắt đầu cung cấp giao dịch hợp đồng crypto futures ở Hoa Kỳ.

Trump là crypto whale

Donald Trump có thể đang thu hút những người ủng hộ để giải quyết nhiều dự luật pháp lý của mình, nhưng có vẻ như ông cũng có một số khoản nắm giữ crypto đáng kể để đầu tư nếu cần.

Một loạt công bố tài chính mới thể hiện rằng cựu tổng thống Mỹ đã kiếm được gần 4,9 triệu đô la phí cấp phép từ các bộ sưu tập NFT của mình. Một ví crypto được Arkham xác định là của Trump hiện đang nắm giữ 1.535 ETH – hơn 2,5 triệu USD tại thời điểm viết bài.

Hoạt động của Bitcoin NFT chậm lại

Không có gì bí mật rằng năm 2023 là một năm đặc biệt tồi tệ đối với thị trường NFT, nhưng các mạng không phải Ethereum đang bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.

Một báo cáo tuần này ghi nhận khối lượng giao dịch đối với các tài sản được tạo trên giao thức Ordinals của Bitcoin đã giảm 97% kể từ tháng 5, từ 452 triệu USD xuống chỉ còn 3 triệu USD trong tháng này (một phần). Các tài sản được theo dõi bao gồm NFT cũng như tài sản BRC-20 token tùy chỉnh.

Giá của ORDI, BRC-20 token lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường đã giảm gần 80% so với mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 5. Vốn hóa thị trường của nó hiện chỉ ở mức dưới 83 triệu đô la Mỹ.

SBF quyên góp 100 triệu đô la Mỹ từ quỹ tiền tệ bị đánh cắp

SBF hiện đang trong vòng lao lý, nhưng hành động xung quanh phiên tòa sắp diễn ra của nhóm này vẫn tiếp tục diễn ra.

Tuần này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đệ trình một bản cáo trạng mới, cáo buộc SBF kiếm được hơn 100 triệu đô la Mỹ tiền quyên góp chính trị bằng tiền đánh cắp của khách hàng. Hồ sơ của DOJ lưu ý rằng SBF đã “đóng góp cho Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa để tìm cách tác động đến quy định về crypto”.

Bankman-Fried là nhà tài trợ đặc biệt tích cực trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, rót gần 27 triệu USD vào super PAC Protect Our Future, vốn chủ yếu chuyển tiền tới các nhà lập pháp Đảng Dân chủ. Trong một cuộc phỏng vấn, SBF sau đó lưu ý rằng ông quyên góp một số tiền gần bằng cho đảng Cộng hòa nhưng những khoản quyên góp đó được thực hiện một cách "đen tối" để tránh sự giám sát của công chúng.

Giao dịch cơ bản hàng ngày vượt qua các L2 chính

Câu chuyện vào tháng 8 là thành công đột phá của Base L2 của Coinbase, vốn đang thu hút hoạt động với chi phí là các mạng lưới blockchain mở rộng quy mô Ethereum phổ biến khác.

Tuần này, số lượng giao dịch trên Base đã nhanh chóng vượt qua số lượng trên các bản tổng hợp Arbitrum và Optimism rollups lâu đời hơn, chứng kiến ​​​​các giao dịch giảm xuống khi Base tăng mạnh. Base đã ghi nhận hơn 609 nghìn giao dịch vào thứ Ba ngày 15/8 khi hoạt động trên mạng phát triển mạnh mẽ nhờ sự ra mắt của nền tảng xã hội Friend Tech, nền tảng này đã thu hút những đồn đoán ban đầu xung quanh một đợt airdrop sắp tới. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "ETH Futures ETFs Are Coming" của Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#News
ic-comment-blueBình luận
#