Macro
Dòng tiền từ quỹ đầu tư Crypto đang đến!
#
Marketing
20 phút đọc
19/10/2022
4
0
0

Dòng tiền từ quỹ đầu tư Crypto đang đến!

Các nhà đầu tư trên toàn cầu đang tập trung phân bổ dòng tiền vào quỹ đầu tư Crypto để tiến xa hơn trong lĩnh vực này. Tất cả là nhờ tín hiệu phát triển đầy khả quan của tiền kỹ thuật số trong thời gian gần đây.

Các tổ chức đầu tư Crypto đang đến!

  • Các nhà đầu tư, tổ chức cuối cùng cũng đang thúc đẩy sự phát triển hơn nữa trong tiền mã hóa. Các báo cáo gần đây cho thấy 70-80% có kế hoạch phân bổ vốn vào quỹ đầu tư Crypto trong thời gian tới.
  • Cơ sở hạ tầng cần thiết và on-ramp để cho phép đầu tư đã bị bỏ lỡ trong chu kỳ cuối cùng, bây giờ đã xuất hiện. Dù vậy thiếu quyền giám sát được coi là trở ngại lớn nhất đối với việc đầu tư. Các ngân hàng lưu ký lớn nhất thế giới gần đây đã thêm lưu ký crypto.
  • Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm và quỹ phòng hộ đang ở mức cao nhất mọi thời đại và có dấu hiệu tiếp tục tăng trưởng. Số vốn đầu tư gấp 100 lần so với chu kỳ năm 2017.
  • FOMO là có thật. Các tổ chức đã đầu tư vào tiền mã hóa hoạt động tốt hơn so với những tổ chức chưa đầu tư với mức lợi nhuận 2,82% hàng năm.
  • Trong một thế giới đầu tư mang lại lợi nhuận thấp, các khoản quỹ đầu tư Crypto có tiềm năng sinh lợi cao đang được tái thẩm định.

Các màn hình giao dịch đỏ lửa. Con số hàng tuần tồi tệ, và hàng tháng thì còn tệ hơn. Bitcoin đã giảm hơn 60% so với mức cao kỷ lục. Ether đã giảm gần 50%. Thị trường tiền mã hóa đã phải trải qua một đợt suy thoái mạnh trong khoảng thời gian vài tuần ngắn ngủi.

“Các nhà đầu tư tổ chức đang nhảy vào!” các nhà truyền bá crypto đã đồng loạt lên tiếng qua tài khoản Twitter. “Giá sẽ trở lại đỉnh cao nhất mọi thời đại!”

Vấn đề chính là: một ngành công nghiệp non trẻ đang phát triển quá nhanh mặc dù tương lai vẫn đầy hứa hẹn của nó. Các trader nhìn chằm chằm vào màn hình với biểu cảm không thể che đậy. Liệu các quỹ đầu tư Crypto có thể cứu rỗi những ngày giao dịch đỏ lửa?

>>> Xem thêm: Nhà đầu tư nên làm gì khi thị trường đỏ lửa, lãi suất tăng cao?

Qũy đầu tư Crypto
Các nhà đầu tư, tổ chức cuối cùng cũng đang thúc đẩy sự phát triển hơn nữa trong tiền mã hóa

Các nhà đầu tư Crypto đã quay trở lại nắm giữ những gì? 

Các tổ chức có ý định tham gia quỹ đầu tư Crypto đã giữ im lặng kể từ khi thị trường sôi động lần đầu vào năm 2017. Trong mắt họ và các cố vấn, tiền mã hóa đã:

Quá rủi ro

Tiền mã hóa rất dễ bay hơi, vì hầu hết các khoản quỹ đầu tư Crypto là mới và dễ đổ vỡ. Sự biến động giá này đã làm mất lòng các tổ chức bảo thủ truyền thống, thật mỉa mai vì họ đã từng đầu tư vào nhiều tài sản chịu rủi ro hơn, với thời gian cực kỳ dài. Tuy nhiên, không nên quá ngạc nhiên. Đây cũng là nhóm người nghĩ rằng các tài sản có rủi ro như hàng hóa là quá đáng sợ để đầu tư trước năm 2000.

Ngoài rủi ro về giá, còn có rủi ro nghề nghiệp đối với các thành viên hội đồng quản trị, chuyên gia tư vấn và nhân viên. Tất nhiên, có rủi ro ủy thác khi đầu tư vào thứ gì đó có thể về 0, nhưng việc bỏ qua lớp tài sản hoạt động tốt nhất trong thập kỷ qua là vi phạm thực sự đối với nghĩa vụ ủy thác.

Ngay cả khi các nhà đầu tư vào quỹ đầu tư Cryto này có thể vượt qua rủi ro về giá và tin tức, họ vẫn phải lo sợ về rủi ro pháp lý. Liệu tiền mã hóa có bị cấm hoàn toàn ở các quốc gia phát triển như Trung Quốc không?

Quá mới mẻ

Mặc dù Bitcoin đã xuất hiện được hơn một thập kỷ, nhưng hầu hết các loại tiền mã hóa chính trong top 100 chỉ xuất hiện được vài năm. Bối cảnh kể từ khi tiền mã hóa ra đời là một thị trường trung lập tăng giá khổng lồ. Điều này mang lại cho những tài sản này một lịch sử giá giới hạn và quan trọng hơn là một lịch sử hoạt động giới hạn trong các chế độ thị trường khác nhau. Điều này tất nhiên sẽ thay đổi theo thời gian.

Quá rắc rối

Tiền mã hóa là sự giao thoa của mật mã, khoa học máy tính và lý thuyết kinh tế. Nội dung này không dễ hiểu, điều này gây khó khăn cho việc tham gia vào quỹ đầu tư Crypto.

Không cần thiết 

Hầu hết các kế hoạch lương hưu trợ cấp được xác định đều có mục tiêu thu lợi nhuận trung bình từ 6,5% đến 7,0% mỗi năm. Các khoản tài trợ, nền tảng và kế hoạch của công ty có xu hướng ở cùng một lĩnh vực lân cận. Chỉ vài năm trước, danh mục đầu tư cổ phiếu/trái phiếu theo tỷ lệ 60/40 nhàm chán sẽ là tất cả những gì cần và đủ để đạt được những mức lợi nhuận trên.

Không thực sự có lý do để xem xét các tài sản có mức độ rủi ro cao hơn. Với lãi suất dao động quanh 1% và cổ phiếu luôn được định giá cao, danh mục đầu tư 60/40 tương tự có lợi nhuận kỳ vọng dài hạn là 4–5%, nếu lạc quan. Các quỹ đầu tư Crypto hiện cần các nguồn sinh lợi mới và đa dạng.

Tại sao điều này sắp xảy ra? 

Các quỹ đầu tư Crypto đang ngày càng nhiều, đâu là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến hiện tượng này?

Sự hiểu biết và quan tâm đến quỹ đầu tư Crypto đang tăng lên

Ngay cả khi các tổ chức đang tham gia quỹ đầu tư Crypto vùi đầu trao dồi kiến thức, cần phải trải qua 5 năm để thẩm thấu những kiến thức cơ bản về tiền mã hóa. Những điều cơ bản về blockchain đã được phổ biến trên CNBC, Fox Business, Youtube, TikTok. Tại thời điểm này, bất kỳ nhà đầu tư mới nào cũng hiểu blockchain là gì và tại sao nó tồn tại.

Việc có kế hoạch đầu tư vào các giao thức riêng lẻ hay không chắc chắn là một câu chuyện khác.

Có những dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang thay đổi. Lãi suất và khối lượng giao dịch đều tăng. Tuyệt vời. Các nhà đầu tư tổ chức đã giao dịch crypto trị giá 1,14 nghìn tỷ USD thông qua Coinbase chỉ riêng vào năm 2021, gấp 10 lần số tiền vào năm 2020. Một báo cáo ước tính có tới 80% tổ chức hiện được phép phân bổ cho tiền mã hóa.

Theo Fidelity, 70% nhà đầu tư tổ chức đang có kế hoạch mua tài sản kỹ thuật số trong tương lai gần, trong khi một cuộc khảo sát từ Nickel Digital Asset Management cho biết con số này khoảng 80%. Hiểu biết dẫn đến hành động.

Qũy đầu tư Crypto
Sự hiểu biết và quan tâm đến quỹ đầu tư Crypto đang tăng lên

Cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng

Ngay cả khi một nhà đầu tư đã tham gia vào quỹ đầu tư Crypto từ năm 2017/2018, thì đó cũng là một thách thức khá lớn. Chỉ có một số ít phương tiện đầu tư. Trực tiếp mua tiền mã hóa có nghĩa là phải vượt qua một số vòng pháp lý và tuân thủ. Một số tổ chức được yêu cầu sử dụng người giám sát tài sản của bên thứ ba, nhưng không thể tìm thấy các giải pháp giám sát đáng tin cậy. Quản lý tài sản, không tìm được.

Hầu hết các giao thức trao đổi và cho vay đều được phân loại chính xác là các siêu mã ảo (shadowy supercoder), với các vụ hack thường xảy ra ở 9 con số. Không có cơ sở hạ tầng tài chính truyền thống nào được thiết lập để phân bổ vốn một cách an toàn. Ngày nay xương sống này đã trưởng thành hơn rất nhiều. Một số phát triển chính bao gồm:

Lưu ký: Hai ngân hàng lưu ký lớn nhất trên thế giới, State Street và BNY Mellon, chịu trách nhiệm giữ an toàn gần 50 nghìn tỷ USD tài sản, đã thêm quyền lưu ký đối với tiền mã hóa vào năm 2021. 

Nadine Chakar, người đứng đầu tài sản kỹ thuật số mới của State Street, cho biết, “Chúng tôi đang nhận được các yêu cầu từ các khoản tài trợ và tổ chức đang nhận quyên góp bằng tiền mã hóa và cho biết sẽ làm gì với điều này? Chúng tôi chứng kiến các công ty đang nghĩ đến việc thêm tiền mã hóa vào bảng cân đối kế toán.”

Các bên FinTech mới như Fireblocks cũng đã nổi lên trong khi các tổ chức kế thừa hoạt động chậm chạp. Chất lượng của các dịch vụ lưu ký là rào cản lớn nhất được các nhà phân bổ tổ chức trích dẫn khi tham gia các quỹ đầu tư Crypto.

>>> Xem thêm: Bitcoin (BTC) đã cải thiện môi trường như thế nào?

Các sàn giao dịch

Trong năm 2017, các sàn giao dịch, chủ yếu hoạt động xuyên đêm phục vụ cho việc bán lẻ hoặc những người chơi nghiêm túc hơn (như Coinbase), mới bắt đầu tham gia vào quỹ đầu tư Crypto. Ngày nay, các sàn giao dịch như Coinbase, FTX, Binance, Gemini và các sàn khác đã được thử nghiệm với hàng tỷ USD giao dịch hàng ngày. Đã qua rồi cái thời của các sàn giao dịch giữ hàng tỷ USD trong một ví nóng.

Vay/Cho vay: Nền tảng tất cả trong một (all-in-one) cung cấp khả năng truy cập dễ dàng để thu hút lợi tức được bao bọc trong DeFi. Goldfinch cung cấp các khoản vay không thế chấp cho những người vay đã được phê duyệt từ trước. Maple Finance cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào các khoản cho vay không được phân bổ năng suất cao (high-yielding undercollateralized loan).

Meow cung cấp một loạt các tùy chọn cho các nhà đầu tư dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro, từ quá tập trung đến phi tập trung hóa. Mặc dù sự phức tạp nằm dưới lớp vỏ của những dịch vụ này, nhưng các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định phân bổ dựa trên hồ sơ rủi ro và lợi nhuận.

Khách hàng có thể tự tin thực hiện các giao dịch lớn mà không sợ bị thiếu vốn. Các khách hàng tổ chức đã thực hiện chín loại hình giao dịch trên các nền tảng này. Các sàn giao dịch này không chỉ phục vụ thế giới phát triển mà còn xuất hiện ở các thị trường mới nổi. VALR có trụ sở tại Châu Phi có hơn 500 là khách hàng tổ chức.

Các sản phẩm được cấp phép thông qua Aave cho phép các tổ chức đã được thẩm định vay và cho vay lẫn nhau, giải quyết nhiều rào cản pháp lý tiềm ẩn cho các tổ chức tài chính kế thừa. Nhà đầu tư có thể không chứng minh được có đang giao dịch với một tổ chức khủng bố hay không, nhưng giao thức cơ bản có thể xác minh không phải. Fireblocks, là một nền tảng đã cung cấp giải pháp phụ trợ để tích hợp liền mạch giữa quyền giám sát và DeFi.

Phương tiện đầu tư

Trong năm 2017, có khoảng 1-2 tỷ USD trong các quỹ đầu tư mạo hiểm và phòng hộ, tập trung vào đầu tư tiền mã hóa. Vào năm 2021, đã có 33 tỷ USD đầu tư tiền mã hóa vào quỹ mạo hiểm hơn 800 quỹ đầu cơ phân bổ 68 tỷ USD. Con số đầu tư đã tăng khoảng 100 lần vào lĩnh vực này. Có hàng nghìn quỹ mới có thể đã đầu tư cho các tổ chức.

Ngoài ra, ETP/ETF (bất chấp những thách thức) và hợp đồng tương lai trên BTC/ETH hiện có thể được mua và bán với tính thanh khoản hàng ngày.

Nghiên cứu

Chu kỳ 2017/2018 thiếu các chuyên gia thực sự tập trung vào nghiên cứu toàn thời gian. Hiện đã có các công ty với các nghiên cứu chuyên dụng tập trung vào bối cảnh vĩ mô tiền mã hóa và các trường hợp đầu tư cho các tài sản riêng lẻ.

Đã có những khoản quỹ đầu tư Crypto mạo hiểm khổng lồ 

Các tổ chức lớn nhất thường phân bổ một vài điểm phần trăm trong danh mục đầu tư cho vốn đầu tư mạo hiểm. Các khoản tài trợ trên 1 tỷ USD trung bình cụ thể là 11%. Vào năm 2017, thậm chí không có tỷ USD nào đầu tư tiền mã hóa từ các nhà đầu tư mạo hiểm. Trong năm 2021, ngành công nghiệp đã tăng gấp 11 lần con số này chỉ trong quý 4.

Dòng tiền từ quỹ đầu tư Crypto đang đến!

Nguồn: Galaxy Digital

Bên cạnh những gì đã thực sự đầu tư, nhiều quỹ đầu tư Crypto có rất nhiều điều cần thiết để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng. Chỉ riêng Paradigm và a16z đã có gần 5 tỷ USD để triển khai từ các quỹ được huy động vào năm 2021. Ngay cả số vốn 33 tỷ USD được triển khai trong các công ty tiền mã hóa cũng chỉ chiếm 5% tổng số vốn đầu tư mạo hiểm được triển khai vào năm 2021.

Dòng tiền đang thực sự đổ vào các quỹ đầu tư Crypto

Cuối cùng, dòng vốn được huy động từ các tổ chức lớn chứ không phải từ những kẻ mạnh miệng như Microstrategy. Tesla, Galaxy Digital, Block (trước đây là Square), Blackrock, Morgan Stanley và những công ty khác đã thêm tiền mã hóa vào bảng cân đối kế toán. PIMCO, chẳng hạn, có 2 nghìn tỷ USD trong AUM và hàng trăm khách hàng tổ chức và hiện đang giao dịch tiền mã hóa trong quỹ và xây dựng dịch vụ.

Các công ty bảo hiểm như MassMutual và NY Life đang giúp khởi chạy các nền tảng Bitcoin cấp tổ chức. Ngay cả các công ty kế toán bảo thủ cũng đang tham gia vào hành động với chi nhánh của Big Four người Canada là KPMG, thêm Bitcoin, EthereumNFT vào bảng cân đối kế toán.

Chỉ nhìn vào BTC, đã thấy có 39 công ty đại chúng đã phân bổ ~ 14 tỷ USD. Các nền tảng tiền mã hóa nhắm mục tiêu đến các tổ chức đã cho biết đang nhận được lượng giao dịch yêu cầu cao gấp 2-3 lần so với quý trước.

Các quỹ hưu trí truyền thống cũng đang bắt đầu được chú ý. Quỹ Cứu trợ và Hưu trí của Lực lượng Cứu hỏa Houston đã phân bổ 26 triệu USD cho BTC và ETH. Hệ thống Hưu trí của Sĩ quan Cảnh sát Quận Fairfax và Hệ thống Hưu trí của Nhân viên Quận Fairfax được bổ sung vào phân bổ 70 triệu đô la hiện có của họ.

Quỹ hưu trí lớn thứ năm của Úc (hơn 70 tỷ USD AUM) đang lên kế hoạch phân bổ. Quỹ hưu trí lớn nhất với 177 tỷ USD trong AUM, AustralianSuper, đã do dự trong việc đầu tư token trực tiếp nhưng bày tỏ sự quan tâm đến DeFi. Harvard, Yale và Brown đã tích lũy bitcoin vào năm 2021.

Quỹ đầu tư Crypto – Sao không là bây giờ?

Thêm một hàng hóa được biết đến

Các nhà đầu tư tổ chức đóng khung mọi thứ trong bối cảnh danh mục quỹ đầu tư Crypto. Khoản đầu tư này phù hợp với nhóm nào? Có rủi ro không? Phòng hộ lạm phát? Phòng hộ lãi suất? Tăng trưởng hay giá trị?

Do lịch sử khá ngắn của tiền mã hóa, không có đủ chu kỳ để làm rõ những điều này. Nhưng khi thời gian trôi qua, các mối tương quan và hành vi tiền mã hóa đang trở nên rõ ràng hơn. BTC/ETH ngày càng trở nên ít tương quan hơn với các phân khúc rủi ro nhất của thị trường. Bởi vì BTC có lịch sử giá lâu nhất, có thể phân tích tốt hơn cách hoạt động trong danh mục đầu tư truyền thống.

Qũy đầu tư Crypto

Nguồn: Bitwise

Bất chấp sự biến động, BTC đã tăng lợi tức được điều chỉnh theo rủi ro cho một danh mục quỹ đầu tư Crypto với mức phân bổ lên đến 10%. Phân bổ 5% dường như là điểm tốt khi lợi tức được điều chỉnh theo rủi ro giảm xuống và nhà đầu tư nhận được mức giảm danh mục đầu tư tối đa được cải thiện so với danh mục đầu tư 60/40 tiêu chuẩn và chỉ cần phân bổ 4% ETH cũng dẫn đến kết quả tương tự.

Thống kê trung bình, việc phân bổ 4% cho Bitcoin trong danh mục quỹ đầu tư Crypto đã hạn chế việc rút tiền trong những giai đoạn căng thẳng nhất, so với danh mục đầu tư truyền thống không có Bitcoin. Phân tích phân bổ 4% cho Ethereum cũng dẫn đến một kết quả tương tự.

Với việc tiền mã hóa trở thành một loại hàng hóa dễ hiểu hơn trong bối cảnh danh mục đầu tư, các chuyên gia tư vấn, thành viên hội đồng quản trị và nhân viên đầu tư thiếu năng lực để hỗ trợ các luận điểm giờ đây cần phải nghiên cứu để đáp ứng.

Quy định quỹ đầu tư Crypto rõ ràng hơn

Tiền mã hóa luôn tuân theo quy định chặt chẽ, điều này đã đẩy lùi đám đông nhà đầu tổ chức sợ rủi ro một cách tự nhiên. Trước khi các khoản quỹ đầu tư Crypto bắt đầu đổ vào, các tổ chức này cần rõ ràng hơn về những gì được phép và không được phép.

Sau năm 2017, Các ICO hầu như không hoạt động. Mặc dù có khởi đầu tốt. Vào Tháng 7 năm 2020, OCC đã cho phép các ngân hàng và tổ chức tiết kiệm lưu ký tiền mã hóa. Tiến bước thận trọng. Vào Tháng 10 năm 2021, Hoa Kỳ không cấm tiền mã hóa như Trung Quốc từng làm. Bây giờ lộ trình đã có tiến triển. Vào Tháng 3 năm 2022, Chính quyền Biden đang xem xét các quy định trong bối cảnh thúc đẩy sự đổi mới và cơ hội tài chính. Thậm chí còn tốt hơn.

>>> Xem thêm: Các tiêu chí để đánh giá sàn khách quan và uy tín nhất

Nhận thấy cơ hội từ quỹ đầu tư Crypto

Câu chuyện vĩ mô tăng giá cho tiền mã hóa có thể diễn ra theo nhiều cách. Sự lặp lại tiếp theo của internet củng cố mọi thứ, mở ra mức tăng giá vô hạn. Loại tài sản trị giá 2 nghìn tỷ USD có tiềm năng phát triển lên hơn 200 nghìn tỷ USD như bất động sản toàn cầu hoặc hơn 100 nghìn tỷ USD như cổ phiếu và trái phiếu.

Cơ sở tiền tệ mới đạt mức vượt trội 100 triệu USD trong lượng cung tiền (M2). Khả năng các phân ngành như DeFi sẽ vượt qua ngành dịch vụ tài chính toàn cầu trị giá 25 nghìn tỷ USD. Kho lưu trữ giá trị mới trên thị trường kim loại quý trị giá 13 nghìn tỷ USD. Và vẫn còn tiếp tục.

Bất kể là tin vào tất cả hay một vài điều này, thì tổng loại tài sản sẽ tăng gấp 2, 5 hoặc 50 lần. Trong một môi trường năng suất còn yếu, tiềm năng hồi phục là quá tốt nếu bỏ qua.

Các nhà đầu tư tổ chức cũng đang nhìn thấy các đồng nghiệp, đầu tư vào quỹ đầu tư Crypto và một số đã tăng giá thế nào. Các tổ chức đã đầu tư vào tiền mã hóa hoạt động tốt hơn những tổ chức không đầu tư 2,82% hàng năm.

Ở cấp độ vi mô hơn, lợi nhuận trên các token đặc biệt hoặc các cặp DeFi là cực kỳ hấp dẫn. Những trở ngại cho đến nay đã được tiếp cận và hiểu được rủi ro tiềm ẩn. Sẽ không nhận được 100% + APY mà không chịu rủi ro. Như đã đề cập ở trên, nhiều người mới tham gia đang làm cho những lợi tức này đơn giản như trỏ và nhấp chuột.

Chúng cũng giúp các cá nhân, tổ chức tham gia vào quỹ đầu tư Crypto thoải mái với những rủi ro phải gánh chịu: rủi ro như mất mát vô thường, rủi ro hợp đồng thông minh, v.v. Ở mức thận trọng nhất, các khoản vay BTC đang thu được tới 4% thông qua Meow. Aave cung cấp một sản phẩm tương tự và lợi tức cho các khoản tiền gửi đơn giản – gấp 10 lần những gì các nhà đầu tư sẽ nhận được trong quỹ thị trường tiền tệ.

Các nhà đầu tư cuối cùng cũng có thể nhận ra bằng chứng về lợi suất stake thu được bằng cách giúp bảo mật các mạng riêng lẻ. Tỷ lệ staking vượt quá 10% đối với nhiều giao thức chính, nhưng những thách thức kỹ thuật đã ngăn cản các tổ chức tiếp cận những lợi suất này.

Staking as a service đã xuất hiện thông qua Coinbase và các giải pháp khác để cung cấp quyền truy cập vào những lợi nhuận này mà không cần lo lắng về các quy trình phụ trợ.

Hàm ý nói lên điều gì?

Như đã thảo luận ở trên, nhiều công ty, quỹ lương hưu, nhà tài trợ và ngân quỹ đã hoặc có ý định phân bổ vốn cho quỹ đầu tư Crypto. Tiếp theo là Nationstates và quỹ tài sản có chủ quyền. Các quỹ này kiểm soát tài sản trị giá 9 nghìn tỷ USD.

Binance đang đàm phán với một số quỹ tài sản có chủ quyền về một khoản đầu tư đáng kể vào công ty này. Công ty đầu tư Mubadala của UAE, kiểm soát 243 tỷ USD trong AUM, đang bắt đầu đầu tư vào hệ sinh thái tiền mã hóa.

Dưới đây là phân tích về nhu cầu nếu những nhà đầu tư tổ chức bắt đầu biến tiền mã hóa thành một phần nhỏ trong danh mục đầu tư.

Qũy đầu tư Crypto
Phân tích nhu cầu những nhà đầu tư bắt đầu biến tiền mã hóa thành một phần nhỏ trong danh mục đầu tư

Những khoản quỹ đầu tư Crypto này đang đổ về. Cho dù là 1%, 5% hay 10% theo dự đoán của bất kỳ ai, nhưng những nhà đầu tư này sẽ thúc đẩy tính hợp pháp hơn cho crypto. Họ sẽ thúc đẩy marketing nhiều hơn. Sẽ thu hút nhiều người dùng hơn. Thúc đẩy nhiều nhà xây dựng hơn. Quan trọng nhất là sẽ thúc đẩy đầu tư nhiều hơn vào công nghệ, tăng trưởng và đổi mới.

Chỉ chậm hơn một vài năm so với kế hoạch, các cá nhân, tổ chức tham gia vào quỹ đầu tư Crypto cuối cùng cũng chịu xuống tiền.

Bài viết được Đào Quốc Bình biên tập từ “The Institutions Are (Finally) Coming” của Tom Dunleavy; với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

—————————————————
👉 Theo dõi FXCE Ventures
Group Chat | Research Hub | FXCE Spotlight | Tổng hợp airdrop | FXCE Pool Coin

#Macro
ic-comment-blueBình luận
#