Web3
Bware Labs - Cơ sở hạ tầng phi tập trung cho mọi người
#
Marketing
15 phút đọc
30/12/2022
1
0
0

icon-menu

Giới thiệu chung

Giới thiệu sơ lược về dự án

Bware Labs là một công ty khởi nghiệp mới trong hệ sinh thái Crypto, được thành lập để giải quyết những gì chúng ta thấy là khoảng cách trong tương tác hiện tại giữa các nền tảng DeFi, sàn giao dịch và nhà cung cấp ví. Mặt khác, các giải pháp thương mại hiện có để sở hữu một Ethereum endpoint rất tốn kém và lại là mô hình tập trung. Cuối cùng, tùy chọn tạo và duy trì máy ảo riêng là một thách thức về mặt kỹ thuật và tốn thời gian.

Do đó, Bware Labs muốn cung cấp một giải pháp để tập hợp Node Providers và End Users lại trong một nền tảng phi tập trung, thân thiện với người dùng. Điều này mang lại cơ hội mới cho các nhà phát triển DApps, các nhà cung cấp ví, các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung và thậm chí cả kinh doanh trí tuệ cho các tổ chức và công ty phân tích blockchain.

Tổng quan về Bware Labs

Nguồn Bware Labs Nguồn Bware Labs

Mục đích của Bware Labs là xây dựng một nền tảng thị trường phi tập trung, nơi node providers (nhà cung cấp node) và end users (người dùng cuối) gặp gỡ và cộng tác theo cách có lợi. Cộng đồng được hình thành xung quanh nền tảng này sẽ giúp giảm chi phí kỹ thuật và chi phí chung cho end users, trong khi node providers sẽ thấy ít thách thức hơn trong việc tiếp thị dịch vụ của họ và đạt được sự tin tưởng của Người dùng cuối.

Với cách tiếp cận phi tập trung, nhóm Bware Labs sẽ chịu trách nhiệm duy trì các tiêu chuẩn hoạt động cao và mức độ hỗ trợ cho tất cả các bên liên quan.

End users có quyền truy cập vào các blockchain endpoint (endpoint là vị trí mà dịch vụ có thể truy cập được, ví dụ: một API “https://abc.com/foo/bar” thì “/for/bar” là 1 endpoint) thông qua WebSocket, RPC và REST bằng cách chọn gói đăng ký dựa trên token BWR, thông qua MetaMask.

Các khoản thanh toán đăng ký sẽ được chia sẻ giữa Nền tảng Bware và node providers. Node providers sẽ phải tuân theo một thuật toán xác minh tự động, để đảm bảo rằng các endpoint được cung cấp đồng bộ với mạng, dữ liệu và thời gian phản hồi là phù hợp. Họ được yêu cầu stake token BWR, phần token thưởng sẽ bị cắt nếu họ hoạt động kém.

Các kênh truyền thông của dự án:

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển 

Flavian Manea: Là Co-Founder và CEO. Trước đây là Trưởng bộ phận Sản phẩm về tích hợp chuỗi khối tại Ankr, Kỹ sư phần mềm Full Stack tại 888Poker, Kỹ sư phần mềm tại Intel, Kỹ sư phần mềm tại Harman.

Alexandru Minulescu: Co-Founder và CTO của dự án. Đã làm Chuyên gia phát triển sản phẩm tại Ankr, Kỹ sư phần mềm cao cấp tại Luxoft, Kỹ sư phần mềm tại Enea.

Anca Chirila: Giữ vị trí COO, đã làm Giám đốc chương trình tại Google, Giám đốc chương trình cấp cao tại Fitbit, Trưởng nhóm QA tại HPE.

Radu Enoiu: Là Co-Founder và Giám đốc sản xuất, đã từng làm Giám đốc sản phẩm Blockchain tại Ankr, Kỹ sư phần mềm cao cấp tại Google, Kỹ sư phần mềm cao cấp tại Fitbit

Matei Popp: Đồng Co-Founder và Trưởng nhóm phát triển cộng nghệ của dự án, đã làm Kỹ sư DevOps tại Ankr, Kỹ sư DevOps tại Ngân hàng Raiffeisen và Ericsson.

Alexandru Filip: Co-Founder và Trưởng nhóm phát triển phần mềm. ỹ sư DevOps tại Ankr, Kỹ sư phần mềm tại Luxoft, BSC CS từ Đại học Cambridge.

Ngoài ra, còn nhưng thành viên chủ chốt khác nắm giữ những vị trí quan trọng của dự án kỹ sư phần mềm, phát triển kinh doanh: Dragos Bostan, Narcis Toth, Silviu Gae, Vadim Radu, Tiberiu Neacsu.

Cố vấn

Các cố vấn của dự án đều là những chuyên gia hàng đầu về blockchain.

Công nghệ và Sản phẩm
Công nghệ

Nguồn Bware Labs

User API

Cung cấp nhiều loại API thuận tiện nhất để các lập trình viên, nhà phát triển blockchain tương tác. Hiện tại thì Bware Labs đang hỗ trợ bốn chuẩn API phổ biến nhất là RPC, REST, WSS và GRAPHQL.

Bware Protocol

Hiện tại chưa có tài liệu cụ thể về Bware Protocol. Nhưng dựa trên hình ảnh của Bware Labs cung cấp thì các tính năng chính của nó bao gồm:

  • Cân bằng tải: Bware Labs là hạ tầng API phi tập trung nên nó cần hỗ trợ cân bằng tải để đảm bảo các node nhận được đều các request, không có node nào nhận nhiều request gây quá tải, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Thanh toán: Hỗ trợ các tính năng thanh toán subscription theo tháng
  • Giám sát: Giám sát hoạt động của các node, đảm bảo các node có hành vi tốt.
  • Tính toàn vẹn của node: Đảm bảo toàn vẹn dữ liệu của node để dữ liệu các node cung cấp là chính xác.

Sản phẩm

Decentralized Blockchain APIs

Với sự quan tâm ngày càng tăng đối với phát triển dApp và Web 3.0, nhu cầu truy cập dữ liệu blockchain ngày càng trở nên cấp thiết hơn. Bware Labs đề xuất một cách tiếp cận phi tập trung cho vấn đề trong đó những người đam mê và phát triển blockchain có thể là API Consumers (người sử dụng API) hoặc Node Providers.

Giải pháp bao gồm Nền tảng web nơi người dùng có thể tạo tài khoản, kết nối ví của họ và sau khi đăng ký một license theo tháng, họ sẽ nhận được một endpoint giúp họ truy cập vào các API blockchain methods.

Người dùng muốn chạy blockchain node của riêng họ và nhận phần thưởng có thể tham gia nền tảng của Bware Labs với tư cách là Node providers và thực hiện các yêu cầu đến từ các endpoint nền tảng của Bware Labs, do đó tạo ra một cơ sở hạ tầng phi tập trung.

Node providers sẽ được yêu cầu đặt cọc token BWR để đảm bảo có hành vi tốt cũng như hiệu suất cao và ổn định. Ngoài ra, nền tảng sẽ kích hoạt một chương trình quản trị cho phép Node providers tham gia vào các chiến lược sản phẩm trong tương lai.

Lợi ích của Decentralized Blockchain APIs

  • Tăng hiệu suất và tỷ lệ phản hồi: Việc mở rộng quy mô được thực hiện đơn giản bằng cách cho phép nhiều Node provider hơn vào mạng của Bware Labs. Các Node được đảm bảo có hành vi tốt bằng cách thực hiện kiểm tra định kỳ và áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với các Node hoạt động kém hiệu quả, chẳng hạn như cắt giảm token được đặt cọc hoặc loại trừ khỏi mạng.
  • Hỗ trợ cho nhiều blockchain: Người dùng có thể truy cập vào nhiều blockchain network ở một nơi với một tài khoản và đăng ký duy nhất. Danh sách các blockchain được hỗ trợ đang tiếp tục tăng lên.
  • Tính khả dụng ngay lập tức: Việc xây dựng và triển khai node riêng để có quyền truy cập API vào các blockchain khác nhau có thể tốn nhiều thời gian. Một số node mất hơn một ngày, lên đến vài tuần, để đồng bộ hóa và có thể sử dụng được. Bằng cách chọn nền tảng của Bware Labs, người dùng có quyền truy cập tức thời vào dữ liệu blockchain thông qua các endpoint mà dự án cung cấp, với trạng thái đồng bộ hóa hoàn toàn được đảm bảo.
  • Không yêu cầu chuyên môn kỹ thuật hoặc bảo trì: Để triển khai node riêng, người dùng cần một số kỹ năng cơ bản về Linux và bash cũng như hiểu biết tối thiểu về blockchain. Đồng thời, họ sẽ phải phân bổ thời gian và nguồn lực để đảm bảo thời gian hoạt động và bảo trì. Sử dụng Nền tảng API phi tập trung của Bware Labs, người dùng sẽ có thời gian hoạt động được đảm bảo, không mất chi phí bảo trì. Tất cả sẽ có sẵn trong vòng vài phút cùng giao diện người dùng thân thiện.
Blockchain Validators

Phần thưởng nhận được từ validators sẽ được sử dụng để tăng cường tính thanh khoản của token.

Với kinh nghiệm dày dặn về blockchain trước đây và đã từng làm việc để triển khai và duy trì một nhóm lớn Blockchain Validators, nhóm Bware Labs hỗ trợ một số dự án hot nhất hiện tại với nỗ lực duy trì sự phát triển mạng của họ và mang lại sự đóng góp của nhóm cho một thế giới phi tập trung.

Lợi ích của những người ủy quyền

  • Tiết kiệm tiền - Phí thấp khi ủy quyền token cho Bware Labs validators. Điều này có nghĩa là việc ủy quyền cho validators của Bware Labs sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn.
  • Tính minh bạch và tính linh hoạt - Người dùng có thể kiểm tra hiệu suất của validators và sẽ có tùy chọn để lấy lại tiền trong trường hợp họ không hài lòng với phần thưởng.
  • Tính chuyên nghiệp - Nhóm Bware Labs có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy các node cho nhiều dự án blockchain khác nhau. Họ sẽ đảm nhận tất cả các hoạt động liên quan đến cấu hình validators, triển khai và bảo trì.
Dex Tools

Hưởng lợi từ các chức năng của sàn giao dịch tiền mã hóa truyền thống trên các sàn giao dịch phi tập trung. Dex Tools sẽ cho phép người dùng đặt nhiều loại lệnh khác nhau, chẳng hạn như lệnh giới hạn hoặc lệnh dừng cùng với khả năng giao dịch tự động, giúp việc giao dịch trở nên ít phức tạp và căng thẳng hơn nhiều.

Nền tảng của Bware Labs sử dụng thuật toán giao dịch hiện đại do dự án triển khai và thử nghiệm, có thể thực hiện các hoạt động giao dịch thay cho người dùng, nhanh hơn và theo cách hiệu quả hơn.

Đối với người dùng, tất cả những gì họ phải làm là tạo tài khoản trên nền tảng và kết nối ví. Điều này sẽ cho phép họ truy cập tất cả các tính năng trong thuật toán của Bware Labs, dựa trên đăng ký hàng tháng và/hoặc quyền sở hữu token BWR.

Dex tools sẽ được đưa vào hoạt động ở quý 1/2022. Vừa qua đội ngũ Bware Labs đã có một buổi chia sẻ về các tính năng nổi bật của Dex Tools tại Fantom Conference. FXCE team sẽ cập nhật các tính năng của Dex tools ở bài viết sau. 

Security

Hiện chưa có thông tin về security audit cho Bware Labs. Tuy nhiên Bware Labs đã hoàn tất security audit cho Bware cross-chain bridge và vault được thực hiện bởi Omniscia, một đội ngũ dày dặn kinh nghiệm trong security audit và code optimization cho nhiều dự án công nghệ có tiếng như Fetch, Aavegotchi, Polkadex, Kusama. 

Nguồn Omniscia Audit cho Bware Bridge và Vault

Backers

Nguồn Backers

Đợt private sale 1,2 triệu USD được dẫn đầu bởi Ascensive Assets, công ty có những tên tuổi lớn trong danh mục đầu tư của mình, như Polkamon, Benqi, Frax, Polkaswitch và nhiều người khác cùng các VC được đánh giá cao khác như Morningstar Ventures, The Spartan Group, Moonrock, GBV, Waterdrip, Vendetta, Zbs Capital.

Với các nhà đầu tư có phạm vi rộng lớn như vậy, cả từ quan điểm địa lý và chuyên môn, dự án mong muốn trở nên nổi tiếng và được sử dụng ở nhiều thị trường, dẫn họ đến thành công lâu dài.

Roadmap và tokenomics

Tokenomics

Token Name: Bware Labs

Ticker: BWR

Blockchain: Ethereum

Token Standard: ERC-20

Contract: 0xda9a542aa069ed5f6d9cfde1f26ff204e5a076df

Token type: updating

Total Supply: 100,000,000 BWR

Tổng quát

Token Bware Labs (BWR) sẽ được triển khai trên blockchain Ethereum, Binance Smartchain và Avalanche vào tháng 6 năm 2021. Tổng nguồn cung BWR là 100 triệu (100.000.000). Các token sẽ được phân loại thành các nhóm dựa trên mục đích của chúng như sau:

Phần A hoạt động như một nền tảng cho Nguồn cung lưu hành ban đầu, tính thanh khoản Dex và stake cho Self-provider, trong khi phần B hoạt động như một quỹ chứa các token được lưu trữ, được lưu để sử dụng sau này trong các trường hợp hỗ trợ dự án hoặc các sự cố bất ngờ.

Thông tin về giá token 

17,5 triệu token đã được bán trong vòng Private Sale với giá 0,07 USD với 20% token được mở khóa tại TGE và phần còn lại được mở khóa tuyến tính, bắt đầu từ 3 tháng sau TGE, cho đến 12 tháng sau TGE.

2,5 triệu token sẽ được bán trong vòng Public Sale với giá 0,09 USD, được mở khóa hoàn toàn tại TGE.

Token use case

  • Uỷ quyền: Những người dùng có thể ủy quyền cho Node Provider từ nền tảng API phân cấp để kiếm phần trăm lợi nhuận.
  • Staking: Những Node Provider phải đặt stake tokens để tham gia vào Thị trường API phi tập trung của Bware Labs.
  • Trình xác thực thanh khoản: Phần thưởng nhận được từ người xác nhận công ty sẽ được sử dụng để tăng cường tính thanh khoản của token.
  • Quản trị: Cơ chế quản trị cho các sáng kiến ​​phát triển trong tương lai và cải tiến của Giao thức cơ sở hạ tầng phi tập trung dựa vào chủ sở hữu tokens BWARE.

Cơ chế kinh tế

Cung cấp lưu thông ban đầu

Việc tạo ra nguồn cung lưu hành ban đầu bắt đầu bằng cách mở khóa token phần A vào tháng 6 năm 2021.

Nguồn cung lưu hành ban đầu bắt đầu với 6.200.000 mã thông báo và bao gồm:

  • Phân bổ private sale
  • Phân bổ public sale
  • Phân bổ cố vấn

Nếu xem xét đến Tính thanh khoản sẽ được thêm vào, thì Nguồn cung lưu hành ban đầu bắt đầu với 11.200.000 token (6.200.000 token như trên cộng với 5.000.000 token tương đương trong Dex Liquidity).

Biểu đồ sau đây hiển thị việc tạo nguồn cung cấp lưu thông ban đầu trong một thời gian dài 2 năm, có tất cả các lần mở khóa phân bổ token; bắt đầu từ sự kiện tạo Token (TGE), dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2021, kéo dài đến tháng 6 năm 2023.

Lưu ý rằng token thanh khoản Dex và Self-provider staking KHÔNG được bao gồm trong biểu đồ tuyến tính nguồn cung lưu hành ban đầu được nêu ở trên.

Self-provider staking sẽ được sử dụng để đặt cược cho Pools theo cách tạm thời là tập trung, để đảm bảo tính ổn định của nền tảng cho đến khi mạng sẵn sàng bắt đầu quá trình phi tập trung hóa. Sau quá trình phân quyền, mạng sẽ đạt đến trạng thái mong muốn mà nhóm Bware Labs chỉ đóng vai trò là nhà cung cấp hỗ trợ và bảo trì.

Phân tích mở khóa tuyến tính hàng quý

Các token được mở khóa tuyến tính mỗi ngày, có nghĩa là khoảng 1,1% số token hàng quý được mở khóa mỗi ngày.

Token phần B

Token được mở khóa dựa trên các quyết định quản trị trong tương lai.

Road map

Quý 4/2021

  • Kết nối với Polygon Infrastructure, Polkadot, Kusama, Elrond
  • Chạy bảng beta
  • Testnet chương trình thưởng
  • Sự kiện ra mắt token BWR

Quý 1/2022

  • Kết nối Eth 2.0
  • Chương trình Governance
  • Triển khai Dex Tools
  • Hỗ trợ lưu trữ Nodes

Đối tác

Nguồn: Bware Labs

Kết luận

Bware Labs là một dự án mới chỉ thành lập trong năm 2021, thông tin về dự án còn khá ít, nhưng có thể đánh giá được tiềm năng của dự án này thông qua các backer hùng hậu và cố vấn có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực blockchain. Việc Bware Labs liên tục được chọn làm đối tác của các dự án lớn ví dụ như gần đây là Connext càng chứng minh điều này.

Những hoạt động mới nhất của Bware Labs sẽ được team FXCE theo dõi và cập nhật liên tục đến cộng đồng. 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Web3
#Infrastructure
#Ethereum
#FXCE Research
ic-comment-blueBình luận
#