Macro
Cập nhật cơ sở Pháp lý Crypto trong Q3/2022
#
Marketing
20 phút đọc
27/11/2022
12
0
0

icon-menu

Cục Bảo Vệ và Đổi Mới Tài Chính  Bang California (DFPI)

  • DFPI đã đệ trình lệnh tạm ngừng và hủy bỏ hoạt động đối với 11 công ty crypto, cáo buộc nhóm này đã chiếm đoạt tiền của khách hàng và vi phạm luật chứng khoán của tiểu bang.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai - CFTC

  • Ủy viên Caroline Pham từng giải thích vai trò hiện tại của CFTC trong việc điều tiết hình thức bán lẻ phổ thông tại các thị trường Hoa Kỳ ở sự kiện CordaCon 2022. Bà cũng đề xuất mười nguyên tắc cơ bản cho thị trường digital asset (tài sản kỹ thuật số) mang đầy “tính tinh thần trách nhiệm” để CFTC có thể sử dụng với mục đích tạo ra bộ nguyên tắc dựa vào khuôn khổ quy định của ngành.

  • Trong vụ kiện chống lại nền tảng Ooki DAO, CFTC yêu cầu Tòa án cho phép họ hầu tòa thông qua chat box được hỗ trợ trên website của DAO (với thông báo đồng thời trên diễn đàn tranh luận luận trực tuyến của trang web), lập luận rằng không có cơ chế nào khác để mọi người tiếp xúc với nền tảng Ooki DAO. Tòa án đã đồng ý với yêu cầu của CFTC.

  • Tại Phiên họp Market Risk Advisory Committee Meeting (Ủy Ban Tư Vấn Rủi Ro Thị trường - MRAC) của CFTC, Ủy viên CFTC Kristin Johnson tranh luận về các hành động thực thi CFTC gần đây và đề xuất luật liên quan đến digital asset, cô ấy nhắc lại rằng CFTC có “vị thế đắc địa” để điều chỉnh digital asset. Ủy ban cũng đã bỏ phiếu để thành lập một Future of Finance subcommittee (Ủy ban Tài chính Tương lai) giúp giải quyết cụ thể các digital asset.

  • Tại Trường Luật NYU, Chủ tịch CFTC ông Rostin Behnam phát biểu rằng "Bitcoin có thể tăng giá gấp đôi nếu có một thị trường do CFTC quản lý" và cho rằng "các tổ chức đương nhiệm trong thị trường crypto nhìn thấy một cơ hội cho các dòng vốn từ những thể chế tài chính lớn sẽ chỉ xảy ra nếu có một cấu trúc điều tiết xung quanh các thị trường này".

  • CFTC đã đệ đơn khiếu nại Adam Todd, cáo buộc rằng ông ta điều hành một nền tảng giao dịch tạo ra digital asset bất hợp pháp thông qua common enterprise (doanh nghiệp có nhiều chủ sở hữu) của các tổ chức, bao gồm Digitex LLC, họ cho rằng ông ta đã thao túng giá của native token Digitex và Digitex Futures không đăng ký được với tư cách Futures Commission Merchant (thành viên được giao dịch các HĐTL/HĐQC bằng tài khoản của chính mình, hay thay mặt các thành viên thực hiện giao dịch khác và khách hàng là nhà đầu tư).

  • Ủy viên CFTC, bà Summer Mersinger đã bàn luận về hành động thực thi của CFTC chống lại tổ chức Ooki DAO trong một cuộc phỏng vấn với  đài CoinDesk TV, bà nêu rõ quy định bằng cách thực thi "bỏ qua [loại] quy trình lập pháp công khai [với] yêu cầu của công chúng" và "đấy không phải là cách lý tưởng để quản lý".

  • Ngài Chủ tịch CFTC Rostin Behnam đã cảnh báo ngành công nghiệp không mong đợi một "lần biến động nhẹ" nếu CFTC được trao quyền tài phán đối với crypto spot markets (thị trường giao ngay crypto) khi phát biểu tại một hội nghị được tổ chức tại Đại học Georgetown.

  • Ủy viên CFTC Christy bà Goldsmith Romero cho rằng CFTC cần xác định lại cách họ đặt ra các quy tắc cho các nhà đầu tư bán lẻ, bao gồm cả việc đưa ra đề xuất về một định nghĩa mới về nhà đầu tư nhỏ lẻ trong một cuộc phỏng vấn với đài CoinDesk TV.

Quốc hội Mỹ

  • Ba thành viên Đảng Cộng hòa của Quốc hội, Thượng nghị sĩ ông Pat Toomey (R-Pa.) Và ông Tim Scott (RS.C.) và Đại diện Hạ viện ông Peter Meijer (R-Mich.), đã trình bày một đạo luật, Retirement Savings Modernization Act (Đạo luật Hiện đại hóa tiết kiệm hưu trí), sẽ cho phép các nhà quản lý lương hưu trong kế hoạch 401(k) đầu tư bitcoin và crypto (kế hoạch giữ lại Hưu trí của người lao động).

  • Các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong the House Financial Services Committee (Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện) đã gửi một lá thư tới Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, Ông Merrick Garland, yêu cầu ông chia sẻ đánh giá của Bộ Tư pháp về việc liệu Federal Reserve (Cục Dự trữ Liên bang) có yêu cầu ủy quyền lập pháp rõ ràng trước khi phát hành digital currency của ngân hàng trung ương (CBDC) hay không.

  • Bảy nhà lập pháp đảng Dân chủ đã gửi một lá thư đến ông Pablo Vegas, Giám đốc điều hành của Electric Reliability Council of Texas (đơn vị vận hành lưới điện của bang Texas - ERCOT), bày tỏ lo ngại về nhu cầu năng lượng khai thác bitcoin ở đây. Các nhà lập pháp của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-Mass.), Sheldon Whitehouse (D-RI), và Edward J. Markey (D-Mass.), Và Hạ viện Al Green (DTex.), Katie Porter (D-Cal .), Jared Huffman (D-Cal.), Và Rashida Tlaib (D-Mich.). 

  • Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Hickenlooper (D-Colo.) đã gửi một lá thư cho Chủ tịch SEC Gary Gensler, thúc giục SEC ban hành các quy định đối với chứng khoán digital asset thông qua một quy trình quản lý thông báo và thông báo minh bạch.

Bang Delaware

  • Bộ Tư pháp tiểu bang Delaware đã đóng băng tài khoản của 23 cá nhân trên các sàn giao dịch crypto khác nhau vì bị cáo buộc chứa crypto thu được thông qua các trò lừa đảo “pig-butchering” (một trò đánh cắp crypto trong đó những kẻ lừa đảo dụ các nhà đầu tư cả tin gửi cho chúng tài sản crypto mà họ đang giữ).

Bộ Tư pháp - DOJ

  • Một người đàn ông đến từ California đã bị truy tố vì bị cáo buộc âm mưu cùng những người khác thực hiện rửa tiền cho tổ chức buôn bán ma túy bằng cách sử dụng crypto. Nhóm này đã bị cáo buộc từng rửa hơn 5,35 triệu USD. 

  • Bộ tư pháp (DOJ) và Federal Trade Commission (Ủy ban Thương mại Liên bang) đã tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 Joint Competition Policy Makers & Enforcers Summit (Hội nghị thượng đỉnh về các nhà hoạch định chính sách cạnh tranh và người thực thi) được tổ chức bởi Bundeskartellamt và Ministry for Economic Affairs and Climate Action (Bộ Kinh tế và Hành động khí hậu) của Đức để tìm hiểu cách các chính phủ G7 tiếp cận chính sách cạnh tranh trong thị trường digital asset.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ

  • The Financial Stability Oversight Council (Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính - FSOC) đã công bố báo cáo về digital asset. Báo cáo khuyến nghị Quốc hội thông qua luật cung cấp cho các cơ quan quản lý tài chính liên bang quyền ra quy tắc đối với spot market cho các digital asset không phải là chứng khoán, thực hiện các bước để giải quyết tình trạng chênh lệch giá theo quy định và thực hiện nghiên cứu khả năng tích hợp dọc (tập trung vào việc xác nhập công ty khác với mục đích bổ sung vào các thuật toán, node, sàn giao dịch và miner,..) của các công ty crypto. 

  • FSOC là một tổ chức của chính phủ Hoa Kỳ được thành lập để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, với vai trò đưa ra các khuyến nghị chính sách cho các cơ quan thành viên nơi đã có thẩm quyền hoặc đề xuất với Quốc hội nơi cần thêm thẩm quyền. FSOC cũng giám sát sự ổn định tài chính và chỉ định các công ty tài chính phi ngân hàng sử dụng các tiện ích thị trường tài chính có hệ thống. Hội đồng FSOC có 15 thành viên, bao gồm 10 thành viên có quyền biểu quyết và 5 thành viên không biểu quyết do Bộ trưởng Tài chính làm chủ tịch.

  • Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài và Hệ thống ngăn chặn tội phạm tài chính (Office of Foreign Assets Control and the Financial Crimes Enforcement Network) thuộc Bộ Tài chính Liên bang Hoa Kỳ đã công bố các khoản phạt hơn 24 triệu đô la29 triệu đô la, tương ứng với Bittrex, Inc. Đây là hành động phạt lớn nhất đối với digital currency đến từ OFAC cho đến nay và đại diện cho các hành động thực thi song song đầu tiên của FinCEN và OFAC trong lĩnh vực này.

  • Coin Center đã đệ đơn kiện Bộ Tài chính và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài, cáo buộc việc xử phạt Tornado Cash là trái pháp luật. Đây là vụ kiện thứ hai chống lại chính phủ liên quan đến Tornado Cash.

  • Phát biểu tại cuộc họp thường niên của International Monetary Fund (Quỹ Tiền tệ Quốc tế), Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ bà Janet Yellen đã nhấn mạnh một lần nữa tầm quan trọng của việc xây dựng một khuôn khổ pháp lý cho các digital asset.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ

  • Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang ông Jerome Powell nói rằng DeFi có “vấn đề cốt lõi” đối với tính minh bạch và xung đột lợi ích khi phát biểu tại một sự kiện do Banque của Pháp tổ chức. Ông cũng tuyên bố rằng DeFi winter không có "hiệu quả đáng kể" đến hệ thống ngân hàng hoặc sự ổn định tài chính rộng hơn, điều này giúp các nhà quản lý có thêm thời gian để suy nghĩ "cẩn thận và chu đáo" về quy định của DeFi.

  • Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang, bà Michelle Bowman đã bàn luận về hệ thống điều lệ các ngân hàng đứng đầu, giải quyết ngắn gọn các digital asset tại Institute of International Finance (Viện Tài chính Quốc tế). Bà tuyên bố rằng các cơ quan quản lý liên bang phải cải thiện tính minh bạch xung quanh các tiêu chuẩn giám sát đối với các ngân hàng tham gia vào các hoạt động liên quan đến tài sản crypto và hạn chế vai trò của các hành động thực thi chính thức cũng như không chính thức kèm theo các hình phạt đối với “các vấn đề hệ trọng”.

  • Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã xuất bản một bài báo, bàn về rủi ro có chủ đích của stablecoin với khả năng phục hồi làm tăng cơ hội hoạt động của các issuers (tổ chức phát hành chứng khoán) nhỏ và dễ bị công kích, trong số những tổ chức khác. 

  • Ngân hàng Custodia đã đệ đơn lên tòa án, cho rằng Cục Dự trữ Liên bang đã thể hiện một tiêu chuẩn kép bằng cách cho phép ngân hàng BNY Mellon tham gia vào việc lưu ký crypto nhưng không cấp phép cho họ kiểm duyệt tài khoản master của Cục Dự trữ Liên bang.

  • Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Ông Christopher Wallace đã đưa ra lưu ý tại hội nghị chuyên đề của Harvard, trong đó ông đề cập đến việc liệu CBDC trong nước hoặc nước ngoài hoặc stablecoin tư nhân có thể gây ra mối đe dọa cho uy thế quốc tế của đồng đô la Mỹ hay không.

Văn phòng Kiểm toán tiền tệ

  • Nexo thông báo rằng họ đã mua lại một stake không được phép công bố trong công ty mẹ của Summit National Bank, một ngân hàng Hoa Kỳ được điều hành liên bang. Nexo hiện là công ty crypto thứ ba được sử dụng hiến chương của ngân hàng liên bang (đứng sau Anchorage Digital và Protego Trust Bank), nhưng là công ty đầu tiên làm như vậy thông qua thương vụ thâu tóm thay vì quy trình đăng ký. Không rõ các cơ quan quản lý ngân hàng sẽ phản ứng như thế nào với hành động của Nexo. 

  • Tổng Kiểm toán tiền tệ, ông Michael Hsu, đã bàn về sự cần thiết của việc làm rõ các kỳ vọng kiểm soát liên quan đến các hoạt động crypto và vai trò của các cơ quan quản lý để đảm bảo an toàn trong khi thúc đẩy đổi mới trong các phát biểu tại Trường Luật Harvard.

Ủy ban giao dịch chứng khoán - SEC

  • Ủy ban giao dịch chứng khoán - SEC đã công bố các cáo buộc chống lại Công ty Công nghệ Hydrogen và những người liên quan vì đã thực hiện hoạt động trái phép, bán chứng khoán crypto asset có tên là “Hydro”, mục đích thao túng khối lượng giao dịch và giá những chứng khoán đó, mang lại hơn 2 triệu đô la lợi tức cho Hydrogen.

  • SEC đã công bố các cáo buộc chống lại tập đoàn Arbitrade vì thực hiện một kế hoạch “pump-and-dump” ( “bơm thổi giá” một đồng coin nào đó lên cao (Pump), rồi sau đó liên tục bán ra để dìm giá coin đó xuống thấp tới mức thảm hại (dump), thậm chí không bằng giá lúc mới niêm yết) dính líu đến kế hoạch tài sản crypto mang tên “Dignity” hoặc “DIG”. Arbitrade khai man rằng họ đã mua được lượng vàng trị giá 10 tỷ đô la, nhưng thực chất họ không có số đó, và thông báo rằng họ sẽ trả lại cho mỗi token DIG bằng lượng vàng trị giá 1,00 đô la. Các bị cáo sau đó đã bán ít nhất 36,8 triệu đô la DIG, với mức giá bị thổi phồng một cách gian dối do công khai sai lệch về vụ mua lại vàng.

  • SEC đã công bố cáo buộc Kim Kardashian vì “quảng bá” trên mạng xã hội một tài sản crypto bảo mật do EthereumMax cung cấp và bán nó mà không tiết lộ khoản thanh toán đã nhận được cho quảng cáo. Cáo buộc yêu cầu Kardashian phải trả 1,26 triệu USD.

  • Grayscale Investments đã đệ trình hồ sơ pháp lý đầu tiên trong hành động chống lại SEC, cáo buộc cơ quan này vi phạm các yêu cầu cơ bản của Đạo luật Thủ tục Hành chính khi từ chối đơn đăng ký chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành một ETF spot bitcoin. SEC sẽ phải phản hồi trước ngày 9 tháng 11 năm 2022.

  • SEC đã từ chối đơn đăng ký của WisdomTree để niêm yết một ETF spot Bitcoin với lý do không đủ sự đảm bảo đến từ các nhà đầu tư. 

  • Chủ tịch SEC Ngài Gary Gensler tuyên bố rằng Quốc hội nên trao cho CFTC nhiều quyền hạn hơn để các giám sát viên stablecoin có thể giảm rủi ro cho hệ thống tài chính tại một hội nghị được tổ chức tại Đại học Georgetown. 

Liên hiệp quốc 

Ngân hàng Thanh toán quốc tế - BIS

  • BIS, còn được gọi là “Ngân hàng Trung ương của các Ngân hàng Trung Ương”, là một tổ chức tài chính quốc tế thuộc sở hữu của 63 ngân hàng trung ương - đại diện cho các quốc gia trên khắp thế giới đang chiếm khoảng 95% GDP thế giới. BIS cung cấp một môi trường thể chế mục đích chia sẻ thông tin giữa các thống đốc ngân hàng trung ương; giúp các ngân hàng trung ương kiếm được lợi nhuận từ thị trường ngân hàng wholesale money (Tiền cho vay sỉ); và thúc đẩy hợp tác tiền tệ và tài chính quốc tế.

  • Họ thông báo đã hoàn thành thành công thí điểm CBDC đầu tiên liên quan đến bốn khu vực pháp lý là Hồng Kông, Thái Lan, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thử nghiệm được tiến hành trên mBridge Ledger, một nền tảng DLT được phát triển theo hướng cá nhân hóa.

  • BIS cũng thông báo về việc bắt đầu “Project Icebreaker”, tại đây họ sẽ làm việc với các ngân hàng trung ương của Israel, Na Uy và Thụy Điển để khám phá cách CBDC có thể được sử dụng cho các khoản thanh toán chuyển tiền và bán lẻ quốc tế.

Brazil

  • Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Brazil đã yêu cầu sàn giao dịch crypto Mercado Bitcoin cung cấp cho họ thông tin liên quan đến các fixed-income token mà sàn giao dịch đã phát hành trong hai năm qua.

Canada

  • Tổ chức Quản lý Công nghiệp Đầu tư của Canada - IIROC đã cấp tư cách thành viên cho Coinsquare, một sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Toronto; và thông báo rằng Coinsquare hiện đã được đăng ký làm cơ quan môi giới chứng khoán. 

  • Coinsquare là nền tảng crypto đầu tiên tham gia IIROC. (IIROC là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận, giám sát và điều chỉnh các cơ quan môi giới chứng khoán Canada và hoạt động giao dịch trên thị trường nợ và vốn cổ phần ở Canada. Họ cũng tổ chức các phiên điều trần về thực thi và có quyền đình chỉ, phạt tiền và trục xuất các thành viên và đại diện đã đăng ký.)

Liên minh Châu ÂU - EU

  • Cơ quan Quản lý Thị trường và Chứng khoán Châu Âu đã phát hành bảng báo cáo, có tiêu đề “Crypto-assets và rủi ro mà chúng mang lại đối với sự ổn định tài chính”. Báo cáo nói rằng việc sử dụng crypto-assets vẫn còn nhỏ và các mối liên kết với các thị trường truyền thống bị hạn chế, nhưng cần phải theo dõi liên tục thị trường để tính đến các tài khoản có triển vọng trong tương lai.

Hội Đồng Bình ổn Tài Chính (Financial Stability Board - FSB)

  • FSB đã xuất bản một đề xuất khuôn khổ cho quy định quốc tế về crypto-assets. Các thành phần cốt lõi của nền tảng bao gồm: (1) các khuyến nghị thúc đẩy tính nhất quán của các phương pháp tiếp cận quy định đối với crypto và tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin; (2) sửa đổi các khuyến nghị cấp cao về quy định của “thỏa thuận stablecoin toàn cầu”.

Pháp

  • Thống đốc  Bang Banque de France, ông Francois Villeroy de Galhau cảnh báo các nhà quản lý EU chống lại việc “áp dụng các quy định làm phân tách hoặc tạo mâu thuẫn, hay điều chỉnh muộn” và như vậy có thể “tạo ra một sân chơi không đồng đều, có nguy cơ chênh lệch giá và chọn lọc giá” tại một hội nghị về digital finance (nền tài chính kỹ thuật số).

  • Nhà tài trợ Autorité des Marchés của Pháp đã phê duyệt việc đăng ký phân chia crypto của Societe Generale, SG Forge, để cung cấp mua, bán, giao dịch và lưu ký digital asset. 

  • Bộ trưởng Tài chính Pháp, Bruno Le Maire nói rằng ông muốn “Pháp trở thành trung tâm của  crypto asset ecosystem châu Âu” trong một cuộc phỏng vấn với đài BFM TV.

Tổ chức Uỷ ban Chứng khoán Quốc tế - IOSCO

  • International Organization of Securities Commissions - IOSCO đã phát hành một báo cáo cho biết rằng các cơ quan quản lý chứng khoán nên có quyền yêu cầu gỡ bỏ đối với các trang web crypto nước ngoài “theo yêu cầu” nếu cơ quan quản lý quốc ngoại “xác định có vi phạm”.

Nhật Bản

  • Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố rằng Nhật Bản có kế hoạch đầu tư vào NFT và các dịch vụ metaverse trong một bài phát biểu.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD

  • OECD đã phát hành khuôn khổ báo cáo thuế mới, còn được gọi là “Khuôn khổ báo cáo Crypto-Asset”.

Thái Lan

  • Thailand’s SEC đã kiện năm chủ thể vì cáo buộc tạo ra khối lượng giả trên các sàn giao dịch crypto Bitkub và Satang Corp.

Vương quốc Anh

  • Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, ông Jon Cunliffe, cảnh báo rằng, “Các cơ quan quản lý cần bắt đầu mở rộng các tiêu chuẩn hiện có và thể chế quản lý đối với crypto kịp thời khi nó [] trở nên quan trọng về mặt hệ thống” tại Hội nghị AFME.

  • Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính Anh đã bổ nhiệm ông Binu Paul làm giám đốc mới cho digital asset. Paul trước đây là chuyên gia fintech lãnh đạo tại Cơ quan Thị trường Tài chính của New Zealand.

Uzbekistan

  • Uzbekistan sẽ yêu cầu các công ty crypto được cấp phép trong nước phải trả các khoản thuế hàng tháng và nộp vào ngân sách nhà nước, cũng như kho bạc của Cơ quan Dự án Triển vọng Quốc gia Cộng hòa Uzbekistan.

Trích dẫn / Chú thích

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai - CFTC: Chủ tịch CFTC Rostin Behnam nhắc lại quan điểm của mình rằng CFTC nên có quyền tài phán đối với thị trường spot digital asset và thảo luận về hành động thực thi Ooki DAO gần đây; ông gọi DAO là "hầu như phi tập trung" và là một trường hợp "đặc biệt". 

Bộ Tư pháp - DOJ: Giám đốc Bộ phận Lập pháp Tiền điện tử Quốc gia (National Cryptocurrency Enforcement Team) thuộc Bộ Tư pháp, Bà Eun Young Choi, đã cung cấp thông tin cơ bản về bộ phận của mình và mô tả những thách thức mà họ phải đối mặt, bao gồm các khía cạnh quốc tế đến từ các hoạt động crypto trái phép và tình trạng sử dụng hòa trộn nhiều mảng crypto.                    

Liên minh Châu Âu - EU: Ủy viên Quỹ Bình ổn Tài chính Châu Âu, Dịch vụ Tài chính và Liên minh Thị trường Vốn, bà Mairead McGuinness, đã thảo luận về những tiến bộ trong quy định crypto ở Châu Âu - bao gồm Quy định cho Thị trường crypto mới của EU -  bà nhấn mạnh vào vấn đề năng lượng, với mục đích chống rửa tiền và bảo vệ nhà đầu tư là những mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý Châu Âu.

Cơ quan Tài chính Nhà ở Liên bang - FHFA: Giám đốc FHFA, Bà Sandra L. Thompson, đã bình phẩm về Văn phòng Công nghệ Tài chính mới của cơ quan và sáng kiến ​​sử dụng công nghệ để tăng hiệu quả trong thị trường thế chấp. Bà rất hoan nghênh các lời phê bình từ nhiều phía về cách FHFA có thể phối hợp sử dụng công nghệ blockchain.

Cục Dự trữ Liên bang: Phó Chủ tịch Giám sát Cục Dự trữ Liên bang, ông Michael S. Barr, đã thảo luận về sự cần thiết của các quy định về crypto theo thời gian thích hợp và chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang hiện không có dự định gì về CBDC (Central Bank Digital Currency - Tiền điện tử của ngân hàng trung ương).

Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ: Tổng kiểm toán Tiền tệ, Michael Hsu, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định và giám sát các rủi ro từ crypto để bảo vệ người dùng và hệ thống tài chính.

Hạ viện Hoa Kỳ: Đại diện Hạ viện Hoa Kỳ, bà Maxine Waters (D-Cal.) đánh giá cao các nỗ lực lập pháp cho crypto và các ưu tiên của bà trong việc bảo vệ các nhà đầu tư, tăng tính đa dạng và tính toàn diện tài chính cũng như thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các chủng tộc.

Hạ viện Hoa Kỳ: Một đại diện khác của Hạ viện Hoa Kỳ, ông Patrick McHenry (R-N.C.) thông báo dự luật stablecoin mà ông đang hợp tác cùng bà Maxine Waters (D-Cal.). McHenry cũng nói rằng ông ấy sẽ ưu tiên các quy định về crypto nếu ông ấy đắc cử vị trí chủ tịch ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện sau bầu cử.

Hạ viện Hoa Kỳ: Đại diện Hạ viện Hoa Kỳ, ông Ro Khanna đã phát biểu trước hội đồng dân chủ hóa sự đổi mới cho công chúng Hoa Kỳ.

Bài viết FXCE Crypto biên tập từ “Crypto Regulatory Roundup: September 27 – October 17, 2022” của tác giả a16z crypto Regulatory Team; với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Regulation
ic-comment-blueBình luận
#