Tech Guides
BitPay Payment Processor là gì?
#
Marketing
4 phút đọc
29/11/2022
25
0
0

BitPay là bộ xử lý thanh toán (payment processor) bitcoin lớn nhất thế giới. BitPay cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng bitcoin và tính phí xử lý thấp hơn hầu hết các công ty phát hành thẻ tín dụng.

Nhiều khách hàng muốn thanh toán hóa đơn của mình bằng bitcoin. Các doanh nghiệp sẵn sàng chấp nhận nhưng họ không muốn có rủi ro biến động giá quá lớn khi sử dụng bitcoin trực tiếp. Nhờ đó BitPay trở thành bên trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp. BitPay có thể là cầu nối giữa bitcoin và phần còn lại của thế giới hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về BitPay trong bài viết này.

BitPay là gì?

BitPay là bộ xử lý thanh toán bitcoin lớn nhất thế giới. BitPay được tạo ra như một cách dễ dàng để các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Khách hàng thực hiện thanh toán bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash. Sau đó, BitPay thay đổi khoản thanh toán thành một trong tám loại tiền tệ chính như USD và thanh toán trực tiếp cho doanh nghiệp.

Tại thời điểm khách hàng thanh toán, BitPay sẽ khóa tỷ giá hối đoái. Nghĩa là BitPay sẽ bị ảnh hưởng nếu Bitcoin biến động từ thời điểm khách hàng thanh toán đến thời điểm tiền đến tay doanh nghiệp.

BitPay tính phí giao dịch cố định 1% từ doanh nghiệp, con số này được BitPay cho là hấp dẫn hơn mức phí 3% mà một số công ty thẻ tín dụng áp dụng.

Ai đã tạo ra BitPay?

BitPay được thành lập tại Mỹ vào năm 2011 bởi Tony Gallippi và Stephen Pair.

Lược sử BitPay

Tháng 5 năm 2011 - BitPay được thành lập

Tháng 5 năm 2014 - Dự án huy động được 30 triệu USD từ nhà đầu tư

Tháng 5 năm 2016 - Ra mắt BitPay Visa tại Mỹ

Tháng 5 năm 2017 - Ra mắt BitPay Visa ở Châu Âu

Tháng 3 năm 2018 - Cho phép thanh toán bằng Bitcoin Cash

BitPay có gì đặc biệt?

BitPay chắc chắn không phải là dự án duy nhất trong lĩnh vực thanh toán, các công ty tương tự như Coinbase, CoinGate và CoinsBank đều cung cấp các dịch vụ tương tự. Nhưng với tư cách là dự án tiên phong, BitPay là một trong những công ty được công nhận và có uy tín nhất.

BitPay cũng cung cấp các dịch vụ khác như BitPay card - thẻ ghi nợ Visa trả trước cho người tiêu dùng. Sau khi thanh toán 10 USD cho thẻ, người dùng có thể nạp tiền bằng cách chuyển bitcoin từ của mình thành USD. Sau đó, người dùng có thể sử dụng thẻ ở bất kỳ đâu chấp nhận Visa. Đó là một cách hài hòa để kết nối crypto và thế giới thực lại với nhau.

BitPay cũng cung cấp một ví nguồn mở để lưu trữ bitcoin. BitPay phổ biến và mặc dù đã bị giám sát gắt gao sau khi hacker tìm cách giả mạo mã - đánh cắp private key từ người dùng.

Bạn có biết?

BitPay có một danh sách khách hàng ấn tượng bao gồm cả Microsoft và Virgin.

BitPay hoạt động như thế nào?

BitPay cung cấp cho các doanh nghiệp những cách khác nhau để sử dụng dịch vụ của mình.

Trực tuyến: Đối với các giao dịch trực tuyến, các doanh nghiệp có thể thêm nút thanh toán BitPay vào trang web của mình. Ngoài ra còn có một giỏ hàng plugin tương thích với phần mềm như Shopify.

Tại cửa hàng: Các nhà bán lẻ có thể thu tiền thông qua BitPay Checkout, đây là một ứng dụng tạo mã QR. Khách hàng quét mã bằng ứng dụng và thanh toán số tiền bằng ví bitcoin của mình.

BitPay kiếm tiền bằng cách tính phí giao dịch 1% từ doanh nghiệp. BitPay cũng thu người dùng cá nhân phí mạng và phí khai thác. Phí khai thác bao gồm công việc của bitcoin miner - những người xác minh và thêm các giao dịch vào mạng blockchain.

Tương lai của BitPay

Công ty cho biết trọng tâm của họ là cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Gần đây, BitPay đã công bố tùy chọn cung cấp các khoản thanh toán cho người bán bằng Gemini dollar và Circle USD Coin, cả hai đều được neo với giá USD. Các khoản thanh toán bằng stablecoin này tiếp tục ngăn ngừa sự biến động của crypto.

Vào năm 2017, BitPay cho biết họ đang đi đúng hướng để xử lý khoản thanh toán 1 tỷ USD. Với tuyên bố xử lý thanh toán nhanh hơn chuyển khoản ngân hàng quốc tế và tất cả đều có mức phí cố định 1% BitPay sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý đối với các khoản thanh toán xuyên quốc gia.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What is BitPay Payment Processor?" của Wendy Clack với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Bitcoin
ic-comment-blueBình luận
#