CRYPTO THESES FOR 2024
CRYPTO THESES 2024 - CHAPTER 1
#
Marketing
41 phút đọc
03/01/2024
52
0
0

icon-menu

CHƯƠNG 1: 10 XU HƯỚNG ĐẦU TƯ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

1.0 Xu hướng đầu tư

Tháng 12 năm ngoái, tôi đã gỡ bỏ thuật ngữ “Web3” thay mặt cho tất cả mọi người trong lĩnh vực crypto.

Đó là một biệt danh nhảm nhí, nói theo kiểu PR đã phá hỏng mọi điều thú vị mà chúng tôi đang cố gắng xây dựng. Bộ sưu tập pfp của NFT là Web3, “DeFi 2.0” là Web3, Sam Bankman-Fried là Web3. Tôi muốn có thêm crypto: ví cá nhân, quyền riêng tư trong giao dịch, cải tiến cơ sở hạ tầng, DeFi, DePINDeSoc những người nguyên thủy không hoàn toàn dựa vào các kế hoạch ponzinomic. Những thứ như thế.

Năm nay đã không làm mọi người thất vọng. Kể từ khi giết chết thuật ngữ Web3 một cách máu lạnh, vốn hóa thị trường của crypto đã tăng gần gấp đôi. Những kẻ lừa đảo lớn nhất của chúng ta hoặc đang ở trong tù hoặc sẽ sớm đến đó. Những sản phẩm tuyệt vời với thiết kế bóng bẩy đã được xuất xưởng. Và tôi thậm chí còn vui mừng hơn về triển vọng của crypto vào năm 2024.

Nói tóm lại, trạng thái của crypto rất mạnh mẽ.

Tôi nhận thấy có một số người mới đọc chuyên luận này, vì vậy tôi sẽ nhắc bạn rằng đây là khóa học cấp độ 201, không phải Bitcoin đầu tiên của em bé. Tôi khuyến khích bạn chơi trò đuổi bắt nếu có thể: Matt Levine lời giải thích crypto đầy đủ/tiếp quản Businessweek. Danh sách tài nguyên dành cho người mới bắt đầu. “Nền tảng của Blockchain” tuyệt vời khóa học dành cho kỹ thuật. Mặt khác, tôi thừa nhận kiến ​​​​thức có sẵn và nếu tôi nói cộc lốc thì đó là vì thời gian là một yếu tố.

Phần “xu hướng đầu tư” mở đầu này dành cho những ai muốn nói với bạn bè rằng bạn đọc toàn bộ báo cáo này. Tôi không cảm thấy cần phải bắt đầu bằng một vòng chiến thắng trong ba phần đầu tiên của mình trong báo cáo năm ngoái (“crypto is still inevitable”), nhưng chúng tôi có những thuận lợi tốt đẹp trên nhiều phân khúc thị trường khác nhau và bằng chứng hỗ trợ nhiều điều gần đây. - cần có sự tăng giá sau một mùa đông đen tối.

Chúng ta sẽ bắt đầu với trường hợp tăng giá của bitcoin vào năm 2024.

1.1 BTC & Vàng kỹ thuật số

Mặc dù rất khó để dự đoán trong ngắn hạn nơi bitcoin sẽ giao dịch, nhưng sức hấp dẫn của nó trong phạm vi thời gian dài hơn gần như không thể chối cãi vào thời điểm này.

Chúng tôi không biết liệu Fed sẽ tăng lãi suất thêm nữa hay đạp phanh, đảo ngược lộ trình và bắt đầu nới lỏng định lượng một cách nghiêm túc. Chúng ta không biết liệu  sẽ phải đối mặt với một cuộc suy thoái do bất động sản thương mại gây ra hay liệu chúng ta sẽ quản lý thành công một “cuộc hạ cánh mềm” cho nền kinh tế sau thời kỳ khủng hoảng tài chính và tiền tệ siêu thực hậu Covid hay không. Chúng tôi không biết liệu cổ phiếu sẽ giảm hay tăng hay liệu bitcoin có chứng tỏ được mối tương quan với cổ phiếu công nghệ hay vàng hay không.

Mặt khác, luận điểm dài hạn về bitcoin rất đơn giản. Mọi thứ đều được số hóa. Các chính phủ đang mắc nợ quá nhiều và hoang phí, và họ sẽ tiếp tục in tiền cho đến khi thất bại hoàn toàn. Chỉ có 21 triệu bitcoin sẽ có sẵn cho các nhà đầu tư. Và meme mạnh nhất trên thị trường sắp diễn ra sự kiện tiếp thị bốn năm một lần, thông qua bitcoin halving năm 2024.

Đôi khi bạn phải giữ mọi thứ đơn giản!

Để duy trì sự nhất quán qua từng năm, hãy xem lại biểu đồ MVRV bán một quả thận mà tôi đã viết năm ngoái. Hãy nhớ lại rằng điều này so sánh giá trị thị trường hiện tại (MV) của bitcoin (giá * tổng nguồn cung = MV) với giá trị thị trường thực tế (RV) (tổng của giá * đơn vị cung tại thời điểm mỗi đơn vị di chuyển lần cuối onchain = RV).

Tỷ lệ dưới 1 là vàng. Tỷ lệ trên 3 luôn đánh dấu đỉnh chu kỳ.

Bitcoin có còn là một món hàng nên mua sau đợt tăng 150% trong năm nay không? Kinda.

(Nguồn: Coin Metrics)

Có thể chúng ta không còn ở trong vùng giá trị sâu nữa, nhưng các nhà đầu tư chắc chắn không còn tin tưởng vào việc mua bitcoin ở mức 1,3 MVRV do một số thuận lợi về thể chế hiện đang ở phía sau chúng ta (phê duyệt ETF, thay đổi kế toán FASB, chủ quyền mới người mua, v.v. Xem tại Chương 4.1).

Hãy nhớ rằng khi có nhiều bitcoin hơn chắc chắn bị khóa trong các sản phẩm ETF, tỷ lệ MVRV cũng sẽ bị kéo lên cao hơn một cách giả tạo, vì những người mua mới sẽ không xuất hiện thường xuyên onchain so với trên NYSE và Nasdaq. MVRV lớn hơn 1 một chút nằm ngay dưới mức trung bình lịch sử.

Bạn biết điều gì còn hấp dẫn hơn nữa không, giả sử bạn hào hứng với crypto như một loại tài sản?

Bitcoin có xu hướng dẫn đầu sự phục hồi. Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​​​các mức cao nhất trong nhiều năm về sự thống trị của bitcoin, nhưng vẫn chưa bằng mức cao nhất mà chúng tôi đã đạt được vào đầu đợt tăng giá năm 2017 và 2021. Sự thống trị của bitcoin đã giảm từ 87% xuống 37% vào năm 2017. Nó đã lấy lại 70% trong giai đoạn hợp nhất và tăng lên 40.000 USD vào năm 2021 trước khi giảm xuống 38% ở đỉnh cao của bong bóng. Chúng ta vừa khai thác được 54%. Vẫn còn chỗ để củng cố.

Thật khó để tìm ra chất xúc tác cho một đợt bùng nổ crypto khác *không* bắt đầu bằng một đợt bùng nổ bền vững

Thành thật mà nói, cuộc biểu tình bitcoin đáng kinh ngạc.

DeFi đang gặp phải những trở ngại về quy định sẽ hạn chế sự tăng trưởng trong ngắn hạn. Hoạt động NFT phần lớn đã chết. Các lĩnh vực đang phát triển khác (stablecoin, trò chơi, cơ sở hạ tầng và xã hội phi tập trung, v.v.) có nhiều khả năng tăng trưởng chậm và ổn định, không đột ngột và đột ngột.

Các nhà quản lý tiền lớn cũng đồng ý. Binance đã có một số nghiên cứu xuất sắc gần đây cho thấy “bitcoin” đè bẹp “crypto” tâm lý của những người phân bổ tài sản trong mùa hè (mặc dù có lẽ tâm lý đó đang thay đổi theo ETHBTC hoạt động kém hiệu quả). Với động lực như thế này, tôi đặt cược rằng tỷ lệ thống trị của bitcoin sẽ lấy lại 60% trong một đợt phục hồi do ETF thúc đẩy (dẫn đầu xu hướng đi lên) hoặc căng thẳng vĩ mô nghiêm trọng (củng cố xu hướng đi xuống).

Ngay cả khi tôi sai và chúng ta đã thấy mốc cao nhất của chu kỳ này đối với sự thống trị của bitcoin, tôi thấy rất khó có khả năng giá bitcoin giảm trên danh nghĩa và tương đối. Trò chơi EV cao nhất trong giai đoạn đầu của một đợt tăng giá crypto luôn là đặt cược vào nhà vua, và chu kỳ này đã (và sẽ tiếp tục) không có gì khác biệt.

Tôi sẽ nhắc lại những gì tôi đã nói năm ngoái: Tôi nhận thấy Luận điểm “ultrasound money” hoàn toàn không thuyết phục. Nếu một meme như vậy có chân thì bảng điểm thanh khoản sẽ không giống thế này, ngay cả sau khi ETF tương lai ETH được phê duyệt:

Chúng ta có thể sẽ không thấy bitcoin tăng gấp 100 lần nữa, nhưng tài sản này có thể dễ dàng vượt trội hơn các loại tài sản đã được thiết lập khác một lần nữa vào năm 2024. Cuối cùng, sự ngang bằng với vàng sẽ mang lại giá mỗi BTC trên 600.000 đô la. Và hãy nhớ rằng: vàng có nhiều yếu tố thuận lợi vĩ mô giống nhau, vì vậy giá đó không nhất thiết phải là mức trần.

Nếu khủng hoảng tiền tệ trở nên tồi tệ hơn thì sẽ không có mức giá nào quá cao: 1 BTC sẽ có giá trị bằng 1 BTC.

[Nên đọc: Báo cáo quý 3 của BTC]

1.2 ETH & Máy tính Thế giới

Ethereum thành công “Merge” (Tháng 9 năm 2022) và việc hoàn thành “Shapella”  upgrade (tháng 4 năm 2023) là một số bản nâng cấp phần mềm ấn tượng nhất mọi thời đại về mặt kỹ thuật. Việc hợp nhất cũng mở ra một kỷ nguyên mới cho ETH như một tài sản kỹ thuật số giảm phát ròng.

Tôi yêu Ethereum và mọi thứ nó đã sinh ra. Bản thân Messari không tồn tại nếu không có hệ sinh thái tài sản crypto mà Lord Vitalik đã xây dựng. Nhưng về trường hợp đầu tư lâu dài của ETH trông giống Visa hoặc JPMorgan hơn là Google hay Microsoft hoặc một loại hàng hóa như vàng hoặc dầu.

ETH bị xếp chồng lên nhau. BTC vượt trội hơn ETH dưới dạng tiền kỹ thuật số nhờ sự quan tâm của các nhà phân bổ tổ chức đối với “cuộc chơi thuần túy” vàng kỹ thuật số trong khi tính sẵn có rộng rãi của các sản phẩm thay thế Ethereum (L0, L1, L2) có thể sẽ dẫn đến hiệu suất vượt trội của các sản phẩm thay thế đó khi chúng tăng khối lượng trên chuỗi so với Ethereum main chain. Tôi không thấy kịch bản trong đó ETH vượt trội hơn bitcoin VÀ các đồng nghiệp có phiên bản beta cao hơn đang phát triển của nó. 

Điều đó nói lên rằng, tôi sẽ không đặt cược vào ETH, trên danh nghĩa. 

Nó đã vượt qua nhiều thách thức kỹ thuật và chu kỳ thị trường. Nó (được cho là) ​​có động lực cung cấp tốt hơn bitcoin hiện nay. Tôi đồng ý rằng mọi ETH được kết nối với các bản tổng hợp khác có thể sẽ biến mất vĩnh viễn và “không quay trở lại để đạt giá thầu.”

Dù sao đi nữa, việc ETH giảm giá so với lĩnh vực này không phải là một bản cáo trạng Ethereum, mà đúng hơn là nhận thức rõ ràng rằng ETH với tư cách là một tài sản *cực kỳ chiếm ưu thế* cho đến nay và đã đặt tiêu chuẩn cao đến mức không thể duy trì được hơn 60% thị phần trong nhóm ngang hàng với token mạng của nó. Khi tôi nghĩ về Ethereum so với Solana, tôi nghĩ về Visa so với Mastercard, chứ không phải Google so với Bing về sức mạnh tương đối. 

Ngay cả khi tôi đưa ra mức tối đa ETH một cách công bằng, tôi vẫn phải chỉ vào bảng điểm và lưu ý rằng ETH không có giá hời hơn BTC.

Tôi sẽ nói nhiều hơn về công nghệ sau, nhưng tôi biết bạn sẽ không ngồi quanh lò sưởi và chảy nước miếng vì sự đảm nhận proto-danksharding của tôi đâu. Bạn muốn khuyến nghị tăng/giảm IQ 70 và đặt cược vào ETH nằm ngay giữa đường cong hình chuông. Tôi sẽ tranh luận về điều này với Bankless sẽ sớm thôi, tôi chắc chắn vậy.

(Lưu ý: Mặc dù tôi ghét phòng ngừa rủi ro nhưng quan điểm mạnh mẽ này đã yếu đi kể từ lần đầu tiên tôi soạn thảo phần này. Với việc BTC hiện tăng ~150% và SOL tăng hơn 6 lần tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã quá hạn cho một số sự đảo ngược trung bình đối với ETH, vốn đã là một stablecoin trong nhiều tháng và bị tụt hậu đáng kể.)

 [Tham khảo: Báo cáo quý 3 của ETH]

1.3 (Liquid) Field

BTC, ETH và các stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ chiếm 75% trong tổng vốn hóa thị trường crypto trị giá 1,6 nghìn tỷ đô la hiện nay. Điều đó sẽ không luôn luôn như vậy.

Tôi thành lập một công ty dựa trên luận điểm rằng 25% còn lại của chiếc bánh crypto sẽ tăng trưởng gấp 100 lần trong thập kỷ tới và các nhà đầu tư sẽ cần các công cụ thẩm định phức tạp để phân tích hàng nghìn tài sản crypto chứ không chỉ hai. Tăng gấp 100 lần cho “lĩnh vực” so với quy mô thị trường ngày nay sẽ đưa thị trường vốn crypto thanh khoản ở ngay phía bắc thị trường vốn tư nhân (20-25 nghìn tỷ USD) và chiếm khoảng 30% và 35% quy mô của thị trường vốn cổ phần và nợ toàn cầu, tương ứng.

Hơn nữa: nếu bạn tin (như tôi) rằng cốt lõi của blockchain là những đổi mới về kế toán, thì tất cả tài sản cuối cùng sẽ là tài sản “crypto” giao dịch trên blockchain công khai so với các hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ kế thừa, cho dù chúng là “token tiện ích” hay “token bảo mật.” Theo thời gian, biểu đồ Venn của crypto so với TradFi trông giống một vòng tròn hơn.

Tuy nhiên, có những ưu điểm khi chỉ gắn bó với chỉ số trọng số vốn hóa thị trường của BTC và ETH.

Có một điều, đó là một ván bài chiến thắng trong lịch sử và bạn (theo nghĩa đen) đã nắm bắt được 75% mức tăng trưởng của thị trường trong mười năm qua nếu bạn chỉ đơn giản đi đến 2014 Hội nghị Bitcoin Bắc Mỹ ở Miami và mua bất cứ thứ gì Vitalik đang bán (Ethereum ICO và bitcoin). Những tài sản blue-chip đó hiện là khoản đầu tư “hard” tốt nhất của crypto, theo đó bạn cũng không gặp rủi ro bị ảnh hưởng bởi sự pha loãng nguồn cung theo thời gian. Nhiều dự án hàng đầu khác có kho bạc khổng lồ bán hết bởi người trong cuộc theo thời gian. “Giới hạn thị trường” của họ có thể tăng lên trong khi giá token của họ không đổi hoặc giảm.

(Đây là một lý do khiến chúng tôi triển khai token unlocks dashboard phần tư này. Chúng tôi muốn mọi người hiểu áp lực bên bán có thể đến từ đâu, vì tôi thấy khó có khả năng chúng tôi sẽ quay trở lại tình hình hiện tại “bullish unlocks” sự điên rồ của năm 2021.)

(Nguồn: Messari)

Rõ ràng không phải lời khuyên đầu tư, nhưng là một sinh viên lịch sử, tôi biết rằng:

  1. BTC và ETH có thể dẫn đầu thị trường ngày nay, nhưng chúng không phải là không thể tiếp cận được vĩnh viễn; Và

  2. Trong số 26.000 cổ phiếu được giao dịch kể từ năm 1926, chỉ có 86 cổ phiếu góp phần tạo ra một nửa mức tăng giá trên thị trường Mỹ.

Rất ít nhà lãnh đạo thị trường chứng khoán từ những năm 20 vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và crypto cũng sẽ không khác. Vậy một người thích chỉ số thụ động như tôi phải làm gì?

Thành thật mà nói thì không nhiều lắm. Các lựa chọn thay thế hiện tại cho các sản phẩm chỉ số crypto không hấp dẫn lắm và tôi nghi ngờ điều đó sẽ thay đổi vào năm 2024.

Chỉ số tái cân bằng tự động, phí thấp có tính đến nguồn cung token dư thừa và tính thanh khoản của thị trường sẽ là một chỉ số killer phương tiện đầu tư. Nhưng để có được mức hiển thị chỉ số ngay hôm nay, các lựa chọn của bạn là trả quá nhiều cho AUM (200-250 bps như các sản phẩm của Grayscale), phí giao dịch (quỹ crypto được quản lý tích cực) hoặc phương pháp (phức tạp để có được quyền, với các quy định và quy định quan trọng). rủi ro kỹ thuật để thực hiện onchain).

Con đường “rẻ” duy nhất để đầu tư vào tài sản crypto từ #3 đến #1.000 là đặt cược vào bản thân và năng lực đầu tư của chính bạn. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ.

Trò chơi chỉ mục phía sau khăn ăn để chạy ở nhà có thể là theo dõi danh sách thanh khoản này từ Kaiko và cân đối lại nó hàng quý. Nếu bạn mua tài sản màu xanh lá cây (xếp hạng thanh khoản > xếp hạng vốn hóa thị trường) và bán tài sản màu đỏ (xếp hạng giới hạn thị trường > xếp hạng thanh khoản), bạn sẽ gần như phản ánh danh sách long/short của cá nhân tôi cho đến nay trong giới hạn tài sản năm nay (một lần nữa không phải là lời khuyên đầu tư, mọi người).

(Nguồn: Kaiko)

Sẽ thật tuyệt nếu xây dựng một quỹ chỉ số dựa trên phương pháp này mà không gặp rủi ro bị gửi đến các trại cải tạo của Gary ở Hoa Kỳ. Nhưng hiện tại, bạn có thể chạy các chiến lược này một cách thủ công bằng cách sử dụng các công cụ như trình sàng lọc tài sản của chúng tôi để giúp chọn các bộ lọc và dữ liệu quan trọng nhằm chuyển đổi giúp cân bằng danh mục đầu tư. (Chúng tôi sẽ xem liệu “giao dịch Kaiko” có còn hấp dẫn trong quý tới hay không và có thể chúng tôi sẽ thực hiện một báo cáo tiếp theo với việc Kaiko đang thử nghiệm lại chiến lược này cho người đăng ký Pro của chúng tôi.)

[Tham khảo: Báo cáo mở khóa, Quản lý danh mục đầu tư crypto Messari]

1.4 Sự trỗi dậy của thị trường crypto tư nhân?

Cách đây vài năm, tôi đã chọc giận một loạt nhà quản lý quỹ crypto khi viết rằng mô hình kinh doanh của họ giống như “losing alpha” thay mặt cho khách hàng. Tôi đã đúng.

(Tôi không hả hê, mà tự trấn an bản thân rằng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn khi từ bỏ mô hình kinh doanh sinh lợi nhất thế giới khi lẽ ra tôi có thể đạt được mức 2 và 20 đó kể từ năm 2017 mà không cần phải thanh toán BTC/ETH hurdle rate. GLORIOUS.)

Nhiều nhà đầu tư crypto không chỉ hoạt động kém hiệu quả trên thị trường mà còn chết. Một số nhà đầu tư thanh khoản đã vướng vào các vị thế có đòn bẩy xấu (3AC), đối tác xấu (Ikigai) hoặc cả hai (chúng tôi đề cập đến DCG trong Chương 6). Bạn đã biết tất cả điều đó rồi. Tôi không cần phải nhắc lại những cuộc khủng hoảng năm ngoái.

Có gì cho năm 2024? Thị trường crypto thanh khoản vẫn là một khu rừng đầy rủi ro kỹ thuật và đối tác, phí giao dịch cao và sự cạnh tranh tàn nhẫn. Bên cạnh khu rừng đó là một thung lũng chết chóc thực sự, đó là thị trường VC.

Thị trường VC nói chung đã bị tàn phá bởi chính sách tiền tệ gây ra bởi Fed trong vài năm qua. Cơ sở hạ tầng crypto thậm chí còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn bởi gian lận và các cuộc đàn áp quy định trên diện rộng. Người dùng và khách hàng mới không được chạm vào crypto “dài hạn” cho đến khi họ nhận được một số thông tin pháp lý cần thiết, trong khi người dùng và khách hàng cũ cắt giảm chi tiêu và tận hưởng mùa đông tốt nhất có thể. Điều đó dẫn đến sự phá hủy nhu cầu nghiêm trọng: doanh thu dịch vụ giảm, tỷ lệ chi tiêu tăng, ngân sách thậm chí còn giảm hơn nữa, v.v.

Để tăng thêm sự xúc phạm đến thương tích, AI là công nghệ mới của Chad. Chúng tôi là Virgins. Lại nữa. (Như tôi đã giải thích ở Chương 1.8, tôi nghĩ đó là một meme ngớ ngẩn và một lựa chọn sai lầm. AI và crypto kết hợp rất tốt với nhau.)

Bất chấp tất cả những điều này, tôi vẫn khá lạc quan đối với các nhà đầu tư mạo hiểm crypto mới. Các quỹ có niên đại 2023 có thể sẽ hoạt động tốt hơn S&P trong trung và dài hạn, và nhiều quỹ thậm chí có thể nỗ lực vượt trội so với các tiêu chuẩn BTC/ETH nhờ giá vào lệnh thấp bất thường trong năm nay. Các thị trường thanh khoản sôi động trở lại và cũng có một số dấu hiệu cho thấy sự thay đổi liên doanh.

Nguồn tài trợ của VC tư nhân (hạt giống thông qua Series D+) đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 với hơn 500 triệu USD giao dịch được công bố (theo dõi tất cả trong của chúng tôi sàng lọc gây quỹ):

Dưới đây là danh sách một phần các quỹ crypto mà tôi đang theo dõi trong năm nay:

  • Multicoin: Tôi đã có một loạt bài gồm ba phần viết về màn trình diễn huyền thoại năm 2021 của họ. (Nó thực sự khá tốt. One, Two, Three.) Mặc dù không rõ LP của họ quản lý mức giảm 96% SOL hoàn toàn luẩn quẩn như thế nào vào năm 2022. Ngay cả khi AUM của Multicoin tăng mạnh trở lại trong năm nay, tôi không chắc đã có nhiều đợt tăng giá lớn hơn tàu lượn siêu tốc cho quỹ LP.

  • 1confirmation: Nick Tomaino là một trong những nhà đầu tư crypto trung thực nhất về mặt trí tuệ mà tôi từng gặp. Ông đã viết một cách thẳng thắn về các vấn đề về điểm chuẩn tôi đã đề cập ở trên, nhu cầu về trách nhiệm giải trình tốt hơn trong việc đầu tư crypto và là một trong số ít những người phản đối chỉ trích Sams. Đầu tiên SBF, sau đó là Altman. Anh ấy cũng đã đồng hành cùng mình, thậm chí còn chia sẻ chỉ số dpi của quỹ mình, một điều hiếm thấy trên thị trường đầu tư mạo hiểm.

  • Có một số nhà đầu tư “tăng giá ở mức đáy” mà nhận thức muộn màng về những dòng tweet của họ đã cũ đi. Framework (Vance), và Placeholder (Burniske) là hai người đã đăng các cuộc gọi cụ thể VÀ không chỉ đơn giản là những người cố định duy nhất. (Ngay cả những người lạc quan ở picotop cũng có thể sẽ chứng minh tiên tri lâu dài, mặc dù.)

  • a16z Paradigm có thể việt vị về mặt điểm số trong danh mục đầu tư tư nhân của họ, tùy thuộc vào số vốn họ đã triển khai vào vị trí dẫn đầu thị trường vào năm 2021, nhưng tôi không muốn đặt cược vào Chris Dixon, Matt Huang và đội của họ. Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì chúng (có thể) phẳng hoặc tạm thời ở dưới nước trên một số loại rượu nhất định. Điều đó khiến họ trở thành những chiến binh xuất sắc cho ngành công nghiệp ở D.C., và team chính sách A+.

  • Syncracy Capital đánh bại thị trường crypto kể từ khi thành lập khá nhiều. Ba cựu nhà phân tích của Messari có mặt trong nhóm ở đó, bao gồm cả người đồng sáng lập Ryan Watkins. Tiết lộ đầy đủ, tôi là một LP và sẽ không biết xấu hổ bất kỳ ai đã giúp xây dựng Messari và tiếp tục kiếm tiền cho tôi sau khi họ rời đi. Chúng là một trong số ít quỹ thanh khoản mới mà tôi biết có mức thanh khoản cao hơn mức chuẩn BTC/ETH kể từ khi thành lập.

Để theo dõi hàng ngày, tôi sử dụng tài sản của Messari và sàng lọc gây quỹ. Gần như mỗi ngày, tôi tham gia cùng hàng nghìn nhà đầu tư crypto đang tìm cách theo dõi xem “smart money” đang làm gì. Chúng tôi có cảnh báo, chế độ xem tùy chỉnh và báo cáo do AI cung cấp giúp phát hiện các dấu hiệu của sự sống khi chúng ta thoát ra khỏi chế độ ngủ đông. Báo cáo tình trạng liên doanh crypto cả năm của chúng tôi sẽ được công bố vào tháng 1, nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ ngay bây giờ để bắt đầu theo dõi. (Chúng tôi phát hành chúng trong quý này, ICYMI).

1.5 IPO và M&A

Có ba công ty được coi là người chiến thắng lớn trong cuộc chiến tiêu hao crypto nhờ vào vị thế, đội ngũ và khả năng tiếp cận vốn của họ: Coinbase, Circle và Galaxy Digital.

Coinbase tiếp tục là công ty quan trọng nhất trong lĩnh vực crypto. Sàn giao dịch crypto có giá trị nhất, được vận hành chặt chẽ ở Hoa Kỳ đảm bảo có khu vực riêng của mình (6.1, với các sàn giao dịch hàng đầu khác được đề cập trong phần 6.2 và 6.3.) Coinbase khó có thể chứng kiến ​​sự cạnh tranh lớn trên thị trường đại chúng Hoa Kỳ vào năm tới, mặc dù một trong những sàn giao dịch đó là đối tác hàng đầu, Circle, có thể sớm tham gia cùng họ với đợt IPO vào năm 2024.

Circle CEO Jeremy Allaire chia sẻ tại Mainnet rằng công ty của ông đã đạt được doanh thu 800 triệu đô la và 200 triệu đô la EBITDA trong nửa đầu năm 2023 - một con số phù hợp với con số đầy đủ của công ty vào năm 2022 và có thể tăng thêm trong môi trường lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn”. Họ cũng có vị trí tốt để tận dụng mọi tiến bộ trong tương lai với chính sách stablecoin của Hoa Kỳ hoặc sự bùng nổ về tăng trưởng stablecoin quốc tế. Việc công ty được định giá như thế nào sẽ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào mức độ tín nhiệm mà thị trường sẵn sàng dành cho công ty nhờ các sản phẩm và câu chuyện tăng trưởng công nghệ của họ so với nền kinh tế “chúng tôi kiếm được tiền lãi từ cổ phiếu thả nổi của bạn”.*

Tôi từng nghĩ DCG sẽ là một ứng cử viên IPO đầy hứa hẹn nhờ sự kết hợp đa dạng các dịch vụ của nó. Nhưng công ty đang bị bao vây và có thể sẽ phải rời khỏi thị trường trong một thời gian dài. Ở mức tối thiểu, DCG sẽ có một cuộc chiến khó khăn để xây dựng lại đại diện tổ chức của mình sau một khiếu nại gian lận gay gắt từ văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New York, kiện tụng phá sản đang diễn ra (và các vụ kiện công khai) xung quanh công ty con cho vay Genesis và việc thanh lý nhanh chóng một số tài sản cốt lõi của nó trong 12 tháng qua (cổ phiếu GBTC, sản phẩm phụ của CoinDesk, v.v.).

Trong khi đó, một tập đoàn tài chính crypto khác có trụ sở tại New York chứng kiến tăng giá cổ phiếu, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Danh mục đầu tư mạo hiểm, bộ phận giao dịch, hoạt động khai thác và trang thiết bị nghiên cứu của Galaxy Digital có thể giúp nó chiếm được vị trí của DCG trong câu chuyện của ngành: công ty của Mike Novogratz được giao dịch công khai (trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto) và đạt mức vốn hóa thị trường là 3 tỷ đô la. Lượng vốn sở hữu đại chúng có tính thanh khoản đủ để cho phép nhóm của Novo theo đuổi chiến lược hợp nhất tích cực vào năm 2024 nếu họ chọn. Một số tài sản quan trọng chắc chắn sẽ trở nên khó khăn trong bối cảnh căng thẳng về vốn mạo hiểm đang diễn ra, và Novo đã có đầy đủ đội ngũ tư vấn ngân hàng đầu tư nội bộ.

Ngoài nhóm thuần tập này, tôi sẽ không nín thở trước bất kỳ đợt IPO crypto đột phá nào khác. Tôi nghi ngờ cơ hội sẽ mở ra cho những người khác trước cuộc bầu cử năm 2024. Do đó, con đường dẫn đến tính thanh khoản của crypto theo chế độ quản lý hiện hành vẫn thông qua thị trường token. Thật tốt là bạn sắp có được hơn 100 trang đầy đủ trên các token đó.

(*Tether thậm chí còn mạnh hơn về mặt tài chính, đã lấy lại được thị phần kể từ khi SVB sụp đổ vào tháng 3 này… nhưng đừng mong đợi S-1 của nó sẽ sớm xuất hiện.)

1.6 Chính sách Meta

Tôi có vài điều muốn nói về Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Chủ tịch SEC Gary Gensler trong các phần sau. Chúng tôi sẽ sớm gặp được những người tốt này. Đừng lo lắng. 

Nhưng để bắt đầu, chúng ta cần thu nhỏ. Mỹ có tài năng kỹ thuật, thị trường tài chính và chiến lược chính sách để giành chiến thắng trong thị trường crypto toàn cầu và đảm bảo rằng Hoa Kỳ điều hành các cường quốc tài chính và công nghệ của thế kỷ 21. Nhưng tôi không nghĩ chúng ta có đủ cypherpunks để cứu chúng ta lần này.

30 năm qua không chỉ là những năm hình thành của Thế hệ Millennials; chúng cung cấp gợi ý và bối cảnh về những gì chúng ta có thể mong đợi đối với chính sách crypto trong ngắn hạn và trung hạn. Trong số các sự kiện và thay đổi có tác động mạnh nhất đối với crypto trong những thập kỷ qua, một sự kiện tương tự lịch sử với cuộc đấu tranh hiện tại của chúng ta và hai xu hướng lớn là điều quan trọng nhất cần tập trung vào:

  1. Cuộc chiến crypto (của thập niên 90): Điều đầu tiên bạn nên biết về chính sách crypto, Padawan trẻ tuổi, là chúng tôi đã từng ở đây trước đây. Các cuộc chiến crypto ban đầu của những năm 90 bao gồm các cuộc đấu tranh không công bằng với những kẻ cứng rắn tại NSA, các đề xuất lập pháp cho theo nghĩa đen là cài chip chính phủ bên trong tất cả các thiết bị của bạn điều đó sẽ mở khóa chúng theo yêu cầu và một cuộc nổi dậy cấp cơ sở do nhà phát triển lãnh đạo chống lại sự xâm phạm quá mức của chính phủ. Đây là nơi xuất phát thuật ngữ “cypherpunks viết mã”. Bạn nên đọc cuốn sách này về cuộc chiến crypto, hoặc ít nhất tờ giấy này, chạy nhanh qua lịch sử mã hóa. Đó là một câu chuyện về kẻ thua cuộc tuyệt vời, mặc dù chiến thắng này dường như khó có thể lặp lại với crypto  của chúng tôi do những thay đổi văn hóa sâu sắc ở Mỹ.

  2. Sự tự mãn và những điều ngu xuẩn đánh thức: Thật không may, Gen X già đi và hợp tác với Boomers để thực hiện một số điều khá khủng khiếp và vi hiến kể từ đó. “crypto” ngày nay là mối đe dọa lớn đối với trật tự quốc gia “giám sát và kiểm soát”. Và khi chúng ta nhìn vào các nhân vật chính trẻ tuổi hơn của mình (Millennials và Zoomers), vấn đề là họ có thể không đủ quan tâm đến việc chiến đấu. Họ đã quen với quyền tự do dân sự bị xói mòn trong một thế giới hậu Yêu nước, hậu COVID. Họ chưa bao giờ sống  mà không có một bộ máy an ninh quốc gia hướng nội đang gặp khó khăn dữ dội sau 20 năm thất bại quân sự toàn cầu trị giá 7 nghìn tỷ USD. Và nhiều người trong số họ thậm chí còn có nhún vai tắt các tập tin Twitter và tổ hợp công nghiệp kiểm duyệt của Big Tech. Peter Thiel và David Sacks đã viết phần dự đoán về sự nguy hiểm của sự đồng nhất về văn hóa vào đầu những năm 90, SBF chỉ nhắc nhở mọi người những gì chúng ta đã biết, sự phù hợp có thể được thực hiện, nhưng bây giờ nó nguy hiểm.

  3. Sự kết thúc của quyền bá chủ của Mỹ: Điều bạn thực sự cần hiểu khi kết hợp #1 và #2 là có một lượng lớn các quan chức chính phủ thực sự tin rằng Chính sách công nghệ thời kỳ thập niên 90 là một sai lầm và rằng điều kỳ diệu của mạng internet mở - và sự tăng trưởng kinh tế mà nó tạo ra - đã gây bất lợi cho xã hội Mỹ. Công nghệ đã nổi lên như một vật tế thần thuận tiện. Mặc dù có một số lý do khiến người ta lo ngại rằng chúng ta đã bỏ trống cơ sở sản xuất và tài trợ quá mức cho nền kinh tế của mình, nhưng có một điều hơi kỳ cục là nhiều người nhìn vào mạng Internet đóng cửa của Trung Quốc với ánh mắt ghen tị và chỉ thấy “một cơ hội bị bỏ lỡ để hạn chế thông tin sai lệch”. Chúng ta không còn là siêu cường duy nhất nữa, và bởi vì bộ máy quan liêu đối thủ của Big Brother như của Trung Quốc dường như đang phát huy tác dụng trong một số lĩnh vực, lãnh đạo của chúng tôi  muốn nắm quyền kiểm soát nhiều hơn, cũng vậy.

Nền văn hóa của chúng ta suy yếu, chế độ chuyên chế già nua của chúng ta đang bị ảo tưởng, và lần này chúng ta có những đối thủ hùng mạnh. Thay vào đó, chúng ta phải chơi một trò chơi khác và tập trung vào các cuộc bầu cử “moneyball”. Có tin tốt về mặt này: chúng ta sẽ thắng. (Thông tin thêm về điều đó sẽ xảy ra như thế nào trong Chương 5.)

(Tôi biết bạn có thể nghĩ những xu hướng này hoàn toàn không liên quan hoặc tốt nhất là có mối liên hệ mỏng manh với crypto, nhưng họ cũng nói điều đó về Pepe Silvia. Chúng ta đang chiến đấu trong một cuộc chiến thông tin hiện sinh.)

1.7 Dev có thể làm được gì không?!

Bất chấp suy thoái crypto sâu sắc, khối lượng giao dịch giảm và những trở ngại về mặt pháp lý, hoạt động của nhà phát triển crypto vẫn duy trì tốt trong năm nay. Vào thời điểm giữa năm, Đã tìm thấy thuật giả kim rằng số lượng hợp đồng thông minh được triển khai trên chuỗi EVM đã tăng 300% theo quý, trong khi số lượt cài đặt ví crypto đạt mức cao mới mọi thời đại.

Electric Capital nhận thấy rằng, đến tháng 10, các nhà phát triển hoạt động hàng tháng đều đóng góp vào mở - các dự án nguồn đã giảm nhanh chóng qua từng năm, nhưng có nhiều yếu tố khác nhau: sự lạnh nhạt về quy định đối với hệ sinh thái nguồn mở sau đó năm nay Phán quyết của Ooki DAO; đổi mới và phát triển nhiều hơn ở lớp ứng dụng và cơ sở hạ tầng; và xu hướng chung của thị trường giá xuống vẫn là thận trọng hơn một chút về các mối đe dọa cạnh tranh.

Chỉ số trạng thái crypto của a16z có lẽ là cái nhìn tốt nhất về sức khỏe tổng thể của thị trường. Việc theo dõi của nó cũng nêu bật mức giảm 30% trong các nhà phát triển nguồn mở, nhưng nó cũng bao gồm một số giảm thiểu điểm dữ liệu đồng thời: số lượt tải xuống thư viện dành cho nhà phát triển đã đạt kỷ lục trong Quý 3, đồng thời các địa chỉ hoạt động và hoạt động ví di động cũng đạt mức cao kỷ lục mới. Đó có phải là tia lửa khơi dậy làn sóng ứng dụng crypto đột phá vào năm 2024? Nếu tôi có thể đầu tư một cách mù quáng vào crypto dựa trên một biểu đồ duy nhất thì đó là biểu đồ này:

(Nguồn: a16z)

Chỉ cần đợi cho đến khi các nhà phát triển AI nhận ra rằng crypto là âm dương của họ. Đó là lúc bữa tiệc thực sự bắt đầu. 

1.8 AI & crypto: Tiền cho máy móc

Trong thời đại kỹ thuật số phong phú và AI có tính sáng tạo, công nghệ cung cấp nguồn gốc đáng tin cậy, toàn cầu và được đảm bảo về mặt toán học cũng như sự khan hiếm kỹ thuật số sẽ rất quan trọng.

Hãy nghĩ đến những hành vi giả mạo sâu sắc: crypto sẽ có giá trị vô giá trong việc đánh dấu thời gian cũng như xác minh các thiết bị và dữ liệu. Nếu không có crypto, chúc bạn may mắn xác minh được liệu một số hình ảnh hoặc văn bản nhất định có đến từ các nguồn AI hay không phải AI hay từ D.C. hay Bắc Kinh hay không. Và chúc may mắn ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS tổng quát mà không phải trả phí theo yêu cầu của các blockchain công cộng.

Sự trỗi dậy của AI là một “mối đe dọa” đối với crypto theo cách mà thiết bị di động là mối đe dọa đối với Internet. Trên khuôn mặt của nó là vô lý. Tiến bộ trong AI sẽ chỉ làm tăng nhu cầu về các giải pháp crypto. Chúng ta có thể tranh luận liệu AI là tốt hay xấu đối với nhân loại (giống như cách chúng ta tranh luận xem iPhone là tốt hay xấu…nhưng vẫn biết rằng chúng rõ ràng là một lợi ích ròng), nhưng AI *tuyệt vời* cho crypto, và Tôi xin chào mừng các chúa tể cỗ máy của chúng ta.

Tôi đến mang theo món quà là loại tiền hoàn hảo: bitcoin.

Tôi thực sự không cảm thấy cần phải suy nghĩ quá nhiều về điều này, nhưng tôi thích (như thường lệ) Bài đăng của Arthur Hayes trên chủ thể mùa hè này. Hai yếu tố đầu vào quan trọng nhất đối với bất kỳ AI nào là dữ liệu và sức mạnh tính toán, và do đó, có vẻ như “AI sẽ giao dịch bằng một loại tiền tệ duy trì sức mua năng lượng của nó theo thời gian”. Tóm lại đó là bitcoin.

Về giá trị của nó, những người khác có thể chỉ trích điều này là quá đơn giản vì hai trường hợp sử dụng AI có thể xảy ra, thanh toán vi mô và thực thi hợp đồng thông minh, vẫn chưa mang lại nhiều kết quả về bitcoin. Và các tác nhân AI sẽ định tuyến với chi phí thấp nhất đến các blockchain tối ưu (chi phí và độ trễ thấp nhất) khi chúng được triển khai, không nhất thiết phải giải quyết xung đột của bitcoin nhờ khai thác bằng chứng công việc. Dustin cho rằng nhiều khả năng toàn bộ “tiền định giá bằng năng lượng” đang đi ngược lại: các đại lý AI có nhiều khả năng mua trực tiếp token gas (tài nguyên tính toán có liên quan) hơn.

1.9 DePIN, DeSoc, DeSci

Tôi ủng hộ tài chính phi tập trung (decentralized finance - DeFi), nhưng tôi không nhất thiết phải “overweight” vì các phân khúc thị trường khác sẽ hoạt động tốt hơn trong năm tới. Tôi thực sự nghĩ rằng một số giao thức DeFi hàng đầu trong lĩnh vực này (đặc biệt là trong không gian sàn giao dịch phi tập trung) sẽ phục hồi sau một năm có khối lượng giao dịch không đổi, nhưng tôi không rõ liệu kinh tế và sự phù hợp với thị trường sản phẩm của DeFi sẽ như thế nào đủ để bù đắp những trở ngại pháp lý khủng khiếp đang ở phía trước. Và sau đó là vấn đề loại tài sản nào đang thúc đẩy khối lượng DeFi. Mức tăng đột biến của năm nay phần lớn là được thúc đẩy bởi các cuộc biểu tình của memecoin, không tạo đột phá cho các ứng dụng mới hoặc việc áp dụng. Có lẽ tôi đã dành quá nhiều thời gian để xem xét các kịch bản ngày tận thế của DeFi ở D.C. (xem thêm ở Chương 8.)

Mắt tôi đang hướng đến một số lĩnh vực quan trọng, phi tài chính của crypto. Tôi thích DePIN (Mạng cơ sở hạ tầng vật lý), DeSoc (Truyền thông xã hội) và DeSci (Vâng, Khoa học!) bởi vì họ cảm thấy sẽ ít bị thúc đẩy bởi hoạt động đầu cơ tràn lan và tất cả đều hướng đến các giải pháp quan trọng đối với ngành của chúng ta ngoài tài chính.

Sami giúp phổ biến biệt danh DePIN vào năm ngoái và chưa có ai giỏi hơn lập bản đồ cảnh quan hoặc phác thảo cách các mạng phần cứng này có thể mở rộng quy mô để thực sự cạnh tranh với các đối tác tập trung của chúng trong Big Tech. Dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây là lĩnh vực có vốn hóa thị trường trị giá 5 nghìn tỷ USD ở các thị trường truyền thống và DePIN chỉ chiếm 0,1% trong số đó. Ngay cả khi bạn cho rằng 0% dịch vụ trực tuyến sử dụng DePIN sơ đẳng chồng lên nhau, chỉ riêng nhu cầu về các khoản dự phòng phi tập trung có thể gây ra sự bùng nổ về nhu cầu. “Phí bảo hiểm” 1% để loại bỏ rủi ro hủy nền tảng của Big Tech sẽ dẫn đến tăng gấp 10 lần tỷ lệ sử dụng DePIN. Sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển kim chỉ nam, đặc biệt là với nhu cầu về GPU và điện toán nói chung do AI điều khiển.

Có một cơ hội tương tự trên mạng xã hội, nơi những người chơi đương nhiệm kiếm được 230 đô la doanh thu tỷ đồng năm ngoái (chỉ một nửa thuộc nhóm các công ty Meta), trong khi một tỷ lệ nhỏ người sáng tạo kiếm đủ tiền để khiến việc tạo nội dung trở nên đáng giá. Chúng tôi đã thấy những dấu hiệu của sự thay đổi này (YouTube tăng trưởng không ngừng, Elon chia sẻ doanh thu) và một chút ứng dụng DeSoc đột phá tiềm năng (Farcaster, friend.tech, và Lens), Nhưng nó cảm thấy giống như khoảnh khắc ban đầu, khó có thể nhận thấy khi bắt đầu đường cong chữ J của việc áp dụng so với một khởi đầu sai lầm. Friend.tech đã chia sẻ 50 triệu đô la với những người tạo ra nó trong vài tháng đầu tiên sau khi ra mắt, đây là một cách để tạo ra khán giả. Tôi nghĩ DeSoc vào năm 2024 sẽ tiếp nối sự bùng nổ “DeFi Summer” năm 2020.

Cuối cùng, có khoa học phi tập trung. Một số 50% dự án DeSci chúng tôi theo dõi được xây dựng trong năm qua. Một trong những nhà đầu tư crypto OG giỏi nhất mà tôi biết đã cống hiến 100% thời gian của mình ở đây. Đó là một thị trường nơi các biện pháp khuyến khích crypto có ý nghĩa: niềm tin vào cơ sở khoa học của chúng ta có thể ở mức thấp nhất mọi thời đại và hệ thống hiện tại đầy rẫy sự thiếu hiệu quả quan liêu, phương pháp dữ liệu kém và các kế hoạch khuyến khích tồi tệ (các bài báo được bình duyệt dẫn đến nhiệm kỳ!), trong khi crypto đã chứng tỏ khả năng tài trợ cho… thí nghiệm khoa học! Ở quy mô lớn. Bán token và DAO được xây dựng để cách mạng hóa cách chúng tôi nghiên cứu và có đủ sự quan tâm đến sự lâu dài, căn bệnh hiếm gặp phương pháp điều trị, và thám hiểm không gian riêng lẻ để thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực này.

Bạn có thể đầu tư trực tiếp vào DePIN và bạn có thể bắt đầu cấp nguồn bằng ứng dụng DeSoc ngay hôm nay. Nhưng tôi vẫn chưa biết cách thể hiện luận điểm đầu tư DeSci một cách lười biếng. (VitaDAO?) Nếu bạn nghĩ ra điều gì, hãy cho tôi biết. DM của tôi đang mở.

[Tham khảo: Báo cáo doanh nghiệp DeSoc, DePIN, và khoa học viễn tưởng của chúng tôi.]

1.10 Lựa chọn của nhà phân tích Messari

TBI

Biggest winner

$GBTC, SOL

Biggest loser

VC kém thanh khoản và tại sao tôi không thể thoát khỏi ZEC?

Holds

BTC, ETH, SOL

Likes

Bạn đang đọc báo cáo này phải không?

Maartje

Biggest winner

RNDR

Biggest loser

CRV

Holds

BTC, ETH, RNDR

Likes

DePIN

Dustin

Biggest winner

SOL, OLAS, NOS

Biggest loser

USDC

Holds

SOL, OLAS, NOS, LIKE, HBB

Likes

*loves* AI x Crypto (specifically inference coprocessors và onchain agent/cognitive frameworks)

Kunal

Biggest winner

RUNE, AKT, TAO

Biggest loser

PEPE

Holds

ETH, TIA, RPL, AKT

Likes

EigenLayer và các giao thức đặt lại. Nhu cầu về bảo mật thúc đẩy giá trị đối với tài sản L1 và EigenLayer mở rộng đáng kể thị trường bảo mật của ETH. ETH và LST là các công cụ công khai chính cung cấp khả năng tiếp xúc với EigenLayer.

Sami

Biggest winner

RNDR, AKT, TAO

Biggest loser

Không mua thêm TAO

Holds

BTC, ETH, SOL, HONEY, TAO, RNDR, AKT, LPT

Likes

DePIN và AI phi tập trung sẽ trở thành ứng dụng sát thủ của crypto. Bộ đồng xử lý ZK sẽ cho phép các ứng dụng crypto đạt được mức ngang bằng với Ứng dụng Web2 về chức năng và hiệu suất.

Ally

Biggest winner

SOL, TIA, RNDR, MKR

Biggest loser

MATIC

Holds

SOL + token hệ sinh thái, ETH + meme

Lượt thích

Các mạng và ứng dụng có hoạt động tương đối ít bot/Sybil hơn. Sự đổi mới và quỹ đạo của ứng dụng tiêu dùng

Steph

Biggest winner

PEPE

Biggest loser

MARBLES

Holds

BITCOIN (HPOS10), TIA, ETH, BTC, SOL

Lượt thích

Cơ sở hạ tầng và memecoin

Kel

Biggest winner

SOL

Biggest loser

Bán ETH không đủ nhanh

Holds

SOL, Token hệ sinh thái Solana + NFT, THÍCH

Lượt thích

Dự án hệ sinh thái Solana. Định giá token có thể quá nóng trong thời gian ngắn, nhưng thực tế là hầu hết chỉ mới ấm lên với Solana gần đây - tôi kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào từ loại người này trong khung thời gian trung và dài hạn.

Seth

Biggest winner

RNDR, SOL

Biggest loser

ALCX

Holds

BTC, ETH, SOL, RNDR, LPT

Lượt thích

Đưa ngoại tuyến tính toán và nêutrên chuỗi các ứng dụng.Cơ sở hạ tầng quản lý quan trọng

Toe

Biggest winner

AKT

Biggest loser

HAMS

Holds

Hệ sinh thái AKT, TAO, SOL + Solana, DYDX

Lượt thích

DePIN tìm sản phẩm phù hợp với thị trường, giao thức Solana với biểu đồ mới, DEX perp (VRTX, AEVO,Siêu lỏng), bộ đồng xử lý ZK, một số DeFi (Athena Labs, OSMO, SOMM) và chốt lời.

Mihai

Biggest winner

RNDR, SOL

Biggest loser

ATOM

Holds

BTC, ETH, SOL, RNDR

Lượt thích

Zero-knowledge machine learning. Giải pháp quản lý khóa. Giải pháp mở rộng quy mô.

JTVL

Biggest winner

GBTC

Biggest loser

ATOM, không đi tàu RWA

Holds

BTC, ETH, SNX, PENDLE, LBR, GNS, LINK, LQTY

Lượt thích

Sản lượng cao hơn trên chuỗi từ RWA và LST sẽ mang lại nhiều hơn trên chuỗi giao dịch lợi nhuận, mua cuốc và xẻng. LSTFi và tội phạm sẽ vẫn là những khu vực tăng trưởng và đặc biệt là những khu vực sau có giá hợp lý.Hãy quy định sự giàu có của bạn bằng satoshi, nắm lấy kho lưu trữ giá trị.

Nick

Biggest winner

AKT

Biggest loser

SYN

Holds

AKT, DYDX, ILV, SYN

Lượt thích

Các ứng dụng di động, EIP-4844, trừu tượng chuỗi ETH, re-staking và LST cũng như các đồng meme liên quan đến bầu cử.

Peter

Biggest winner

SOL, Mad Lads

Biggest loser

My boss’s friend.tech key

Holds

SOL, BONK, ETH, COIN

Lượt thích

Solana ecosystem

Red

Biggest winner

COIN

Biggest loser

XMR

Holds

BTC, ETH, XMR

Lượt thích

Các bản tổng hợp Ethereum Alt-VM để thu hút người dùng Ethereum và tính thanh khoản mà không cần đến EVM. Khả năng lập trình bitcoin để thử nghiệm của nhà phát triển và quyền truy cập ở mức tối thiểu đáng tin cậy vào thanh khoản BTC. AI dẫn dắt câu chuyện về DePIN.

Micah

Biggest winner

COIN, PEPE

Biggest loser

LYX

Holds

BTC, ETH, SOL, AKT, RNDR, LYX, $COIN

Lượt thích

Bộ đồng xử lý ZK, khả năng lập trình bitcoin, account abstraction

AJC

Biggest winner

BTC

Biggest loser

Đuổi theo meme coin

Holds

BTC, ETH, LINK, ARB, Milady, WINR, GMX, GRAIL

Lượt thích

SocialFi/các lớp danh tiếng (friend.tech), perp DEX và các tùy chọn onchain nắm bắt thị phần từ CEX, dòng vốn chảy từ Ethereum đến hệ sinh thái Arbitrum và các L2 khác sau Dencun, phê duyệt ETF cho BTC và ETH và GambleFi.

Mike

Biggest winner

BTC.D và Remilia NFT

Biggest loser

Phím Racer friend.tech vấp vòng

Holds

BTC, ETH, SOL, Remilia NFTs

Lượt thích

Chu kỳ Đồng xu mới: TAO, TIA và SOL.

Văn hóa crypto tiếp tục chiến thắng: Remilia NFT và SocialFi / Cờ bạc / Thị trường dự đoán 2.0 (tất cả đều giống nhau).

#CRYPTO THESES FOR 2024
ic-comment-blueBình luận
#