Policy
Chính sách crypto: E&C tạm ứng 2 hóa đơn; Nhiều AML/CFT hơn
#
Marketing
12 phút đọc
02/01/2024
3
0
0

icon-menu

Tuần này, một ủy ban Hạ viện đã nhất trí thông qua hai dự luật ủng hộ blockchain, trong khi bốn Thượng nghị sĩ đề xuất một dự luật khác nhằm chống lại tài chính bất hợp pháp.

Tiêu điểm chính

  • Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện bỏ phiếu nhất trí thông qua hai dự luật nhằm thúc đẩy công nghệ blockchain ở Hoa Kỳ.

  • Thượng nghị sĩ Mark Warner (D-VA), Jack Reed (D-RI), Mitt Romney (R-UT) và Mike Rounds (R-SD) đã giới thiệu một dự luật nhằm mở rộng quyền lực của Bộ Tài chính để trừng phạt các bên nước ngoài - bao gồm cả những người điều hành, kiểm soát hoặc cung cấp giao thức tài sản kỹ thuật số - nếu chúng tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch với khủng bố.

  • Các sửa đổi liên quan đến crypto không được đưa vào dự luật NDAA cuối cùng.

  • Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện sẽ cần một nhà lãnh đạo mới của Đảng Cộng hòa vào năm 2025, vì Chủ tịch hiện tại Patrick McHenry tuyên bố rằng ông sẽ không tái tranh cử.

Ủy ban Năng lượng & Thương mại Hạ viện (Energy & Commerce - "E&C") thông qua 2 dự luật

Vào thứ Ba và thứ Tư, House E&C đã nhất trí đưa ra hai dự luật – sẽ chỉ đạo các cơ quan liên bang thúc đẩy công nghệ blockchain và tăng cường khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ trong không gian.

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về mỗi bill.

Triển khai Đạo luật Blockchain của Mỹ năm 2023

Đầu tiên, Ủy ban đã bỏ phiếu với tỷ số 46-0 thúc đẩy Triển khai Đạo luật Blockchain của Mỹ năm 2023. Dự luật chỉ đạo Bộ trưởng Thương mại đóng vai trò cố vấn chính cho Tổng thống về chính sách blockchain và thúc đẩy việc triển khai, sử dụng, ứng dụng và khả năng cạnh tranh của blockchain tại Hoa Kỳ.

Cụ thể hơn, Bộ trưởng Thương mại sẽ được yêu cầu:

  • Thiết lập các phương pháp hay nhất để hỗ trợ khả năng tương tác và vận hành blockchain, giảm rủi ro an ninh mạng, đồng thời định lượng giá trị và mức tiết kiệm chi phí tiềm năng của công nghệ blockchain và các ứng dụng được xây dựng trên blockchain;

  • Thiết lập "Chương trình Blockchain Deployment;"

  • Kiểm tra xem các cơ quan liên bang có thể hưởng lợi như thế nào từ việc sử dụng công nghệ blockchain;

  • Phát triển các chính sách và khuyến nghị liên quan đến việc triển khai và khả năng cạnh tranh của các vấn đề khác nhau liên quan đến blockchain, bao gồm: ID phi tập trung, an ninh mạng, lưu trữ và bảo mật chính, AI, giảm gian lận, tuân thủ quy định, thương mại điện tử, ứng dụng chăm sóc sức khỏe và khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng. (Xem § 3 để biết danh sách đầy đủ các mục hành động dành cho Commerce).

Sau 2 năm, Bộ Thương mại phải nộp báo cáo lên Quốc hội bao gồm:

  • khuyến nghị về luật bổ sung để tăng cường khả năng cạnh tranh của công nghệ blockchain ở Hoa Kỳ; Và

  • mô tả về các rủi ro mới nổi và xu hướng dài hạn liên quan đến blockchain, các ứng dụng được xây dựng trên blockchain, tokens và tokenization. § 4.

Trước khi bỏ phiếu, Dân biểu Nhà tài trợ Larry Bucshon (R-IN) và Dân biểu Lisa Blunt Rochester (D-DE) đã nêu bật các trường hợp sử dụng blockchain tiềm năng từ việc bảo vệ chuỗi cung ứng đến chống lại các mối đe dọa an ninh mạng. (Xem bình luận bắt đầu từ 2:46:26).

Đạo luật công nghệ an toàn người tiêu dùng

Thứ hai, Ủy ban đã tiến hành Đạo luật công nghệ an toàn người tiêu dùng bằng một cuộc bỏ phiếu 45-0.

Dự luật chỉ đạo một số cơ quan liên bang khám phá AI, công nghệ blockchain và token kỹ thuật số.

Cụ thể, Mục 202 chỉ đạo Bộ Thương mại và Ủy ban Thương mại Liên bang nghiên cứu “việc sử dụng công nghệ blockchain hiện tại và tiềm năng trong thương mại cũng như những lợi ích tiềm năng của công nghệ blockchain trong việc hạn chế gian lận và các hành vi hoặc hành vi không công bằng hoặc lừa đảo khác”.

Mục 302 bao gồm một số phát hiện ủng hộ blockchain, bao gồm:

  • điều quan trọng là Hoa Kỳ vẫn là quốc gia dẫn đầu về đổi mới;

  • token kỹ thuật số và công nghệ blockchain đang thúc đẩy sự đổi mới và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn và thuận tiện hơn;

  • việc sử dụng token kỹ thuật số và công nghệ blockchain có thể sẽ tăng lên trong tương lai.

Ngoài ra, Mục 303 chỉ đạo Bộ Thương mại và FTC đưa ra các khuyến nghị về luật nhằm cải thiện khả năng của các cơ quan liên bang trong việc bảo vệ người tiêu dùng khỏi các hành vi không công bằng hoặc lừa đảo, đồng thời “thúc đẩy cạnh tranh và thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực token kỹ thuật số toàn cầu”.

Dự luật được tài trợ bởi các Dân biểu Darren Soto (D-FL), Michael Burgess (R-TX), Lori Trahan (D-MA) và Brett Guthrie (R-KY).

Thượng nghị sĩ CANSEE giới thiệu một dự luật Another Illicit Finance Bill Targeting Crypto

Hôm thứ Năm, các Thượng nghị sĩ Mark Warner (D-VA) (Chủ tịch Ủy ban Intel Thượng viện), Jack Reed (D-RI) (Chủ tịch Dịch vụ Vũ trang Thượng viện), Mitt Romney (R-UT) và Mike Rounds (R-SD) đã giới thiệu Dự luật ngăn chặn tài trợ khủng bố. Đây cũng là những nhà tài trợ của Đạo luật CANSEE.

Dự luật sẽ chỉ đạo Bộ Tài chính xác định các tổ chức tài chính nước ngoài và “người hỗ trợ giao dịch tài sản kỹ thuật số nước ngoài” đã “cố ý” tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch tài chính với một tổ chức khủng bố hoặc người bị trừng phạt. § 102(a).

  • Người hỗ trợ giao dịch tài sản kỹ thuật số nước ngoài” có nghĩa là:

    • "bất kỳ người nước ngoài hoặc nhóm người nước ngoài nào, theo xác định của Bộ trưởng, kiểm soát hoạt động hoặc cung cấp giao thức tài sản kỹ thuật số hoặc cơ sở tương tự, mặt khác hỗ trợ vật chất trong việc mua, bán, trao đổi, lưu ký hoặc giao dịch khác liên quan đến trao đổi." hoặc chuyển giá trị bằng tài sản kỹ thuật số." § 101(3) (nhấn mạnh thêm).

  • "Digital asset protocol - Giao thức tài sản kỹ thuật số" có nghĩa là:

    • "bất kỳ giao thức truyền thông, hợp đồng thông minh hoặc phần mềm nào khác – (A) được triển khai thông qua việc sử dụng sổ cái phân tán hoặc công nghệ tương tự; và (B) cung cấp cơ chế để người dùng tương tác và đồng ý với các điều khoản giao dịch đối với tài sản kỹ thuật số ."

Sau đó, President phải cấm hoặc hạn chế các tổ chức tài chính nước ngoài được xác định mở hoặc duy trì các tài khoản đại lý hoặc tài khoản thanh toán thông qua tại Hoa Kỳ. § 102(b)(1).

Tổng thống cũng phải cấm các giao dịch giữa người Hoa Kỳ và người hỗ trợ giao dịch tài sản kỹ thuật số nước ngoài được xác định theo Mục 102(a). § 102(b)(2).

Bất kỳ ai vi phạm hoặc cố gắng vi phạm các biện pháp trừng phạt này sẽ phải chịu các hình phạt dân sự và hình sự được nêu trong phần (b) và (c) của Đạo luật International Emergency Economic Powers Enhancement.

Dự luật cũng sẽ ủy quyền cho Bộ Tài chính cấm "việc chuyển tiền nhất định (vì thuật ngữ đó có thể được định nghĩa bởi Bộ trưởng)" đến hoặc từ một tổ chức tài chính Hoa Kỳ, nếu việc chuyển tiền liên quan đến một tổ chức tài chính nước ngoài, tài khoản hoặc loại giao dịch đã được chỉ định là "mối lo ngại chính về rửa tiền". Xem § 201.

Nói cách khác, Bộ Tài chính sẽ được trao quyền để chặn hoặc hạn chế một loạt các giao dịch chuyển tiền - mặc dù phạm vi giao dịch chính xác thuộc thẩm quyền mới này phần lớn sẽ do Bộ Tài chính quyết định. Xem id.

  • Lưu ý: Phần này giống hệt với Mục 3 của Đạo luật CANSEE, và nhất quán với Phó Bộ trưởng Tài chính Wally đề xuất lập pháp của Adeyemo để mở rộng thẩm quyền của Bộ Tài chính trong việc triển khai các biện pháp trừng phạt đối với phạm vi giao dịch rộng hơn trong không gian FinTech và Crypto.

Đây là của Thượng nghị sĩ thông cáo báo chí trên bill.

Dự luật NDAA cuối cùng cắt bỏ các điều khoản về crypto

Cuối ngày thứ Tư, các nhà đàm phán hội nghị đã công bố báo cáo ăn bản cuối cùng của NDAA. Văn bản thể hiện sự thỏa hiệp cuối cùng giữa các phiên bản NDAA đã được Hạ viện và Thượng viện thông qua.

Dự luật cuối cùng loại trừ hai sửa đổi liên quan đến crypto được đưa vào các phiên bản được Hạ viện và Thượng viện thông qua:

  • (1) Bản sửa đổi của Hạ nghị sĩ Kat Cammack (R-FL) sẽ thành lập một nhóm làm việc về blockchain tại Bộ Quốc phòng để nghiên cứu các ứng dụng tiềm năng liên quan đến quốc phòng cho blockchain và hợp đồng thông minh.

  • (2) Bản sửa đổi của Thượng nghị sĩ Lummis, Warren, Gillibrand và Marshall sẽ có:

    • (a) Chỉ đạo Bộ Tài chính phát triển quy trình kiểm tra để đánh giá tính đầy đủ của các chương trình chống rửa tiền của các công ty tài chính đối với tài sản crypto; Và

    • (b) Chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu và báo cáo trước Quốc hội về các công nghệ tăng cường quyền riêng tư, bao gồm cả mixers và tumblers tài sản crypto, cũng như mức độ chúng được những kẻ xấu sử dụng để rửa tiền.

Tương lai gần

Quick Hits

Chủ tịch Patrick McHenry sẽ nghỉ hưu vào cuối Quốc hội khóa 118 (cuối năm 2024).

  • Chủ tịch HFSC Patrick McHenry tuyên bố ông sẽ không tái tranh cử. Những người kế nhiệm tiềm năng để lãnh đạo đảng Cộng hòa tại HFSC tại Quốc hội tiếp theo có thể bao gồm: Phó Chủ tịch đương nhiệm Hạ nghị sĩ French Hill (R-AR), Hạ nghị sĩ Blaine Luetkemeyer (R-MO), Andy Barr (R-KY), Frank Lucas (R-OK) (Thành viên cao cấp nhất) và Pete Sessions (R-TX).

    • Thủ tục thanh toán Công cụ theo dõi pháp lý của Cap Hill Crypto để xem các dự luật/nghị quyết về crypto mà các Thành viên này đã tài trợ hoặc đồng tài trợ.

    • Về quy trình, các Thành viên tìm kiếm chức chủ tịch sẽ được phỏng vấn và lựa chọn bởi một "Ban chỉ đạo" (bao gồm các đại diện lãnh đạo đảng và hội nghị từ các khu vực và cấp thâm niên khác nhau) khi bắt đầu mỗi Đại hội mới và phải được toàn thể Hạ viện xác nhận. Các yếu tố được Ban chỉ đạo xem xét bao gồm thâm niên, khả năng gây quỹ, phân bổ địa lý, ưu tiên chính sách, v.v.

    • Thông tin cơ bản hơn về Ban chỉ đạo và quy trình lựa chọn ủy ban chính thức trong phần này Báo cáo CRS.

Illicit Finance

  • Trong cuộc trao đổi với Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) tại phiên điều trần Ngân hàng Thượng viện hôm thứ Tư, Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon cho biết “trường hợp sử dụng thực sự duy nhất” của crypto là giúp tội phạm tránh các biện pháp chống rửa tiền, trừng phạt và luật thuế. Ông cũng nói: "Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó."

  • Crypto Twitter/X bị đẩy lùi:

  • Xem Ghi chú của cộng đồng về một Đăng kèm video trao đổi:



  • Thượng nghị sĩ Bill Hagerty (R-TN) cũng lên tiếng:


Thông báo khác

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: E&C Advances 2 Bills; More AML/CFT" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#