NFTs
Blur - Tài chính hóa và Khơi lại sự hứng thú đối với các NFT 
#
Marketing
6 phút đọc
17/01/2023
6
0
0

Tiêu điểm chính

  • Blur đã nhanh chóng thống trị khối lượng giao dịch NFT kể từ khi ra mắt vào tháng 10, truất ngôi OpenSea. 

  • Sự tập trung cụ thể của Blur vào các tính năng giao diện người dùng như quét và chụp đã ngay lập tức phù hợp với các trader có khối lượng giao dịch lớn. 

  • Nhu cầu về các công cụ tài chính hóa của NFT có thể sẽ tăng lên khi các HODLer săn lùng tính thanh khoản. 

Vào cuối năm, khối lượng NFT giảm, nhưng có những dấu hiệu ban đầu cho thấy khối lượng có thể phục hồi khi các thị trường có giao diện người dùng được cải thiện và các mô hình sáng tạo bắt đầu thu hút các trader kỳ cựu. 

Is Blur.io the Next Big NFT Marketplace? • dGEN Network

icon-menu

Các NFT dành cho Pro Trader 

Blur, một marketplace được ra mắt vào tháng 10 năm 2022, đã nhanh chóng trở thành NFT marketplace lớn nhất về khối lượng, vượt qua cả OpenSea. Tính đến thời điểm hiện tại, Blur xử lý 56% khối lượng giao dịch, theo sau là OpenSea với (25%). 

Mặc dù khối lượng giao dịch giảm, OpenSea vẫn duy trì phần lớn doanh số NFT (52%) và số người dùng hàng ngày duy nhất (68%). Mặc dù OpenSea vẫn là một onramp cho người dùng NFT mới, nhưng cấu trúc của Blur khiến nó trở thành ngôi nhà riêng cho các trader chuyên nghiệp.

Một vài tính năng chính đã thu hút các trader trong một khoảng thời gian ngắn. 

Blur giống như một luồng gió mới cho các trader đang tìm kiếm giao diện người dùng phù hợp. Nó cung cấp một bộ công cụ chuyên nghiệp như phân tích danh mục đầu tư, các tính năng quét và chụp màn hình. Snipping đề cập đến việc đặt các giá mua vào phút cuối để đảm bảo thành công. Các marketplace hiện tại tập trung nhiều hơn vào việc làm nổi bật khả năng tìm bộ sưu tập và nghệ thuật, so với việc tập trung vào giá sàn như Blur.

Nó cũng tự cho mình là công cụ tổng hợp nhanh nhất. So với Gem, Blur cập nhật danh sách nhanh hơn 12 lần. Hơn nữa, các NFT marketplace truyền thống như OpenSea hỗ trợ cho người dùng nhỏ lẻ và không tạo điều kiện cho các giao dịch khối lượng lớn.

Các Trader gặp ít trở ngại với Blur vì nó theo kịp tần suất của họ. 

Cơ cấu Tiền bản quyền 

Cho đến tuần trước, Blur đã cho phép các trader xác định xem có trả phí bản quyền hay không và cam kết với những người chọn trả tiền bản quyền cao hơn sẽ nhận được nhiều airdrop hơn.

Trong tương lai, Blur đã thông qua filter registry cho phép người sáng tạo đặt tiền bản quyền nếu họ chọn. Nếu không, sự lựa chọn thuộc về các trader. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động trên Blur vì các marketplace đã chứng kiến sự sụt giảm về khối lượng sau khi bắt buộc phải trả tiền bản quyền cho người sáng tạo. 

Không có phí Marketplace 

Mặc dù Blur thực thi tiền bản quyền cho các bộ sưu tập mới có thêm tính năng đăng ký, nhưng Blur không tính bất kỳ khoản phí marketplace nào. Để so sánh, OpenSea thu 2,5% phí và các marketplace khác dao động từ 0-2,5%. Với việc Blur không tính phí, vẫn chưa rõ Blur sẽ tạo ra doanh thu như thế nào trong thời gian dài, nhưng có thể thực hiện một cơ cấu phí trong tương lai. 

Ở mảng DeFi, Uniswap đã tiếp cận các khoản phí tương tự, với trọng tâm là tích lũy thanh khoản trước và thử nghiệm tính phí trên một số pool nhất định theo cách không ảnh hưởng đến các LP sau này. 

Dĩ nhiên, các Airdrop 

Blur đã có hai đợt airdrop, với đợt thứ ba được lên lịch vào tháng 1. Lần đầu tiên xảy ra khi nền tảng ra mắt, và nó đã thưởng cho những người đã giao dịch trên khắp thị trường NFT đang suy giảm (khoảng 6 tháng qua). Hai đợt còn lại thưởng cho những người sử dụng Blur để đặt giá mua và giao dịch. Marketplace đã triển khai cẩn thận các đợt airdrop để không khuyến khích giao dịch rửa.

Mặc dù các đợt airdrop trong tương lai có thể đã góp phần làm tăng khối lượng trên Blur, nhưng nền tảng này dường như đã thiết kế cẩn thận toàn bộ airdrop được phân bổ để giữ chân người dùng trên nền tảng và tham gia vào hệ sinh thái NFT rộng lớn hơn. 

Về tài chính hóa NFT 

Khi Blur tận dụng khả năng tổng hợp nhanh hơn, không tính phí và các airdrop để thể hiện khối lượng cao nhất, thì các marketplace khác đang nhấn mạnh vào tài chính hóa để thu hút khối lượng. Các công cụ tài chính hóa cho phép chủ sở hữu NFT kiếm hoặc tiếp cận vốn mà không cần bán – điều này phổ biến dưới hình thức cho vay.

Dữ liệu tổng hợp trên các nền tảng cho vay cho thấy khối lượng vay gần như không đổi kể từ tháng Sáu. Các NFT marketplace vốn cung cấp các loại công cụ này có thể sẽ phổ biến hơn với những HODLer đang tìm cách tạo thanh khoản.

Vào tháng 10, X2Y2 đã giới thiệu sản phẩm cho vay trên nền tảng của mình. Với nó, người dùng có thể thế chấp các NFT lấy ETH. Kết quả: khối lượng cho vay tăng đều đặn. Mặc dù NFTFi đã xử lý hơn 300 triệu đô khối lượng cho vay cho đến nay, X2Y2 đang bắt kịp khối lượng hàng ngày (11 triệu đô tích lũy).

Sudoswap và Verse cũng đã giới thiệu các cơ chế tài chính hóa. Trong mỗi marketplace tương ứng của họ, hình thành giá dựa trên bonding-curve (đường thẳng tuyến tính) có thể cho phép thanh khoản tài sản lớn hơn. Khi các giao dịch khối lượng lớn trở nên phổ biến hơn đối với các NFT, các nền tảng tài chính hóa sẽ đồng thời đạt được thành công.

Kết thúc 

Hoạt động gần đây trên các nguyên mẫu NFT mới có khả năng cho thấy sự thay đổi theo hướng tích cực. Mặc dù ETH chưa trải qua quá trình phục hồi tương tự, nhưng sự thay đổi này có thể cho thấy rằng các trader đang tìm cách quay lại giao dịch trên các marketplace với các công cụ cải tiến và các cơ hội tài chính hóa lớn hơn. Blur dường như đang dẫn đầu về vấn đề này, nhưng các marketplace nhỏ hơn với các dịch vụ cạnh tranh cũng có thể giành được thị phần.

Bài viết được Như Nguyễn thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Blur, Financialization, and Renewed Interest in NFTs” của tác giả Eshita Nandini; với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Lending
#NFTs
ic-comment-blueBình luận
#