DeFi
Ecosystem Brief: Áp dụng thể chế Avalanche
#
Marketing
6 phút đọc
12/12/2023
15
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Avalanche ($AVAX) tăng 131%: Avalanche gần đây đã vượt trội hơn Solana với mức tăng trưởng hơn 131% trong 30 ngày, nhờ sự áp dụng đáng chú ý của các tổ chức từ Citi và JPM.

  • Solana Active Addresses Pass Ethereum: Solana chứng kiến ​​​​sự gia tăng số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày, vượt qua Ethereum, trong khi các địa chỉ trên main chain Avalanche giảm do hoạt động được chuyển sang subnets.

  • Khối lượng DEX tăng gấp đôi: Khối lượng 7 ngày trên các chuỗi lớn đã tăng từ 10 tỷ USD lên hơn 23 tỷ đô la trong 30 ngày qua khi giá và hoạt động tổng thể của chuỗi tăng lên.

Trình sàng lọc hệ sinh thái


Solana và hệ sinh thái của nó gần đây đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất khi hệ sinh thái ra mắt token mới và giá được tăng hơn 106% trong 30 ngày qua. Tuy nhiên, mặc dù ít được thảo luận hơn nhưng Avalanche gần đây đã vượt trội hơn Solana với mức tăng trưởng hơn 131% trong 30 ngày.

Thúc đẩy hiệu suất của Avalanche là nhờ việc áp dụng các subnets của họ từ các tên tuổi lớn như Citi và JP Morgan và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, thử nghiệm và công cụ dành cho nhà phát triển. Ví dụ, Citi gần đây gửi proof-of-concept về giải pháp RFS (yêu cầu phát trực tuyến) để định giá và thực hiện ngoại hối (FX).


Nguồn: Citi

Giải pháp được xây dựng dưới dạng mạng con trên Avalanche Evergreen, được thiết kế riêng cho các tổ chức có hỗ trợ và khả năng tương tác KYC/AML thông qua Avalanche Warp Messaging (AWM). Cũng thúc đẩy sự thành công của giải pháp là dịch vụ blockchain được quản lý của Avalanche, AvaCloud. AvaCloud là giải pháp ít/không cần mã để triển khai và quản lý chuỗi, cho phép các dự án tạo ra chuỗi mới với cấu hình tùy chỉnh một cách dễ dàng. Nó đi kèm với các công cụ hỗ trợ và hạ tầng được quản lý liên tục như giám sát dữ liệu và khám phá khối. Điều này giúp đơn giản hóa đáng kể việc khởi chạy chuỗi và liên tục trở nên dễ dàng hơn như AvaCloud hợp nhất vào công cụ dành cho nhà phát triển như ThirdWeb.

Các tổ chức như Citi và JPM đại diện cho một nguồn vốn và hoạt động khổng lồ có các yêu cầu cụ thể và nghiêm ngặt, thường loại họ khỏi các chuỗi công khai hoàn toàn. Cho đến nay, Avalanche đã cho thấy sự dẫn đầu rõ ràng trong việc phục vụ những người tham gia này, điều này hứa hẹn cho hệ sinh thái Avalanche rộng lớn hơn khi crypto dần thay thế cơ sở hạ tầng tài chính truyền thống.

Ecosystem Chartbook


Trong khi Solana và Avalanche dẫn đầu đáng kể các hệ sinh thái mới nổi về mặt vốn hóa thị trường thì các hệ sinh thái khác cũng có mức tăng trưởng đáng chú ý. Polygon, Optimism, và Arbitrum tăng giá 30-58% trong 30 ngày qua. Vì tất cả các token gốc đều được sử dụng trong DeFi nên điều này đã dẫn đến tổng mức tăng trưởng TVL là 6,5 tỷ USD (24%) trên các hệ sinh thái lớn trong 30 ngày qua.


Solana đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng TVL lớn nhất với mức tăng hơn 75% trong 30 ngày. Với mức tăng trưởng 30%, Avalanche có mức tăng trưởng TVL lớn thứ hai trong cùng kỳ. Sự tăng trưởng TVL của cả hai chuỗi kéo theo hiệu suất giá token tương ứng, khiến Solana và Avalanche trở thành hai trong số những token đắt nhất so với TVL hiện tại của chúng. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư đang định giá sự tăng trưởng đáng kể cho cả hai hệ sinh thái, cho dù đó là việc áp dụng subnet của tổ chức cho Avalanche hay sự tăng trưởng ứng dụng tiêu dùng và DeFi truyền thống hơn trên Solana.


Giá tăng trưởng của Solana và Avalanche tuân theo quỹ đạo hoạt động DEX tương ứng của chúng. Solana và Avalanche gần đây đã chứng kiến ​​khối lượng tăng đáng kể, với mức tăng trưởng 30 ngày tương ứng là 545% và 613%, vượt xa hệ sinh thái phát triển nhanh nhất tiếp theo tới hơn 2 lần.


Với việc các đồng tiền của hệ sinh thái Solana và Solana hoạt động tốt cùng với các đợt airdrop token mới, sự giàu có tiềm năng đã thu hút nhiều địa chỉ hoạt động mới, đẩy địa chỉ hoạt động hàng ngày (DAA) của Solana lên cao hơn Ethereum lần đầu tiên kể từ tháng 5.


Trong khi Arbitrum và Optimism có hai con số tăng trưởng phần trăm DAA lớn nhất, sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đột biến trong các giao dịch hoán đổi Metamask độc đáo, báo hiệu tiềm năng khai thác airdrop của Metamask token.

Cho đến nay, Base có tỷ lệ suy giảm DAA tồi tệ nhất trong số các hệ sinh thái chính do sự suy giảm của Friend.Tech. Tuy nhiên, trong khi sự cuồng nhiệt xung quanh Friend.Tech suy yếu, điều đó không có nghĩa là hoạt động trong Base nhìn chung đang suy giảm. Base thực sự đã thấy một số thử nghiệm thú vị, mới nhất trong các dự án tiêu dùng và NFT mà các hệ sinh thái khác còn thiếu. Các ví dụ bao gồm BasePaint, nơi người dùng mua nhiều loại cọ vẽ NFT và cùng nhau vẽ một bức tranh mỗi ngày. Sau đó, canvas kết quả sẽ được mở để mint cho người dùng và số tiền thu được được chia 90% theo tỷ lệ của (các) nghệ sĩ trên số pixel được vẽ và giao thức (10%).

Gần đây hơn, FrenPet, một trò chơi theo phong cách Tamagotchi trên Base, đã thu hút được sự quan tâm và sử dụng đáng kể nhờ tính model độc đáo. Người dùng mint một con vật cưng kỹ thuật số mà họ phải cho ăn bằng cách burning FP token. Token là một khoản phí chuyển token và số tiền thu được, sau khi đội lấy 2%, sẽ được phân phối cho người chơi trò chơi dựa trên thứ hạng của họ được xác định từ việc cho thú cưng ăn và "bonking" những người chơi khác.

Theo Artemis, Avalanche, mặc dù khối lượng DEX tăng trưởng và giá tăng, vẫn là chuỗi ít được sử dụng nhất xét về DAA trong các hệ sinh thái lớn, với hơn 38.000 địa chỉ hoạt động hàng ngày, theo Artemis.


Không giống như sự tăng trưởng DAA của Arbitrum và Optimism, vốn chứng kiến ​​mức độ sử dụng DeFi và các ứng dụng khác tương đối ổn định, sự tăng trưởng DAA của Avalanche được thúc đẩy bởi DeFi và chuyển khoản ví.


Trader Joe, người tạo điều kiện thuận lợi gần 2/3 khối lượng Avalanche DEX, dẫn đầu sự tăng trưởng địa chỉ hoạt động DeFi trên Avalanche vì nó đã tăng gần gấp đôi số lượng địa chỉ hoạt động trong 30 ngày qua. Sự tăng trưởng hoạt động được thúc đẩy bởi phần thưởng và đã dẫn tới hơn 3 lần sự phát triển phí cho giao thức. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Ecosystem Brief: Avalanche Institutional Adoption" của Messari với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
#Layer-1
#Layer-2
#Macro
ic-comment-blueBình luận
#