Asset Management
BlackRock
#
Marketing
16 phút đọc
12/07/2023
1
0
0

icon-menu

BlackRock

SEC kiện Ripple và vụ kiện dự kiến ​​sẽ sớm có kết quả. Các luật sư Ripple đã ủng hộ việc tiết lộ tài liệu Hinman công khai, bao gồm các thông tin liên lạc nội bộ trong SEC liên quan đến các cuộc thảo luận và cân nhắc của cơ quan về bài phát biểu của cựu quan chức SEC William Hinman, nơi ông khẳng định rằng Ethereum không phải là chứng khoán.

XRP tuyên bố việc phát hành công khai các tài liệu Hinman sẽ là một chiến thắng lớn đối với họ và tuần này những tài liệu đó đã được phát hành. Đương nhiên, trường hợp này rất quan trọng vì SEC có thể sẽ xem xét sử dụng khoản lỗ XRP tiềm năng ở đây làm tiền lệ cho các vụ kiện trong tương lai.

Thị trường crypto thấy mình đang ở một vị trí mà sự không chắc chắn về quy định luôn ở mức cao nhất mọi thời đại và mặc dù kết quả của trường hợp này có thể mang lại sự rõ ràng, nhưng nó có nhiều khả năng tạo ra sự nhầm lẫn hơn nữa. Thị trường cũng có một chất xúc tác có khả năng gây ra tác động địa chấn.

SEC đang cố gắng sử dụng The Howey Test làm barometer để xác định xem một tài sản kỹ thuật số có phải là chứng khoán hay không. The Howey Test rất đơn giản:


(BeInCrypto)

  1. Có đầu tư tiền không?

  2. Có một kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận?

  3. Khoản đầu tư vào doanh nghiệp có phải là của chung không?

  4. Nó có phụ thuộc vào nỗ lực của nhà quảng bá hoặc  third party không?

Nếu có một tài sản được trao đổi giữa hai bên và tài sản được trao đổi khi đáp ứng 4 điều kiện này, thì tài sản đó là chứng khoán và nó thuộc thẩm quyền của SEC.

Hãy đi qua mục 4.

  1. Đầu tư tiền.

Điều này khá đơn giản đối với nhiều người tham gia thị trường. Nói chung, khi hầu hết mọi người mua bitcoin, họ mua vì họ nghĩ rằng nó sẽ tăng giá trị và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho bạn theo cách này hay cách khác. Giờ đây, một phần giá trị của bitcoin là nó cho phép chuyển tiền permissionless cross-border hiệu quả, tự quản lý và truy cập vào một mạng phi tập trung mà không một bên nào kiểm soát. Nền tảng này là trường hợp sử dụng sơ khai nhất của crypto nói chung, với nhiều trường hợp sử dụng khác được xây dựng mỗi ngày. Mặc dù thật hợp lý khi cho rằng nhiều người tham gia thị trường mua crypto để đầu cơ vào giá trị của nó, nhưng cũng hợp lý không kém khi cho rằng nhiều người tham gia thị trường cũng mua crypto để SỬ DỤNG nó.

  1. Kỳ vọng về lợi nhuận.

Một lần nữa, điều này khá giống với quy tắc đầu tiên khi áp dụng cho các loại tiền khác nhau. Giá trị cơ bản của các mạng công cộng không được phép là tiện ích mà chúng cung cấp cho người dùng. Giả sử có một trò chơi crypto mới thưởng cho người dùng khi chơi trò chơi theo một cách nào đó. Tuy nhiên, có một thành phần chơi trò chơi thưởng cho người dùng khi chi những phần thưởng đó. Nếu tôi thích trò chơi và nghĩ rằng nó khả thi, tôi có thể mua những token đó để vừa sử dụng trong trò chơi, vừa giữ như một khoản đầu tư. Khi tôi mua những token đó, tôi có thể không biết chính xác kế hoạch của mình là bao nhiêu token tôi sẽ chi tiêu/sử dụng, tôi chỉ biết rằng tôi muốn tham gia vào mạng theo cách này hay cách khác, thông qua tiếp xúc hoặc chi tiêu. Đương nhiên, mỗi người mua token sẽ có nhiều lý do khác nhau để mua.

  1. Common enterprise.

Quy tắc chung của doanh nghiệp rất quan trọng đối với sự rõ ràng xung quanh các kỳ vọng. Ví dụ: khi có nhiều nhà đầu tư khác nhau cùng góp tiền để tham gia vào một hợp đồng đầu tư, có khả năng tất cả họ đều hoạt động theo cùng một giả định về kỳ vọng đối với hợp đồng đó. Khi một dự án crypto mới huy động vốn, nó thường huy động vốn thông qua một số loại “hợp đồng” đặt ra kỳ vọng. Mặc dù vậy, điều gây tranh cãi là khi bản thân token đang giao dịch trên thị trường thứ cấp, liệu một hợp đồng có còn tồn tại giữa người mua các token này và “common enterprise” không? Chắc chắn, bản chất của “hợp đồng” đó có thể thay đổi. Ví dụ: khi Ethereum có một ICO, nó đã huy động tiền từ các nhà đầu tư với lời hứa về một thứ gì đó từ một nhóm các nhà quảng bá trung tâm. Nhưng, còn bây giờ thì sao? Nếu chúng ta biết rằng Ethereum là phi tập trung, thì ai sẽ là người ở phía bên kia của hợp đồng nếu ai đó quyết định mua một số ETH?

  1. Nỗ lực của người quảng bá hoặc third party.

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong điều 4, và tôi sẽ giải thích tại sao. Chủ yếu, mục đích của SEC là giữ cho thị trường của chúng ta hoạt động hiệu quả. Nếu gian lận xảy ra, ai đó *phải* chịu trách nhiệm. Nếu không có hậu quả đối với hành vi gian lận, thì sẽ không có động cơ để xây dựng các doanh nghiệp trung thực với các trường hợp sử dụng có giá trị. Khi SEC trừng phạt những kẻ xấu, những kẻ tốt sẽ được khen thưởng và sự đổi mới có thể phát triển. Điều làm cho crypto trở nên độc đáo là ý tưởng rằng tài sản kỹ thuật số thực sự có thể đạt được một mức độ phân cấp nhất định, nơi không có tác nhân đơn độc nào có thể thực hiện hành vi gian lận lớn để phá hủy mạng. Bitcoin và Ethereum là những ví dụ rõ ràng nhất ở đây, nơi không có ai trên thế giới có thể đánh sập các mạng đó và do đó phải chịu trách nhiệm về hành động của họ. Điều này cũng đúng hơn với Layer-1 được thiết lập và ít đúng hơn với giao thức DeFi tiền hạt giống huy động tiền từ các nhà đầu tư.

Liên kết tất cả lại với nhau, nếu có một nhóm người cùng nhau đầu tư tiền vào một thứ gì đó, với kỳ vọng thu được lợi nhuận phụ thuộc vào third party… thì hợp đồng đầu tư đó có thể là chứng khoán theo định nghĩa của bài kiểm tra howey. Và một cách tự nhiên, luật được tạo ra vào năm 1946 xung quanh các lùm cam rất khó áp dụng cho các mạng lưới công cộng permissionless.

Trọng tâm ở đây nằm ở chỗ nhìn chung cần có nỗ lực tập trung để theo đuổi và đạt được sự phi tập trung hóa. Những gì bắt đầu như một hợp đồng tập trung giữa hai bên có thể phát triển thành một mạng lưới người tham gia phi tập trung. Một lập luận chống lại ý tưởng này là bên đầu tiên quảng bá mạng, theo mặc định, sẽ luôn là *người quảng bá* mạng lưới đó vì họ tiếp xúc với chính nó. Về bản chất, nếu một nhóm dự trữ 20% nguồn cung token cho chính họ, thì điều này báo hiệu cho những người tham gia thị trường rằng nhóm được khuyến khích quảng bá mạng và do đó, tất cả các nỗ lực của nhóm đều đóng vai trò là người quảng bá mạng bất kể giao thức trở nên phi tập trung như thế nào.

Trên thực tế, đây là những gì SEC đã lập luận trong vụ kiện chống lại LBRY tuyên bố LBRY là chứng khoán. Đây là những gì tòa án phán quyết: “Vấn đề đối với LBRY không chỉ là việc một người mua LBC hợp lý sẽ hiểu rằng các token được cung cấp đại diện cho các cơ hội đầu tư – ngay cả khi LBRY chưa bao giờ nói một lời nào về điều đó. Đó là, bằng cách giữ lại hàng trăm triệu LBC cho riêng mình, LBRY cũng báo hiệu rằng họ có động lực làm việc không mệt mỏi để cải thiện giá trị của blockchain và bất kỳ người mua LBC nào.

Cơ cấu này, mà bất kỳ người mua hợp lý nào cũng sẽ hiểu, sẽ khiến người mua LBC kỳ vọng rằng họ cũng sẽ thu được lợi nhuận từ việc nắm giữ LBC do những nỗ lực cần mẫn của LBRY.” Bây giờ, đây là lúc các tài liệu Hinman phát huy tác dụng. Bản thân Hinman cũng đồng ý với cách giải thích này, nói rằng “Người hoặc nhóm này có giữ stake hoặc lợi ích khác đối với tài sản kỹ thuật số để họ có động lực nỗ lực nhằm tăng giá trị cho tài sản kỹ thuật số không?” như là một yếu tố quyết định để phân loại an ninh.


Điều này sau đó đã nhận được 2 ý kiến ​​​​nội bộ của SEC từ Office of General Counsel (OGC) và T&M nêu rõ “Tại sao yếu tố này lại liên quan và nó sẽ được áp dụng như thế nào?” và "Điều này có vẻ không liên quan." Là một người đam mê crypto bị thành kiến, tôi có thể nói rằng tôi thực sự đồng ý rằng bản thân việc tiếp xúc với token có thể trở nên ít liên quan hơn theo thời gian. Nếu một dự án tập trung thuê ai đó cho mục đích tiếp thị, sau đó trả cho họ bằng USD… thì hành động của nhà tiếp thị đó không đột nhiên kém giống nhà quảng cáo hơn đơn giản chỉ vì họ không có stake trong tài sản kỹ thuật số đó. Sau đó, tôi sẽ nói rằng điều thực sự quan trọng là chính *nỗ lực*, mà SEC sẽ nói rằng đó là động lực giả định của *bất kỳ* nỗ lực nào.

Tại thời điểm này, tôi muốn chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa nỗ lực và sức mạnh. Với bitcoin, không có một bên nào có đủ quyền lực để đặt kỳ vọng của nhà đầu tư. Bitcoin là một mạng bị cô lập với một người sáng lập ẩn danh đã không được nhìn thấy trong hơn 12 năm. Mặt khác, DeFi có một nhóm người chơi, sở thích và quy tắc hoàn toàn khác. Ethereum Virtual Machine (EVM) kích hoạt sự ra đời của các hợp đồng thông minh, giới thiệu một môi trường không cần cấp phép cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng trên đó, tương tự như internet.

Sự đổi mới cốt lõi ở đây là khả năng xây dựng các ứng dụng phi tập trung thực sự cho người dùng. Ví dụ: Uniswap là một sàn giao dịch phi tập trung có tính năng tạo thị trường tự động cho phép người dùng trao đổi permissionlessly với nhau. Ethereum Virtual Machine cho phép tạo Uniswap, một thứ không thể được xây dựng trên Bitcoin. Bản thân Uniswap làm cho Ethereum có giá trị hơn, bởi vì Uniswap cho phép nhiều hoạt động hơn diễn ra trên Ethereum.

Và chính điều này là đề xuất giá trị của Ethereum. Ở trạng thái hiện tại, nó có thể đóng vai trò là cơ sở hạ tầng cho những thứ khác được xây dựng trên nó, và có thể những thứ đó sẽ làm cho nó có giá trị hơn. Thêm vào đó, không ai có thể tắt nó đi! Không ai kiểm soát Ethereum, bạn có thể lập luận rằng Vitalik chịu trách nhiệm, nhưng nếu có bất cứ điều gì thì anh ấy là người quản lý của một con tàu không thể kiểm soát mà anh ấy đang cố gắng hết sức để hướng những cánh buồm đi đúng hướng. Giá trị cơ bản của Ethereum bắt nguồn từ tiện ích *được phân cấp* của nó.

Không có “nỗ lực” đơn lẻ nào mà bạn có thể chỉ ra để thúc đẩy kỳ vọng chung, bởi vì không ai thực sự kiểm soát được. Ngay cả khi Vitalik tiếp xúc nhiều với chính Ethereum, điều mà thị trường làm, thì stake không mang lại cho ông ấy sự gia tăng đáng kể về sức mạnh thực tế đối với giao thức. Ông sẽ cần sở hữu nhiều Ethereum để có thể quyết định kết quả của các cuộc bỏ phiếu quản trị. Nếu đúng như vậy, thì đúng vậy, sẽ hợp lý khi cho rằng anh ấy *là* người phụ trách và Ethereum sẽ không được phân cấp. Nhưng, biên độ tiếp xúc với token thực sự sẽ khiến một tác nhân có quyền kiểm soát giao thức là bao nhiêu? 50%? Tôi không biết, nhưng đây có thể là một câu hỏi hay cho các cơ quan quản lý.

Và ở đây chúng tôi đang xem xét một loạt các phân cấp để xác định cơ quan quản lý nào sẽ giám sát các tài sản này. Chỉ có 3 vấn đề với điều này:

1. Hầu hết coin đều khác nhau

2. Tốc độ đổi mới đang tăng tốc

3. Phân quyền mang tính chủ quan


  1. Hầu hết các đồng xu đều khác nhau: Bạn có Layer-1, Layer-2, Sàn giao dịch phi tập trung, Lending Pools, AI coins (?), veToken, Real-World Assets và nhiều danh mục khác, tất cả đều có cơ chế đồng thuận, token, thiết kế quản trị và tiện ích khác nhau. Sự phức tạp liên quan đến bất kỳ cơ quan quản lý nào trong việc cố gắng sử dụng các nguồn lực để giải quyết từng trường hợp cụ thể và xác định đâu là chứng khoán và đâu không phải là chứng khoán đơn giản là không thể.

  2. Tốc độ đổi mới đang tăng tốc. Vẻ đẹp của sự đổi mới permissionless… chính xác là như vậy! Sự đổi mới là permissionless và không ai biết chuyện gì sẽ xảy tạo ra tiếp theo. Ngay cả khi một cơ quan quản lý bằng cách nào đó có thể xử lý từng trường hợp cụ thể với mọi loại crypto có ý nghĩa, họ sẽ luôn ở trong tình trạng mèo vờn chuột, cố gắng hiểu sự phức tạp của giao thức mới và thiết kế token tiếp theo. Code di chuyển nhanh hơn các cơ quan quản lý và đó là một tính năng không phải lỗi.
  3. Phân cấp là chủ quan. Không có định nghĩa thực sự về phân quyền cho bất kỳ cơ quan quản lý nào tham khảo. Về lý thuyết, một giao thức có thể đi từ tập trung sang phi tập trung và sau đó quay trở lại tập trung. Thu thập sự đồng thuận về phân loại phi tập trung của một tài sản là cực kỳ khó khăn vì điều này đã trở nên rõ ràng trong vài tháng qua.

Ngay bây giờ, tất cả những vấn đề này thực sự bị khuếch đại do thiếu hướng dẫn của các cơ quan quản lý. Lập trường hiện tại của SEC, trong đó họ cố gắng áp dụng Howey test để xác định xem crypto có phải là chứng khoán hay không, gần như không đủ tiêu chuẩn để thực hiện phán quyết một cách nghiêm túc. Ý tưởng về quy định bằng cách thực thi và cố gắng trang bị thêm luật này từ năm 1946 đối với tài sản kỹ thuật số vào năm 2023 thực sự phản tác dụng và có hại cho Hoa Kỳ hơn bao giờ hết đối với ngành công nghiệp toàn cầu này.

Những diễn viên tốt sẽ bị trừng phạt nếu họ cố gắng đăng ký với SEC, và những diễn viên xấu được khen thưởng chỉ bằng cách đơn giản là tham gia vào hành vi gian lận mà không có hậu quả gì. Một định nghĩa rõ ràng về phân cấp cần được thiết lập để hoạt động như một ngôi sao phía bắc cho hệ sinh thái crypto hướng tới, cùng với một thước đo cho các cơ quan quản lý sử dụng. Hoa Kỳ hiện đang được hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống tài chính toàn cầu và họ đang lo ngại một cách chính đáng về những tác động mà sự phi tập trung hóa mang lại. Bất kể kết quả của vụ kiện Ripple như thế nào, mà Ripple có vẻ như sẽ thua… cách tiếp cận quy định bằng cách thực thi này đơn giản là sẽ không hiệu quả.


Tuần này, BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới (trị giá 8,5 tỷ đô la Mỹ AUM) nộp đơn xin ETF bitcoin cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với Bitcoin một cách an toàn.

Đây là một sự thật thú vị: Kỷ lục của BlackRock về việc các quỹ ETF được SEC chấp thuận là 575-1.

Đúng vậy, sự phi tập trung hóa có rủi ro đối với Hoa Kỳ; tuy nhiên, việc cố gắng điều tiết ngành này xuống con số 0 thậm chí còn gây ra rủi ro lớn hơn – một rủi ro trong đó một hệ thống tài chính toàn cầu mới được xây dựng mà không có họ.

📖Delphi Read 

Sáng kiến ​​NFT của Reddit có thể được coi là chất xúc tác chậm cho việc áp dụng NFT và sử dụng blockchain. Trong khi những con số còn khiêm tốn, chúng vẫn rất đáng kể! Đặc biệt là khi xem xét tổng số lượng thấp những người tham gia NFT đang hoạt động trong chu kỳ thị trường hiện tại. Teng hướng dẫn chúng tôi về việc triển khai NFT thành công của avatars Reddit.

Khi nghiên cứu Jito nhận thấy sự gia tăngo cáo Solana, chúng gần đây về MEV và có vẻ như là một kỷ nguyên ngoại lệ với 142 SOL trong phần thưởng MEV được trả. Kể từ đó, kỷ nguyên đó trông giống như bất cứ điều gì ngoại trừ một ngoại lệ. Ceteris làm sáng tỏ việc áp dụng trình xác thực của Jito và bắt đầu một xu hướng mới.

Uniswap v4 được công bố, mở ra chương tiếp theo của thiết kế sàn giao dịch phi tập trung. Jordan sôi xuống Uniswapv4 đến hai cải tiến chính: hooks và kiến ​​trúc nâng cao.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "BlackRock" của tác giả Cryptunez với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Asset Management
ic-comment-blueBình luận
#