Layer-2
Đề xuất Mantle Network cho Chương trình Khuyến khích
#
Marketing
3 phút đọc
18/09/2023
3
0
0

Ủy ban kinh tế Mantle gần đây đã đưa ra một đề xuất nhằm sử dụng kho bạc Mantle để xúc tác tăng tính thanh khoản cho người dùng Mantle. Cụ thể, đề xuất nêu chi tiết việc triển khai lên tới 120 triệu MNT, 120 triệu USDx và 41.000 ETH để khuyến khích các ứng dụng trên Mantle. Khi kết hợp lại, số vốn này có thể huy động được tổng cộng khoảng 240 triệu USD.

Trọng tâm của đề xuất là nhấn mạnh vào các ứng dụng hướng đến thanh khoản. Mục tiêu chính của sáng kiến ​​này sẽ là cầu nối của third-party, Real-World Assets (RWAs) và các ứng dụng gốc Mantle như sàn giao dịch phi tập trung và thị trường tiền tệ. Trọng tâm này xuất phát từ mục tiêu bao quát là nâng cao khả năng thực thi cho các nhà giao dịch. Thanh khoản không đủ luôn là một nút thắt cổ chai, đặc biệt là ở giai đoạn đầu trong vòng đời của giao thức. Khoản ưu đãi 240 triệu đô la Mỹ chắc chắn là một cách để giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, các chương trình khuyến khích ở cấp độ hệ sinh thái không phải là không thể sai lầm - chúng có nhiều thành tích khác nhau. Thành tích của Optimism cùng với các biện pháp khuyến khích đã chứng minh cả hai mặt của lập luận. Ở một đầu, ưu đãi sớm đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động của người dùng onchain và tăng tổng giá trị bị khóa trên chuỗi, với Optimism TVL đã tăng gấp 10 lần từ phạm vi 250-300 triệu đô la lên phạm vi 2,5 tỷ đô la + ngay từ đầu.


Tuy nhiên, dữ liệu được ghi nhận cũng gợi ý rằng một khi các ưu đãi dành cho các ứng dụng cụ thể bị rút lại, hậu quả là cả hoạt động và TVL đều sẽ giảm. Tuy nhiên, điều may mắn là mức độ có xu hướng ổn định ở mức cao hơn trước khi áp dụng các biện pháp khuyến khích.

Các ưu đãi cũng có khả năng ảnh hưởng gián tiếp đến giá token bằng cách thúc đẩy tăng lợi nhuận trên chuỗi. chúng tôi đãđã xem câu chuyện này diễn ra trong các hệ sinh thái khác như Canto và Optimism, nơi lợi suất tăng thường (mặc dù không phải lúc nào cũng vậy) đi trước sự tăng giá của native token.


Các cách khác để tận dụng sự tăng trưởng tiềm năng của Mantle bao gồm airdrop farm native DEX hàng đầu của Mantle, Agni, cũng như tham gia vào khởi chạy token cho Lendle, một thị trường tiền tệ có nguồn gốc từ Mantle. Cả hai đều được coi là có rủi ro cao nhưng đáng được theo dõi trong tương lai.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Mantle Network Proposal for Incentive Program" của tác giả Messari với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-2
ic-comment-blueBình luận
#