HOW TOS
Bắt đầu tìm hiểu Linea
#
Marketing
5 phút đọc
05/09/2023
2
0
0

icon-menu

Phần mềm Web3 khổng lồ Consensys, người tạo ra MetaMask, đang nghiên cứu chén thánh tiếp theo của crypto: một zk-rollup tương thích với các ứng dụng Ethereum.

Cho đến gần đây, zk-rollups chỉ có thể thực hiện đơn giản các giao dịch như gửi hoặc mua rẻ hơn nhiều và nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, một làn sóng mới của các giải pháp mở rộng quy mô Layer 2 (L2), zkEVM, đã đến và ủng hộ tất cả các loại giao dịch Ethereum, bao gồm các hoạt động DeFi nâng cao hơn.

Đây, gợi ý ở Linea…

Được phát triển bởi Consensys, Linea là một zkEVM mới có tiềm năng lớn.

ZkEVM không chỉ là game changer để mở rộng quy mô mà Linea còn có các lợi thế khác như tích hợp ngay lập tức với các công cụ phổ biến của Consensys là MetaMask và Truffle, cùng với tính năng chưa từng có của L2 Hệ thống chứng minh Vortex và Arcane.

Consensys ra mắt phiên bản alpha của Linea mainnet tới công chúng vào sự kiện EthCC tháng trước, đáng chú ý là mạng đang phát triển hiện đã chính thức sẵn sàng để thử nghiệm trong sản xuất.

Linea là một phần của biên giới L2 hiện tại và việc khám phá mạng trong những ngày đầu này là cách kịp thời để nâng cấp XP của bạn tại đây vì zkEVM mới bắt đầu đi vào hoạt động.

Ngoài ra, airdrop LINEA có vẻ như không thể tránh khỏi vì airdrop là cách chính để khởi động quản trị kinh tế crypto cho đến nay và Phần 2 của Giai đoạn 3 của Lộ trình phi tập trung Linea lưu ý rằng L2 đang được “điều khiển bởi cộng đồng người dùng của nó”.

Cung cấp bởi Linea Docs

Như đã nói, để bắt đầu tích lũy kinh nghiệm và ghi nhận một số giao dịch trên Linea, có ba bước chung cần làm theo:

  1. Chuẩn bị một chiếc ví

  2. Kết nối ETH từ Ethereum để lấy gas

  3. Thực hiện giao dịch trên Linea

Khá đơn giản, phải không — và thậm chí còn đơn giản hơn nếu bạn có ví MetaMask, bước đầu tiên sẽ được thực hiện vì Linea đã là một mạng được lưu trữ trong ví. Nếu không thì luôn có Chainlist.

Đối với việc liên kết vào (hoặc bắc cầu), Linea Bridge chính thức là cách chính để thực hiện việc này ngay bây giờ trong những ngày đầu này, nhưng lưu ý: hiện tại chỉ hỗ trợ ETH và việc rút tiền ở đây có thể mất 8-32 giờ để xử lý và sẽ yêu cầu giao dịch Ethereum ở phía bên kia để nhận.

Tuy nhiên, việc sử dụng cầu nối chính này rất đơn giản - trong giao diện được cung cấp, hãy nhập số ETH bạn muốn chuyển qua, nhấn nút “Start Bridging” và hoàn tất giao dịch chuyển bằng ví của bạn (việc này có thể mất tầm 20 phút để đến Linea).

Sau khi có tiền trên Linea, bạn sẵn sàng bắt đầu khám phá hệ sinh thái ứng dụng đang nở rộ của L2.

Cho đến khi các giao thức đã được thiết lập như Aave và Sushi xuất hiện trên Linea, bạn sẽ phải hết sức thận trọng khi khám phá vì bản thân Linea vẫn đang ở trạng thái alpha và gần đây các dự án nhỏ đang tiêu tốn nhiều tiền trên các L2 mới.

Nói cách khác? Bắt đầu với số tiền nhỏ và không bao giờ gửi nhiều tiền hơn mức bạn có thể để mất.

Dù bạn quyết định làm gì, điểm khởi đầu tuyệt vời là Hệ sinh thái Linea hub nơi bạn có thể tìm kiếm trên tất cả các ứng dụng Linea hiện tại hoặc trong một số danh mục nhất định, như DeFi hoặc NFT.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, một số ứng dụng bạn có thể cân nhắc bắt đầu bao gồm:

  • 🔃 SyncSwap (DeFi) — Một sàn giao dịch phi tập trung mà trước đây tôi đã thử trên zkSync Era hiện có trên Linea; lưu ý rằng tại thời điểm viết token có thể giao dịch hiện bị giới hạn ở chế độ bridged-in Celer Network các tài sản như ceAVAX, ceBNB và ceMATIC

  • 🪪 Linea Name Service (ID) — ENS fork được hỗ trợ bởi LayerZero tech cho phép bạn đăng ký tên miền .linea

  • 🌐Omnisea (NFT) — Nền tảng tạo bộ sưu tập no-code NFT giúp dễ dàng khởi chạy các NFT omnichain được hỗ trợ bởi LayerZero trên nhiều mạng, bao gồm cả Linea

  • 🎮Battlemon — (Gaming) Một hệ sinh thái GameFi đã được nhận vào Chương trình khởi nghiệp Consensys năm nay; các dự án minting và crafting hiện đang trực tiếp trên Linea

Cung cấp bởi SyncSwap

Đây chỉ là một số ứng dụng trực tuyến sớm nhất trên Linea, tuy nhiên, nhiều ứng dụng sẽ được triển khai trên L2 mới trong thời gian này, vì vậy hãy chú ý theo dõi.

Và thế là xong! Xem qua phần giới thiệu này là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu sử dụng Linea ngay hôm nay.

Ý tưởng lớn ở đây là Linea nổi lên như một giải pháp zkEVM đầy hứa hẹn với một số tích hợp lâu dài và L2 chỉ mới bắt đầu. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tìm hiểu các sợi dây của mạng này dưới dạng airdrop LINEA có thể sắp xảy ra, nhưng hãy nhớ: không có gì đảm bảo, hãy thận trọng và chỉ thử nghiệm với ETH mà bạn có đủ khả năng để mất. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Getting Started with Linea " của tác giả William M. Peaster với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-2
#HOW TOS
ic-comment-blueBình luận
#