CRYPTO THESES FOR 2024
CRYPTO THESES 2024 - CHAPTER 2
#
Marketing
31 phút đọc
09/01/2024
19
0
0

icon-menu

CHƯƠNG 2: TOP 10 NHÂN VẬT ĐÁNG QUAN TÂM NĂM 2024

2.0 Họ đang ở đâu?

Sẽ thiếu sự thú vị khi viết về cùng một người ở mỗi năm, vì vậy tôi sẽ đưa nhiều nhân vật hoàn toàn mới cho năm 2024. 

Thành thật mà nói, hầu hết họ có lẽ không muốn bị đưa vào danh sách này, vì có khoảng 30% nhân vật từng xuất hiện trong báo cáo phải ngồi tù, bị phế truất, bị cáo buộc pháp lý rất nghiêm trọng, phá sản hoặc một vụ hack lớn. 

Những “People to Watch” trước đây bao gồm Sam Bankman-Fried của FTX (tù giam - bị kết án), Do Kwon của Terra (tù giam - chờ xét xử), Su Zhu của 3AC (tù giam - chờ xét xử), người sáng lập Tornado Cash (tù giam - chờ xét xử), DCG Barry Silbert và Winklevoss của Barry Silbert và Gemini (bị buộc tội dân sự gian lận ở New York…) và CZ của Binance (nhận tội - tuyên án vào tháng 2). 

Đối với bộ đôi hàng đầu của năm ngoái, Brian Armstrong của Coinbase và CZ, tôi đã viết “khi vận may của họ tăng lên, crypto cũng sẽ tương ứng vào năm 2023”. Họ có thể là những lựa chọn rõ ràng, nhưng đôi khi, lựa chọn rõ ràng cũng có sai số. 

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với phần lớn danh sách này: những người sống sót trong thị trường gấu đáng sợ chỉ vì họ có khả năng phục hồi. Rõ ràng, nhưng đáng để theo dõi.

Một tuần trước khi CZ và Binance nhận tội, tôi đã viết trong bản dự thảo báo cáo này: “Tôi chắc chắn 44% CZ sẽ vượt qua cơn bão thông qua 1) khoản phạt kỷ lục hàng tỷ đô la và/hoặc 2) phân cấp nhanh chóng của Binance thông qua hệ sinh thái BNB.” 

Không có gì đảm bảo rằng CZ sẽ thoát khỏi án tù bằng 0, nhưng tôi đã đúng về khoản tiền phạt (mức phạt lớn thứ hai của chính phủ Hoa Kỳ trong lịch sử sau người bán thuốc phiện, Purdue Pharma) và việc chuyển hướng ngay lập tức sang BNB trong tiểu sử của anh ấy. Bây giờ, chúng ta sẽ xem anh ấy làm gì trong phần encore sau khi bụi pháp lý lắng xuống.

2.1 Larry Fink (BlackRock) và Cathie Wood (ARK Invest)

Tôi tận hưởng Larry Fink meme, ngay cả khi thận trọng về việc quyền sở hữu rộng rãi ở Phố Wall sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với Bitcoin.

BlackRock tham gia vào cuộc cạnh tranh ETF crypto với không chỉ một mà là hai sản phẩm giao ngay BTC và ETH, là tín hiệu cho thấy các ETF này sắp xảy ra: nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới tham gia cuộc đua với thành tích 575-1. Hành trình của Fink từ hoài nghi sang sở hữu crypto trong vòng chưa đầy 5 năm có thể có một số liên quan đến sự phát hiện năm 2021 của Paul Tudor Jones rằng 86% bitcoin đã mua tại Đỉnh 2017 vẫn còn HODL vượt qua đáy năm 2018 và tài sản này có lịch sử phục hồi không tì vết sau các giai đoạn boom/bust. Bình luận của Fink về bitcoin sẽ được lặp lại vào tháng 1 nếu BlackRock triển khai quỹ ETF. “Token tài sản có thể cách mạng hóa tài chính.” “Đó là số hóa vàng.” “Đó là một tài sản quốc tế.” “Công nghệ cơ bản thật tuyệt vời.” Và đó chỉ một cuộc phỏng vấn.

Nhưng Larry có thể cần phải xếp hàng. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Cathie Wood của ARK Invest trước tiên. ARK đứng đầu hàng đơn đăng ký ETF với “thời hạn cuối cùng” hết hạn vào ngày 10 tháng 1. Vào thời điểm đó, các cơ quan quản lý phải từ chối hoặc phê duyệt quỹ ETF của công ty cô ấy, có khả năng sẽ mở ra các đợt phê duyệt cho phần lớn sản phẩm đề xuất. Bạn có thể tưởng tượng được không?

BlackRock, Fidelity, WidsomTree, Franklin Templeton, Invesco, Grayscale, Bitwise, Valkyrie, VanEck và ARK cạnh tranh với nhau để bán BTC thậm chí còn HƠN hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh của họ? 

Cathie đứng đầu danh sách dựa trên lịch ETF và như một lời nhắc nhở hãy xem ARK Big Ideas 2024 khi ra mắt vào tháng 1. Bài thuyết trình năm 2023 vẫn được lưu giữ.

2.2  Jeremy Allaire & Dante Disparte (Circle)

Như đã thông báo ở chương trước, Circle thất bại trong môi trường lãi suất cao. Mặc dù USDC đã nhường lại một số thị phần cho đối thủ Tether, nhưng nỗ lực tuân thủ đầu tiên kéo dài hàng thập kỷ của công ty đã đưa nó lên vị trí dẫn đầu trong đợt IPO năm 2024. Giờ đây, họ đã có bước khởi đầu thuận lợi trong việc thu hút các tổ chức với những công ty như Fidelity, BlackRock và Goldman Sachs đầu tư.

Circle có thể là công ty được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc thông qua luật về stablecoin của Hoa Kỳ vào năm tới, vì tôi không chắc có ai đã dành nhiều thời gian với các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý và chủ ngân hàng toàn cầu hơn Jeremy và Dante. Mối quan hệ chặt chẽ giữa chính phủ và ngân hàng là điều kiện tiên quyết để giành chiến thắng trong trò chơi stablecoin được quản lý và họ đã đạt được điều đó rất nhiều trong nước (họ thắt chặt hợp tác lâu dài với Coinbase) và trên phạm vi quốc tế nơi 70% việc áp dụng USDC diễn ra nhờ các đối tác như SBI Holdings tại Nhật Bản, Thị trường thanh toán ở Mỹ Latinh, Coins.ph ở Châu Á Thái Bình Dương và có rất nhiều cơ hội ở châu Âu với stablecoin euro còn non trẻ của họ trong thời kỳ hậu - thế giới Mica.

Trớ trêu thay, trục trặc thực sự duy nhất của Circle trong năm nay lại bắt nguồn từ những khó khăn của các đối tác ngân hàng trong Q1. Người ký gửi tiền lớn nhất của SVB. Circle cần được bảo vệ từ các ngân hàng! 

Tôi cũng đưa Jeremy và Dante vào danh sách này để kêu gọi rằng chúng ta không nên thay thế các vị thần cũ (SBF, CZ) bằng vị thần mới (Brian, Jeremy). 

Tôi đã có đủ sự tôn thờ anh hùng trong một ngành công nghiệp phi tập trung, và mặc dù tôi tôn trọng và thích cá nhân Jeremy và Dante, nhưng động cơ (và trách nhiệm ủy thác) của họ là đưa công ty đô la kỹ thuật số của họ ra công chúng, KHÔNG phải để đấu tranh khốc liệt trong những cuộc chiến về quyền riêng tư đang ở phía trước chúng ta. Nơi họ phản đối và nơi họ nhượng bộ sẽ giúp xác định tương lai của hiện trạng bằng đồng đô la của crypto. Hãy tin tưởng họ, nhưng hãy xác minh.

2.3 Kristin Smith (Hiệp hội Blockchain) & Michael Carcaise (Fair Shake PAC)

Hiệp hội Blockchain đã điều hành vào năm 2023, giữ lại who’s who trong crypto với tư cách là thành viên và thậm chí thống nhất một số phe phái tham chiến trước đó đã tách ra làm thành viên vào năm 2020-2022. Các Đội hình Hội nghị thượng đỉnh chính sách của BA thật đáng kinh ngạc — một dấu hiệu cho thấy tầm ảnh hưởng  — và tầm quan trọng với tư cách là một tổ chức chưa bao giờ cao hơn trước bối cảnh pháp lý thù địch không ngừng nghỉ (một đề xuất giám sát Treasury mới tại sự kiện trong khi tôi đang viết phần này). Nếu bạn là thành viên, hãy quyên góp cho PAC của họ. Nếu bạn không phải là thành viên, áp dụng

Trong khi BA được giao nhiệm vụ nắm quyền kiểm soát vào năm 2024 đối với các đề xuất lập pháp hiện tại và các cuộc chiến pháp lý, thì đó là siêu PAC sắp ra mắt của chúng tôi, Fair Shake, người có vận mệnh sẽ quyết định vận mệnh của ngành này ở Hoa Kỳ về lâu dài như thế nào. Fair Shake là hoạt động chính trị cần thiết từ lâu mà chúng tôi đang thiếu và đã chứng minh vào năm 2022 những gì nó có thể làm được với nguồn lực khiêm tốn, giành chiến thắng 17 ghế trong số 18 cuộc đua vào quốc hội. Fair Shake đã thu hút được nguồn vốn và các nhà tài trợ cá voi mà trước đây vẫn chưa có trong phương trình DC của chúng tôi. Họ sẽ tăng số tiền gây quỹ lên gấp 5-10 lần so với chu kỳ 2021-2022 và một trong mười siêu PAC hàng đầu trong chu kỳ này.

2.4 Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (và hầu cận của bà)

Ông chủ Nhà Trắng, Biden và các cơ quan quản lý ngân hàng có rất nhiều nhân viên coi thường ngành công nghiệp crypto. Những người muốn tiêu diệt crypto ngay lập tức trong khi họ tin rằng vẫn còn cơ hội và những người thực sự tin rằng ngành của chúng ta gây ra nhiều thiệt hại hơn là lợi ích tiềm năng. Sự thù địch công khai đó phần lớn là nhờ vào một người: Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren.

Thật không may, cô ấy sẽ tiếp tục có ảnh hưởng to lớn trong ít nhất một năm nữa.

Năm ngoái, tôi nhận ra rằng có hai quan niệm sai lầm lớn trong số những người đam mê crypto nói chung về Warren. Một là liệu cô ấy có phải là một chính trị gia hiệu quả hay không, và hai là liệu việc sử dụng thời gian và tiền bạc để vận động chống lại việc tái tranh cử của cô ấy có hiệu quả hay không.

Tôi giải quyết vấn đề thứ hai trong Chương 5 (câu trả lời ngắn gọn: cô ấy rất mạnh về mặt bầu cử, nhưng chúng ta có thể vô hiệu hóa cô ấy thông qua các biện pháp gián tiếp). Liệu cô ấy có phải là một chính trị gia hiệu quả hay không, tôi sẽ đề cập ở đây. 

Nhìn lướt qua hồ sơ theo dõi của Warren cho thấy rằng cô ấy đã không tài trợ cho nhiều đạo luật thực sự được thông qua thành luật. Ấn tượng để lại là cô ấy chỉ có nhiều phát ngôn hơn hành động. Nhưng điều đó hiểu lầm những gì đã xảy ra nhiệm vụ rõ ràng của cô ấy từ Ngày 1: đặt nhân sự vào những vị trí cao trong bộ máy quan liêu của D.C. và kéo đảng tiến xa hơn. 

Làm thế nào mà cô ấy tích lũy được sức mạnh như vậy? 

Những thành tựu về lâu dài của Warren trong lĩnh vực dịch vụ tài chính đã được nhiều người biết đến, điều này đã đưa bà vào vị trí có ảnh hưởng cực lớn trong cuộc bầu cử năm 2020 khi bà tranh cử với Joe Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ. Trong khi phải nhanh chóng lụi tàn trong cuộc đua, Warren đã có thể đạt được một thỏa thuận hời với Biden trên đường rút lui, biết rõ rằng sự chứng thực sẽ giúp ông củng cố phe Cấp tiến trong một cuộc đua chặt chẽ với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. 

Sự chứng thực của Warren đối với Biden đi kèm với những điều kiện quan trọng: bà muốn có tiếng nói trong số các nhân viên kinh tế cấp cao và cơ quan quản lý tài chính, những người cuối cùng sẽ ban hành Chính sách tài chính của Biden. Và cô ấy đã hiểu được điều đó, một phần vì ngay từ đầu Biden đã không có nền tảng chính sách tài chính sâu sắc. Ngày nay, trong toàn bộ chính quyền và vòng trong của Biden, bạn sẽ khó tìm được một cơ quan quản lý hoặc ủy ban nào không có mối quan hệ chặt chẽ với Warren và nhân viên của bà.

Một số đồng minh có ảnh hưởng của Warren: 

  • Chủ tịch SEC Gary Gensler: Warren điều phối các câu hỏi cho Gensler trước các phiên điều trần Giám sát của Quốc hội và vẫn là người cổ vũ chính trị lớn nhất (duy nhất?) trong một môi trường coi thường ông và họ đã duy trì mối quan hệ thân thiết trong một thập kỷ (ít nhất một thành viên gia đình Gensler đã thực tập tại văn phòng). 

  • Chủ tịch FDIC Martin Gruenberg: Warren là người không hề ủng hộ chiến lược “Chokepoint 2.0” của FDIC, chiến lược này đã làm mất nền tảng của nhiều công ty khởi nghiệp crypto và vô tình châm ngòi cho một ngân hàng khu vực phải điều hành vào đầu năm nay. Bà và Gruenberg đã giúp ám sát Silvergate và Signature Bank vì các hiệp hội crypto của họ. SVB chỉ đơn giản là thiệt hại tài sản thế chấp. 

  • Chủ tịch CFPB Rohit Chopra: Có lẽ vũ khí hạt nhân hàng đầu của Warren, Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng mà bà đã giúp thành lập và từng lãnh đạo, vẫn chưa được kích hoạt hoàn toàn. Chopra dường như đang tiến gần hơn để thực hiện những động thái có thể xem xét lại các trách nhiệm pháp lý mà các nền tảng tập trung phải đối mặt trong trường hợp người dùng bị hack hoặc vô tình chuyển crypto và anh ta có ít nhất một nhân viên cực kỳ hiểu biết về crypto, người ghét ngành này và biết làm thế nào và ở đâu để xoay con dao, giá như cô ấy có cơ hội. 

  • Phó Bộ trưởng Tài chính Wally Adeyemo: Tín dụng khi đến hạn, anh chàng này bước vào Hội nghị thượng đỉnh chính sách của Hiệp hội Blockchain và gọi ngành này là “mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu đối với an ninh quốc gia”, một ngày sau khi viết thư cho Quốc hội với một yêu cầu có thể khiến Dick Cheney đỏ mặt. Bộ Tài chính muốn mở rộng chưa từng có quyền giám sát liên quan đến crypto và Wally đã yêu cầu để cải thiện triển vọng của mình cho vị trí Bộ trưởng Tài chính trong chính quyền tiếp theo. Đề xuất này rất giống với dự luật DAAML do Warren đề xuất và lá thư của ông ấy được gửi tới… bạn đoán xem: Ủy ban Ngân hàng Thượng viện của Warren. 

  • Cựu Phó Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Bharat Ramamurti: Cựu Tham mưu trưởng của Warren và là đối thủ thù địch nhất của chúng ta trong Nhà Trắng. Đây là nơi các cuộc gọi đến từ bên trong Nhà Trắng để can ngăn các nhà lãnh đạo Quốc hội có xu hướng làm việc về luật pháp crypto ở lưỡng đảng. 

  • Phó Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia hiện tại Jon Donenberg: Khi Ramamurti rời chính quyền vào cuối tháng 9, một số người từng là người trong Nhà Trắng của Biden đã nói với tôi rằng hãy “chờ xem” vì Biden sẽ giảm bớt lập trường chống crypto của mình ngay sau đó. Nhưng giống như kim đồng hồ, Jon Donenberg, Tham mưu trưởng lúc bấy giờ của Warren, kịp thời thay thế Ramamurti chỉ vài ngày sau đó. Bạn có nhận được nó bây giờ? 

Sự phản đối của Warren đối với crypto rất hiệu quả bởi vì chủ yếu là gián tiếp. Nhà Trắng và các cơ quan quản lý tài chính lớn thậm chí sẽ không tham gia call khỏi ngành vì áp lực và họ đã từ chối mọi yêu cầu gặp mặt với hơn 40 nhà sáng lập đã đến thăm Capitol trong chiến dịch “Stand with Crypto” của Coinbase vào tháng 9 này. 

Thậm chí Đảng Dân chủ Hạ viện những người có đủ can đảm để làm việc xuyên suốt phải đối mặt với các chiến dịch tiêu cực từ báo chí và nhiều cơ quan hành chính của cô ấy. Trường hợp điển hình: Thành viên xếp hạng Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Maxine Waters, người có 180 điểm trong dự luật Cơ cấu thị trường và Stablecoin lưỡng đảng ngay lập tức tuân theo các cáo buộc từ các nhân viên Nhà Trắng của Warren (xem thêm trong Chương 5). Như một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã giải thích riêng vào mùa thu này, việc thiếu sự hỗ trợ từ Waters là hồi chuông báo tử cho những hy vọng lập pháp năm 2024, vì nó sẽ: a) báo hiệu cho cuộc họp kín rộng hơn của Đảng Dân chủ tại Hạ viện rằng ngay cả các dự luật về crypto lưỡng đảng cũng không nên được phổ biến rộng rãi được ủng hộ trong một cuộc bỏ phiếu sàn; và b) cung cấp cho Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát và ủy ban Ngân hàng thù địch với crypto che chắn cần thiết để bỏ qua hoàn toàn mọi dự luật được Hạ viện thông qua. 

Thượng nghị sĩ Warren muốn một tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, không phải stablecoin. Bà ấy phối hợp với short sellers để làm phá sản các ngân hàng thân thiện với crypto. Bà nói về quy định của SEC theo hiện trạng thực thi. Bà tế thần ngành công nghiệp với vai trò không đáng kể của nó trong việc tài trợ cho khủng bố (so với chính sách của chính phủ và các khoản thanh toán truyền thống). Cô ấy đang chơi để kiếm tiền, và với tư cách là người chỉ huy bóng tối của chính sách tài chính Hoa Kỳ (bản thân Biden hoàn toàn không phải là nhân tố), “Tổng thống” Warren là kẻ thù đáng gờm nhất của chúng ta. 

Vì bà xây dựng đế chế chống crypto, tôi đã dành một chút thời gian để giúp xây dựng liên minh nổi dậy. Chúng ta sẽ xem ai thắng vào tháng 11 tới, nhưng tôi không nghĩ cô ấy sẽ thích kết quả này. Chờ xem.

2.5  Elon Musk (với Stans)

Không có ba người bài trừ biểu tượng nào quan trọng hơn sẽ nổi lên trong năm qua trong lĩnh vực chính trị (crypto - liền kề) hơn Elon Musk, Tucker Carlson và Vivek Ramaswamy. 

Tương lai của X có thể bị nghi ngờ do nhà quảng cáo tẩy chay, nhưng việc Elon mua lại Twitter đã bộc lộ áp lực không thể phủ nhận của chính phủ đối với quyền tự do ngôn luận tòa án đã đồng ý vi hiến. Việc “tái lập nền tảng” nhanh chóng của ông đối với Tucker Carlson, sau khi Carlson không còn được yêu thích ở Fox News, đã dẫn đến một thứ tự tăng cường tiếp cận cho Carlson và quan điểm chính trị trái ngược của ông. Và trong phạm vi Obama là chủ tịch Facebook và Trump là chủ tịch Twitter, Vivek có thể là tổng thống X đầu tiên (hoặc ít nhất có ảnh hưởng lớn trong chính quyền Trump thứ hai hoặc vào năm 2028): thành công lớn nhất của ông là các video và bài đăng dài được tuyển chọn trên X 

Nói chung, thật ngớ ngẩn khi cảm thấy bị đe dọa khi chỉ ra một điều hiển nhiên: cả ba người đàn ông này đều có ý nghĩa tích cực đối với crypto và việc ủng hộ thành công của họ không phải là điều gây tranh cãi đối với ngành của chúng ta. 

Cách tiếp cận chu đáo và kỹ lưỡng của Vivek đối với chính sách crypto đã khiến các nhà lãnh đạo khác như RFK Jr. và Ron DeSantis làm theo. Chúng ta có một tổng thống lớn và hợp pháp.

Ứng viên có thể ứng khẩu trong 30 phút về các sắc thái của crypto và vai trò tích cực của nó trong xã hội. Đây là một điều tốt. 

Một cuộc thăm dò vào tháng 11 của Harris đã xác định Vivek là lựa chọn thứ hai của cử tri cho đề cử (sau Ron DeSantis) nếu Trump rời khỏi cuộc bầu cử sơ bộ của GOP vì bất kỳ lý do gì và ông ấy là lựa chọn hàng đầu trong số những người sở hữu crypto. Tôi gặp anh ấy tại Mainnet vì một lý do. 

(Nguồn: Hiệp hội Blockchain HarrisX Polling

Trong số các nhân vật truyền thông chính thống, Tucker Carlson đã tự mình thay đổi cách chúng ta thảo luận về những vấn đề như chiến tranh nước ngoài, kiểm duyệt và chi tiêu của chính phủ khi cuộc đối thoại quốc gia dường như bị kiểm soát chặt chẽ. Tucker cũng tích cực về việc crypto kiểm tra quyền lực nhà nước. Đó cũng là một điều tốt. 

Và chỉ riêng Elon giữ được cạnh tranh ngành công nghiệp vũ trụ với Trung Quốc, làm nhiều hơn để thúc đẩy năng lượng sạch hơn bất kỳ người còn sống nào khác, và - tôi sẽ chết trên ngọn đồi này - là chỉ một lý do là hầu hết các cuộc thảo luận về crypto vẫn được phép trên X. Chúng tôi thực sự không thể tranh luận về những điều phản thực tế, nhưng tôi hy vọng bạn sẽ đồng ý rằng thảo luận mở trên Twitter về crypto là một điều tốt. 

Tôi tôn trọng những người không thích (hoặc thậm chí không tôn trọng) những quý ông này, nhưng tôi không tôn trọng những người không thể hiểu hoặc không thể tôn trọng tại sao người khác thích họ hoặc sẽ cho rằng lối suy nghĩ sai trái đó đáng bị lên án. Với tư cách là một xã hội, chúng ta sẽ gặp rắc rối lớn nếu mất đi những tiếng nói bất đồng chính kiến ​​​​thông minh nhất ở cả cánh hữu và cánh tả, và tôi tình cờ nghĩ rằng Elon sẽ đứng về phía bên phải của lịch sử với chiến dịch tự do ngôn luận của mình. 

Tôi lo lắng nhiều hơn về những người quan tâm nhiều hơn đến nhìn tốt trong khi làm điều ác, hơn là tôi làm với những nhân vật phản văn hóa thẳng thừng một cách tàn nhẫn. 

2.6 Michael Sonnenshein & Craig Salm (Grayscale)

Trong khi phần còn lại của đế chế DCG đang rơi vào tình trạng hỗn loạn, Grayscale đã in tiền và giành chiến thắng hoặc giải quyết các cuộc chiến pháp lý có mức stake cao nhất (h/t Craig Salm). Công ty sẽ kết thúc năm với ~ 35 tỷ USD AUM, tương ứng với 700 triệu USD phí hàng năm có tỷ suất lợi nhuận cực kỳ cao. Các sản phẩm ủy thác mới hơn của Grayscale ngoài GBTC và ETHE dường như đang đi theo một chu kỳ cường điệu gợi nhớ đến năm 2017 hoặc 2020. Sản phẩm LINK tăng khoảng 8x YTD (cổ phiếu giao dịch ở mức gấp 3 lần NAV cơ bản) và Sản phẩm Solana đã tăng gấp 4 lần kể từ ra mắt vào tháng 5 (cổ phiếu giao dịch ở mức 4x NAV). Phí bảo hiểm hấp dẫn của họ có thể thu hút các nhà đầu tư tư nhân tương tự nhằm mục đích thực hiện lại “Grayscale Trade” bằng các quỹ tín thác mới. (Hy vọng là không có đòn bẩy.)

Tôi đã viết rằng cặp song sinh Winklevoss và Barry Silbert sẽ nằm trong số những người đáng xem vào năm 2023. Điều đó đã được chứng minh là đúng khi cuộc chiến pháp lý từng riêng tư của họ đã chuyển thành một cuộc chiến trên nhiều mặt trận hiện bao gồm Bộ trưởng Tư pháp New York, SEC và Quận Đông của New York, theo báo cáo. Có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời liên quan đến việc câu chuyện này sẽ diễn ra như thế nào trong năm mới.

Chúng tôi sẽ đề cập đến các câu hỏi cụ thể về DCG và Genesis trong Chương 6, nhưng Sonnenshein có tên trong danh sách này vì hai lý do: 1) Grayscale là một doanh nghiệp tuyệt vời, nhưng tương lai của nó hoàn toàn là một bí ẩn. NYAG có muốn Barry và DCG (công ty mẹ của Grayscale) bị cấm vĩnh viễn khỏi hoạt động kinh doanh chứng khoán không? DCG có bị buộc phải thoái vốn? Liệu Barry có phải rời khỏi hội đồng quản trị? Tội lỗi của công ty cha và chị em có cản trở việc chuyển đổi ETF của GBTC không? Và 2) thiết lập tương đương với Phần 6 của crypto Succession. Liệu Sonny có phải là người khó có thể kế thừa vương quốc Grayscale, giống như Tom Wambsgans của crypto, như Ram nghĩ?

Sonny đã nổi lên như một người dẫn đầu ngành. Tôi nghĩ anh ấy là một trong những người tốt. Nhưng ảo tưởng về một spinout Grayscale này là một sự lãng phí thời gian.

Từng chứng kiến ​​Barry trực tiếp thực hiện các giao dịch phức tạp (bán SecondMarket, thành lập DCG, tạo danh sách cửa phụ Grayscale, v.v.), hầu hết mọi người vẫn đánh giá thấp anh ta. Anh ấy không thể giết được. Tỷ lệ Barry giải quyết các cáo buộc gian lận chống lại anh ta và DCG ngoài tòa án là hơn 90%, và tỷ lệ Barry vượt lên dẫn trước trong cuộc chiến kéo dài với các chủ nợ của Genesis là hơn 90% (đơn giản là anh ta giỏi hơn trong việc điều hướng quá trình phá sản và có đòn bẩy nhiều hơn). Tỷ lệ Grayscale quay ra hoặc Barry mất quyền kiểm soát viên ngọc quý của mình là khoảng 0%. (Dù sao đi nữa, Sonny đang ngồi trên ghế catbird.)

Nhân tiện, đây là một trực tiếp nhìn vào những người không đồng ý với tôi về điều này.

2.7 Nic Carter & Matt Walsh (Castle Island Ventures)

Crypto Twitter vẫn bất bại khi nói đến giá trị giải trí. Balaji đã gây sóng gió vào đầu năm vì thua cược bitcoin trị giá 1 triệu đô la (ít nhất là không phải McAfee bet). Cobie dự đoán thông báo đỏ của CZ trước khi thoát khỏi Twitter hoàn toàn. Và Inversebrah và Gabe vẫn tồn tại, đó là những thành tựu đáng chú ý về bản thân họ.

Nhưng rất ít nhà đầu tư có tác động mạnh mẽ hoặc thú vị như Matt và Nic trong năm qua. Bài viết phong phú của Nic luôn gây ấn tượng và sự bảo vệ của anh ấy đối với đặc tính của bitcoin, Proof-of-Work mining, và stablecoin tôi đã tìm đến các nguồn tài nguyên trong suốt sáu năm dõi theo anh ấy. Anh ấy là một nhà tư tưởng thực sự độc đáo, người đã viết luận văn đầu tiên về các mô hình quản trị crypto (đi trước thời đại nhiều năm), gây chiến với những người theo chủ nghĩa tối đa hóa bitcoin trước đây đã yêu mến anh ấy và thúc đẩy những gì có thể là âm mưu về crypto mà tôi rất yêu thích, lý thuyết bitcoin “lab leak”, quy định rằng phát minh này đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm mã crypto của NSA. 

Anh ấy đã đạt đến một đỉnh cao mới trong năm nay. Nic đã lan truyền vì vạch trần sự thối nát trong cơ quan quản lý ngân hàng đang thúc đẩy “Chokepoint 2.0” ở D.C. Sự ủng hộ lâu dài của ông cho Proof-of-Reserves dẫn đến đề xuất lập pháp đầu tiên đối với quy định giám sát. Và anh ấy là người không thể thiếu trong việc phản bác lại lời tuyên truyền ngu xuẩn của Wall Street Journal xung quanh vai trò của crypto trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas vào Israel: dữ liệu khen thưởng chương trình tiền thưởng phi tập trung để đính chính hồ sơ về số liệu bất hợp pháp thực tế được báo cáo.

Chỉ là một phương tiện truyền thông crypto nóng bỏng. Không tệ đối với một người mà giới truyền thông gọi là “người hâm mộ bitcoin nổi tiếng”, điều mà tôi đoán là sự tiêu cực mà bạn dành cho một nhà văn xuất sắc, người điều hành các vòng tròn xung quanh bạn trong nghề nghiệp của bạn như một sở thích.

Không chịu thua kém, Matt Walsh vạch trần câu chuyện lố bịch đằng sau SEC thân yêu, Prometheus, một công ty môi giới “chứng khoán tài sản kỹ thuật số” đã “đăng ký” với cáo buộc có liên hệ với ĐCSTQ, không có khối lượng thực và một hành vi không thể giải thích được (đùa thôi, đó là tham nhũng kiểu Warren) lời mời làm chứng trước Quốc hội như một ví dụ điển hình về việc tuân thủ crypto. Matt cũng là người đầu tiên tôi nghe nói rung chuông báo động trên SAB 121, một quy tắc kế toán phức tạp trắng trợn do SEC thiết kế để ngăn chặn các công ty Phố Wall hỗ trợ lưu ký crypto. 

2.8 Lucas Vogelsang (Centrifuge), Denelle Dixon (Stellar) & Christine Moy (Apollo)

Khi nói đến việc thu hẹp khoảng cách giữa các công ty khởi nghiệp tài chính ở Phố Wall và crypto, ba công ty này nổi bật với tư cách là những người dẫn đầu ban đầu. Câu hỏi đặt ra là liệu sự dẫn đầu ban đầu của họ có tương đương với mức tăng trưởng vào năm 2024 hay liệu meme “tài sản thế giới thực” (RWA) chỉ đơn giản là một khởi đầu sai lầm khác - phiên bản “blockchain không phải bitcoin” (2015) hay “chứng khoán token hóa” (2018) của chu kỳ này .

Centrifuge của Lucas sớm trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực RWA, với vốn hóa thị trường token cao nhất, thị phần cao nhất dựa trên dư nợ cho vay tư nhân và tỷ lệ vỡ nợ trên các khoản vay đang hoạt động thấp nhất trong số ba giao thức tín dụng RWA hàng đầu (Maple và Goldfinch là hai giao thức còn lại). Họ có 250 triệu USD từ các khoản vay đang hoạt động, phần lớn trong số đó là nhờ vào quan hệ đối tác lớn với BlockTower Credit và Maker, trong đó Maker đã phát hành các khoản vay DAI được hỗ trợ bởi các công cụ trong thế giới thực do BlockTower quản lý.

Stellar của Denelle sớm thu hút được sự quan tâm và hỗ trợ từ các tổ chức tài chính, những người coi dự án của cô là một sân chơi an toàn để thử nghiệm Bộ tài chính được token hóa. Trái phiếu Kho bạc được mã hóa trị giá 330 triệu đô la của Franklin Templeton (và thí điểm nhỏ hơn của WisdomTree) tạo nên phần lớn được mã hóa và các công cụ thanh khoản lớn nhất mà bất kỳ công ty Phố Wall nào đã thực sự cung cấp on-chain, bao gồm cả stablecoin (pyUSD của PayPal vẫn chỉ bằng một phần ba quy mô của các sản phẩm FT) và Denelle nghĩ rằng sẽ có nhiều thứ hơn nữa trong năm 2024

Sau đó, có Christine Moy, người mà tôi đã muốn đưa vào trong một vài năm nhưng thực tế là cô ấy luôn ở quá xa trong mạch “Phố Wall yêu thích crypto”, vốn luôn có cảm giác “5 năm nữa” và nói chung là không thú vị. Christine trước đây đã lãnh đạo Nhóm blockchain của JPMorgan (có lẽ là đơn vị đã vận chuyển sản phẩm crypto thực tế nhất trong giới Phố Wall cho đến nay và đã giải quyết các giao dịch mã hóa trị giá 1 nghìn tỷ đô la với nhóm Onyx của mình). Hiện cô đang điều hành Chiến lược crypto, dữ liệu và AI tại công ty đầu tư khổng lồ Apollo. Tôi không chắc có nhiều người có sự kết hợp sâu sắc hơn giữa mạng lưới crypto và Phố Wall, và Christine có mặt ở khắp mọi nơi. Cuối cùng tôi đã nhìn thấy tiềm năng “tài sản thực tế” ở Singapore khi cô ấy chỉ rằng Apollo-JPMorgan “Project Guardian” proof-of-concept đã làm việc với một số dự án crypto. Thông tin thêm về chương tiếp theo, nhưng có vẻ như chúng ta đang trên đà vượt qua vực thẳm để tiến vào lĩnh vực tài chính được quản lý. Có thể không phải ở Mỹ, nhưng có lẽ ở những quốc gia có tư duy tiến bộ hơn như Singapore.

2.9 Dan Romero (Farcaster) & 0x Racer (friend.tech)

Trong trường hợp lệnh cấm nhà quảng cáo tại X giết chết công ty, điều gì sẽ xảy ra với Crypto Twitter? Điều lạ lùng là nó sẽ chuyển đến Farcaster, nhờ vào sự quản lý sớm cộng đồng người dùng của Romero và quá trình lặp lại trải nghiệm người dùng cẩn thận. Lens* gần đây đã ra mắt V2 và người sáng lập Stani đã lọt vào danh sách này vào năm ngoái, đứng thứ hai. Nhưng Dan là người đầu tiên xây dựng một sản phẩm trông giống như một sản phẩm thay thế sẵn sàng cho trò chơi cho X nếu nền tảng thứ hai bị Cơ quan quản lý Harris tịch thu vào ngày 21 tháng 1 năm 2025 hoặc cuối cùng tôi bị bắt vì một dòng tweet ác ý của Gensler . 

Và vâng, tôi biết sự cường điệu đã nguội lạnh, nhưng người sáng lập 0xRacer của friend.tech xứng đáng được ghi nhận vì bẻ khóa mã trên trò chơi DeSoc và bảo toàn số lượng của Dunbar cho các nhóm người hâm mộ trực tuyến. Tôi không chắc có bao nhiêu người sẽ trả tiền để nắm giữ token thành viên mà chỉ giúp họ có quyền truy cập vào một nhóm ngang hàng dựa trên thành tích hoặc đóng cửa, nhưng mô hình friend.tech có thể mang tính biến đổi cho một thế giới khao khát sự thân mật của OnlyFans đối với những người không phải là người độc thân. (*Tôi đã là nhà đầu tư vào Lens và tôi sẽ đầu tư vào danh mục này trong tương lai.)

2.10 The DeFi Gang

Được rồi, điều này có vẻ hơi mạo hiểm, nhưng tôi không thể chỉ chọn một người sáng lập từ nhóm “DeFi Summer”, người đã dẫn đầu cuộc bùng nổ năm 2020 và tất cả đều đang cố gắng xem (xoay chuyển?) các dự án của họ thành xu hướng chính thống nhận con nuôi. Điều đáng chú ý là về cơ bản tất cả các đối tác “DeFi 2.0” đã chết hoặc gần như đã chết. Sự thật là, nếu bạn đang tìm kiếm DeFi 2.0, bạn đang tìm kiếm các nhóm dựa trên Solana: các doanh nhân như meow (Jupiter), Lucas (Jito), Mert (Helius), Armani (Backpack/Mad Lads), vibhu (DRiP), Edgar (MarginFi), Cindy (Drift), Bartosz (Cube), v.v. 

Ngoài OG, Tôi thích xem Kain và Antonio đấu nhau trên X liên quan đến các chuẩn mực quản trị (dYdX của Antonio là ép buộc di chuyển giao thức sang chuỗi Cosmos trong khi Kain cho phép quản trị phi tập trung để Synthetix phát triển ngay từ giai đoạn đầu.) Và tôi thích xem Rune vật lộn với các nước cờ khác nhau trong kế hoạch tổng thể kéo dài hàng thập kỷ của Maker, được gọi là “Endgame” trong khi xem xét ưu và nhược điểm của tài sản trong thế giới thực làm tài sản thế chấp, trong khi Rob dốc toàn lực vào RWA tại công ty mới của anh ấy, SuperState. Tôi thậm chí còn thích thú với sự hung ác liên tục của lính thủy đánh bộ LINK đối với serenading Sergey khi anh ấy làm thêm giờ trong bài thuyết trình Mainnet ảo năm 2020 của mình. (Sergey - hãy trực tiếp tham gia cùng chúng tôi vào năm 2024 và tôi sẽ chơi trực tiếp cho bạn nghe!)

Những nhóm này đang ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Những đứa trẻ Solana đang tiệc tùng và những ông bố Ethereum đang tranh luận về chính trị giao thức.

Kết luận

Đó là rất nhiều chuyên gia về TradFi, RWA, chính sách và một số native crypto. Điều đó phản ánh thời đại chúng ta đang sống. Khi crypto tìm cách vượt qua vực thẳm và ngăn chặn những thảm họa chính trị dẫn đến sự chuyển hướng fintech 2.0 mã nguồn đóng. Năm 2024 sẽ quyết định liệu chúng ta có tham gia được các cuộc chơi lớn hay chỉ dừng lại ở việc tranh cãi nhỏ nhặt.

#CRYPTO THESES FOR 2024
ic-comment-blueBình luận
#