Interoperability
Chỉ là một quan hệ đối tác khác? Google Cloud hợp tác với LayerZero
#
Marketing
3 phút đọc
20/09/2023
3
0
0

icon-menu

Google Cloud x LayerZero

LayerZero và Google Cloud công bố việc tích hợp Google Cloud như một tùy chọn “oracle” mới cho các ứng dụng được xây dựng trên LayerZero. Như việc bồi dưỡng, vai trò oracle trong LayerZero chịu trách nhiệm xác minh rằng các tin nhắn đã được chuỗi nguồn xử lý trong yêu cầu truyền tin cross-chain.


Các ứng dụng được xây dựng trên LayerZero hiện có thể chọn từ danh sách bốn tùy chọn oracle khác nhau bao gồm Google Cloud, Chainlink, zkLightClient của Polyhedra và oracle do Polygon và Sequoia quản lý.

Không giống như các bổ sung trước đây cho các nhà cung cấp oracle được hỗ trợ của LayerZero, Google Cloud sẽ thay thế oracle được quản lý Polygon/Sequoia làm cấu hình mặc định cho các ứng dụng muốn sử dụng LayerZero làm giải pháp plug-and-play cross-chain. Đây là lần đầu tiên LayerZero thay đổi cấu hình mặc định kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Mặc dù Google Cloud hiện sẽ là tiêu chuẩn xác minh trên thực tế cho LayerZero, giao thức vẫn cho phép các ứng dụng sử dụng phương pháp mô-đun bằng cách chọn các nhà cung cấp khác hoặc kết hợp nhiều nhà cung cấp cấu hình để đảm bảo xác minh bổ sung.

Ngụ ý

Cách đây vài tháng, chúng tôi đề cập tại sao các nhà đầu tư Series B của LayerZero lại định giá mạng ngang bằng với nhiều mạng L1 đã được thiết lập ở mức định giá 3 tỷ đô la. Cụ thể, chúng tôi đã trình bày chi tiết cách kiến ​​trúc của LayerZero cho phép LayerZero Labs thuê ngoài một lượng đáng kể để phát triển cơ sở hạ tầng và tập trung vào việc triển khai các ứng dụng mới cũng như đảm bảo quan hệ đối tác chiến lược. Sự hợp tác với Google Cloud trở thành ví dụ mới nhất về chiến lược này tiếp tục diễn ra trong thời gian thực.

LayerZero hiện là một trong những giải pháp cross-chain  hoàn thiện nhất trên thị trường. Giao thức có tích hợp với 34 mạng và tiếp tục triển khai các ứng dụng mới hàng tuần. Nó cũng tự hào có chương trình bug bounty lớn nhất (15 triệu đô la) trong tất cả các loại crypto thông qua Nền tảng Immunifi. Với các tài nguyên có sẵn, Google Cloud giờ đây cũng sẽ cung cấp tiêu chuẩn an toàn mạnh mẽ hơn nhiều cho các thông báo cross-chain của mạng.

Nhìn về phía trước, có hai lĩnh vực suy đoán về những gì có thể xảy ra tiếp theo trong lộ trình của LayerZero. Đầu tiên, Google Cloud chỉ mới bị gỡ bỏ vài tháng tham gia hệ sinh thái Solana với tư cách là trình xác thực và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng cốt lõi. LayerZero có thể dựa vào quan hệ đối tác mới của mình để thiết lập kết nối đáng tin cậy giữa mạng lưới Ethereum và Solana, một con đường đã bị thiếu trong không gian crypto do sự phức tạp trong quá trình phát triển. Thứ hai, gần đây ngày càng có nhiều suy đoán xung quanh việc phát hành LayerZero token tiềm năng. Airdrop farmers tiếp tục thúc đẩy hoạt động của mạng dự đoán về đợt airdrop dựa trên mức sử dụng trong khi các nền tảng phái sinh như Hyperliquid tạo ra các cách để suy đoán về token ngay cả trước khi ra mắt. Mối quan hệ hợp tác với Google Cloud có thể là sự phát triển cơ sở hạ tầng cuối cùng mà chúng tôi thấy trước khi ra mắt token rất được mong đợi này. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Just Another Partnership? Google Cloud Teams Up With LayerZero" của tác giả Chase Devens với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Interoperability
ic-comment-blueBình luận
#