Insights
Đợt Layoff lớn nhất tại Binance 
#
Marketing
4 phút đọc
18/08/2023
2
0
0

icon-menu

Tóm tắt hàng tuần: Binance sa thải nhân viên, Ripple vs SEC

Đối với bản tóm tắt này, chúng tôi đi sâu vào:

  1. Binance báo cáo sa thải hơn 1.000 nhân viên

  2. Ripple giải cứu thị trường

  3. Alex Mashinsky, Celsius founder, bị bắt 

  4. Google mở Play Store cho NFT

  5. Polygon Labs trêu chọc Polygon 2.0

📅 Tóm tắt hàng tuần

1. Binance báo cáo sa thải hơn 1.000 nhân viên

Đó là một quý tàn khốc đối với Binance khi các cơ quan quản lý đang tấn công công ty và người sáng lập CZ. Sự chú ý này cuối cùng dường như gây ấn tượng với lợi nhuận của công ty.

Binance đã lặng lẽ sa thải hàng trăm nhân viên, một báo cáo trong Tạp chí Phố Wall tiết lộ tuần này. Hơn 1.000 nhân viên đã bị cho nghỉ việc trong vài tuần qua. Các nguồn tin nói với tờ báo rằng việc sa thải sẽ tiếp tục và tổng lực lượng lao động toàn cầu của Binance – con số khoảng 8.000 – có thể bị cắt giảm gần một phần ba. Trong một tweet, CZ bác bỏ báo cáo.

Một số giám đốc điều hành hàng đầu cũng đã rời Binance trong những tuần gần đây, bao gồm General Counsel, Chief Strategy Officer và SVP cho Compliance.

2. Ripple để giải cứu?

Cú sốc trong tuần là một phán quyết tóm tắt được đưa ra trong vụ SEC kiện Ripple Labs tại phiên tòa với phán quyết rằng bản thân XRP không phải là chứng khoán.

Tin tức khiến thị trường crypto tăng vọt, đẩy ETH lên trên 2 nghìn đô la và mang đến mức tăng hai chữ số đối với nhiều token mà SEC đã quấy rối, bao gồm MATIC, SOL và các loại khác. Rất ít người chứng kiến ​​​​sự đột biến như XRP token đã bùng nổ về giá trị, nhanh chóng vượt qua giới hạn thị trường BNB để trở thành tài sản crypto phi stablecoin có giá trị thứ ba sau BTC và ETH.

Trong khi các Tòa án đưa ra một số hy vọng cho ngành công nghiệp crypto rộng lớn hơn, Ripple vẫn còn lâu mới thoát khỏi khó khăn, sau khi thẩm phán phán quyết rằng doanh số bán token mà Ripple đã bán trực tiếp cho các nhà đầu tư thực sự đáp ứng định nghĩa về chứng khoán.

Tuy nhiên, đây là một mất mát lớn đối với Gary Gensler và cộng sự.

3. Mashinsky bị bắt

Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Celsius Alex Mashinsky đã bị bắt trong tuần này sau khi DOJ, SEC và FTC đệ trình cáo buộc chống lại anh ta. Trong khi anh ta không nhận tội, anh ta có rất nhiều việc phải giải thích.

Các công tố viên liên bang buộc tội anh ta tội lừa đảo chứng khoán, hàng hóa và chuyển khoản, bên cạnh nhiều tội danh gian lận và thao túng chứng khoán. Nếu bị kết án, Mashinsky có khả năng phải ngồi tù hàng chục năm.

Celsius nộp đơn xin phá sản một năm trước, nợ người dùng khoảng 4,7 tỷ USD sau khi "tạm dừng" rút tiền một tháng trước đó. Một số người đã kiếm được tiền từ sàn giao dịch chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bao gồm cả Mashinsky và vợ của ông, người đã rút lần lượt 10 triệu đô la và 2 triệu đô la trong vài tuần trước khi sự sụp đổ của Celsius.

4. Google mở Play Store cho NFT

Trong một tuần tràn ngập sự lạc quan, một câu chuyện mà mọi người có thể đã quên là thông báo bất ngờ của Google rằng họ sẽ cho phép các trò chơi và ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ tích hợp NFT, một tính năng trước đây bị cấm.

Vẫn còn nhiều điều chưa biết về cách thuế Google Play của công ty sẽ áp dụng cho doanh số bán hàng NFT chính hoặc phụ. Tuy nhiên, đây là một tính năng đã được chờ đợi từ lâu, điều này sẽ rất thú vị đối với nhiều nhà phát triển trong không gian Web3 đang khao khát được phân phối nhiều hơn trên thiết bị di động.

5. Polygon Labs giới thiệu Polygon 2.0

MATIC có thể sớm không còn nữa...

Polygon đã và đang thực hiện một số cải tiến cho mạng của họ khai thác zero-knowledge cryptography trong vài tháng qua. Tuần này, nhóm tại Polygon Labs đã đưa ra một đề xuất kỹ thuật để nâng cấp token MATIC thành cái mà họ gọi là "thế hệ thứ 3 của nội dung gốc - token hyperproductive token", nêu bật khả năng của token mới trong việc cho phép người dùng xác thực nhiều mạng và nhận nhiều trình xác thực vai trò trong quá trình.

Nếu đề xuất được thông qua, token sẽ chuyển từ MATIC sang POL. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Layoffs Hit Binance" của tác giả Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Insights
ic-comment-blueBình luận
#