Infrastructure
Connext là gì? Các câu hỏi thường gặp về Connext năm 2022
#
Marketing
5 phút đọc
10/10/2022
0
0
0

Từ năm 2017, Connext đã trở thành một phần cốt lõi của cộng đồng nghiên cứu L2, kể từ khi họ xây dựng hệ thống thanh toán L2 đa dụng đầu tiên vào năm 2018. Công việc trên các hệ thống state channel giúp Connext có góc nhìn sâu sắc về cách người dùng có thể chuyển tiền liền mạch giữa các rollup. Phiên bản hiện tại của Connext đã cân bằng tốt nhất điều phải đánh đổi để tạo điều kiện tương tác giữa các rollup. Vậy, hãy tìm hiểu Connext là gì và các câu hỏi thường gặp về Connext ngay sau đây!

Connext là gì?

Connext là gì?

Connext là công cụ xây dựng các ứng dụng cross-chain, như cầu nối và các ứng dụng permissionless (không cần cấp phép) khác. Họ hiện đang kết nối hơn 11 chain. Thử cầu nối hàng đầu của Connext tại đây: https://bridge.connext.network/.

Connext là gì?

Khám phá Connext là gì qua các dữ liệu được ghi nhận trên Connextscan!

Tham gia vào hệ sinh thái Connext

Sau khi đã biết được Connext là gì, bạn có thể sẽ hứng thú với chương trình Grants. Bạn có ý tưởng về một ứng dụng cross chain mới? Hãy đăng ký ngay, cơ hội được tài trợ luôn luôn rộng mở.

Connext là gì? Các câu hỏi thường gặp về Connext năm 2022
Quy trình đăng ký nhận tài trợ từ Connext

Connext có token, presale hay cơ hội đầu tư nào khác chưa?

Chưa. Connext không có token nào vào lúc này. Bất kỳ thông tin nào liên quan đến token của Connext chắc chắn là lừa đảo. Trong thời gian chờ đợi những thông báo mới nhất của Connext đừng quên tìm hiểu Connext là gì qua loạt bài viết từ VNForex.

Làm cách nào để trở thành một Router? Yêu cầu để trở thành router của Connext là gì?

Các router ở giai đoạn hiện tại phải được whitelist, có nghĩa là bạn sẽ cần sự chấp thuận của team. Yêu cầu vốn cơ sở ít nhất 100k-500k USD cho một trong các tài sản hỗ trợ. 

Hãy nhắn vào kênh Ask Me Anything trên Discord tại đây nếu muốn trở thành router, team sẽ liên hệ lại với bạn. 

Ai đầu tư cho Connext?

Bạn có thể xem tất cả các khoản đầu tư và backer tại đây

Connext là gì? Các câu hỏi thường gặp về Connext năm 2022

Câu hỏi thường gặp về Bridge

Tiền của tôi bị mắc kẹt! Tôi có thể nhận hỗ trợ ở đâu?

Đừng lo lắng, tiền của bạn vẫn an toàn. Xem tài liệu hỗ trợ tại đây.

Tại sao không có thanh khoản? Khi nào thanh khoản sẽ được thêm vào?

Mạng của Connext hoạt động với các pool thanh khoản trên các chain khác nhau. Đôi khi các pool đó có thể cạn kiệt: hãy quay lại sau, bạn sẽ có thanh khoản cần thiết để bridge.

Tôi có thể cung cấp thanh khoản cho Connext không?

Hiện tại, chưa có phương thức bổ sung thanh khoản thụ động nào vẫn trustless (không cần đặt niềm tin vào bên thứ 3) cho hệ thống. Tuy nhiên, người dùng có thể cung cấp thanh khoản bằng cách chạy router của riêng mình trong mạng Connext.

Xem các router của connext: https://connextscan.io/routers

Các câu hỏi thường gặp khác

Connext có phải là một sàn giao dịch (hoặc dApp khác) không?

Không. Connext là một giao thức được tạo thành từ nhiều nhà cung cấp cơ sở hạ tầng / thanh khoản độc lập (được gọi là bộ định tuyến) cho phép giao tiếp giữa các chuỗi. Các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng chuỗi chéo nguyên bản như DEX trên đầu Connext.

Connext có thể quyền tiếp cận tiền của tôi không? 

Không. Kể cả Team sáng lập Connext hay bất kỳ router nào vận hành giao thức Connext đều không thể tiếp cận tiền của bạn bằng bất kỳ hình thức nào. Do thiết kế và hệ thống bảo mật của Connext cũng giống như bảo mật của blockchain cơ sở, ngay cả khi mọi router đơn lẻ trong mạng thông đồng với nhau, cũng không cách nào có thể.

Các chi phí sử dụng Connext là gì? 

Phí được tính bởi các router trong mạng khi người dùng gửi giao dịch. Team Connext chỉ là người triển khai giao thức và do đó không tính bất kỳ khoản phí nào.

Hiện tại, tất cả các khoản phí liên quan đến việc thực hiện một giao dịch cross-chain được tính như sau:

  • Phí chain gửi: Đây là phí giao dịch trên chain gửi để bắt đầu giao dịch cross-chain. Nó được định cấu hình bởi dapp và nhà cung cấp ví của người dùng, được thu bằng tài sản native của chain.
  • Phí router: Đây là khoản phí do các nhà khai thác router tính, để tạo điều kiện giao dịch thuận lợi. Nó được thiết kế đủ để trang trải phí gas của router và khuyến khích (hiện tại là 0,05% quy mô giao dịch) để cung cấp thanh khoản. Phí được thu bằng cách lấy chênh lệch giữa những gì người dùng gửi ở chain gửi và nhận lại từ router trên chain đích.
  • Phí chain nhận: Phí này được thu tùy thuộc vào cách thức giao dịch được gửi. Nếu người dùng tự gửi thì chi phí sẽ là tài sản native của chain nhận (phí gas cho bất kỳ giao dịch onchain nào). Nếu giao dịch được gửi qua relayer, thì chi phí thu trên tài sản bạn nhận được (tức là phí USDC relayer được khấu trừ từ số tiền mà router chuyển cho bạn trên chain đích).

Connext có được kiểm toán không?

Có! Bạn có thể xem các cuộc kiểm toán này tại: https://audits.connext.network

Connext hoạt động như thế nào? 

Hãy xem Connext Network – Gửi lời chào đến Multichain Ethereum!

Connext có ra mắt mainnet chưa?

Rồi! Bạn có thể xem hoạt động của mạng trên Connext Explorer do cộng đồng xây dựng.

Tôi có thể thử sử dụng Connext ở đâu?

Có một số dự án và giao thức xây dựng trên Connext. Connext sẽ sớm có một danh sách duy trì bởi cộng đồng. Hiện tại, bạn nên xem qua sản phẩm Connext Bridge với UI đơn giản và cho phép kết nối giữa các chain.

Tham gia cộng đồng Connext và cập nhật thông tin về dự án ở đâu?

Discord | Twitter | Cộng đồng Việt Nam | Twitter Việt Nam

 
#Web3
#Infrastructure
ic-comment-blueBình luận
#