Spot Exchange
Bảo vệ Gary
#
Marketing
1 phút đọc
06/07/2023
1
0
0

icon-menu

Bảo vệ Gary

Theo một cách ngoạn mục, SEC đệ đơn kiện hai sàn giao dịch crypto lớn nhất là Binance và Coinbase trong những ngày liên tiếp. Coinbase bị cáo buộc liệt kê các token là chứng khoán chưa đăng ký và cung cấp chương trình staking. Trong khi đó, Binance (cùng với CZ) phải đối mặt với nhiều cáo buộc khác nhau như trộn lẫn tiền của khách hàng và lừa gạt các nhà đầu tư.


Thị trường đã nhanh chóng bác bỏ những lời buộc tội này, với BTC hiện đang giao dịch ở mức giá gần bằng với khi vụ kiện đầu tiên được công bố.

Giao dịch là một chủ đề nhạy cảm, đặc biệt đối với một ngành vẫn đang phục hồi sau sự sụp đổ của FTX. Mặc dù các sàn giao dịch tập trung phải chịu sự giám sát kỹ lưỡng, nhưng cách tiếp cận theo quy định của SEC không những không bảo vệ được các nhà đầu tư mà còn thực sự gây hại cho họ.

Trong lần xuất hiện trên Squawk Box của NBC vào cùng ngày với thông báo về vụ kiện của Coinbase, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã tuyên bố: “Chúng tôi không cần thêm tiền kỹ thuật số. Chúng tôi đã có tiền kỹ thuật số. Nó được gọi là đô la Mỹ, đồng euro, đồng yên. Bây giờ tất cả đều là kỹ thuật số.” Mặc dù Chủ tịch Gensler có quyền đưa ra ý kiến ​​của mình, nhưng những nhận xét này dường như củng cố nhận thức rằng SEC không trung lập về công nghệ trong cách tiếp cận quy định của mình.

Thay vì tạo ra các quy tắc rõ ràng để ngành tuân theo, SEC đã chọn quy định thông qua thực thi, trừng phạt có chọn lọc các bên liên quan hành động một cách thiện chí.


Ngày nay, bài kiểm tra Howey được sử dụng để xác định xem thứ gì đó có phải là hợp đồng đầu tư tuân theo luật chứng khoán hay không. Bài kiểm tra bắt nguồn từ một vụ án mang tính bước ngoặt của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ có tên là SEC v. W.J. Howey Co., được quyết định vào năm 1946. Vụ kiện liên quan đến Công ty Howey, công ty đang bán các lô đất trong vườn cây có múi cùng với các hợp đồng dịch vụ trồng trọt và thu hoạch của quả. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) lập luận rằng những giao dịch mua bán này cấu thành các hợp đồng đầu tư và phải tuân theo các quy định về chứng khoán.

Theo kiểm định Howey, một hợp đồng đầu tư tồn tại khi:

  1. Tiền được đầu tư.
  2. Có một doanh nghiệp phổ biến mà lợi nhuận dựa vào người khác.
  3. Có kỳ vọng về lợi nhuận.
  4. Thành công chủ yếu phụ thuộc vào nỗ lực third party hoặc nhà quảng bá.

Để chứng khoán được giao dịch tại Hoa Kỳ, chúng phải được đăng ký với SEC. Do đó, nếu một sàn giao dịch của Hoa Kỳ như Coinbase tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các token thực sự là chứng khoán chưa đăng ký, thì điều đó là vi phạm pháp luật. Cho đến nay, SEC đã không cung cấp hướng dẫn cho các token đăng ký làm chứng khoán, do đó, rất khó để áp dụng luật được tạo ra vào năm 1946 cho citrus groves và áp dụng nó cho các mạng công cộng permissionless.

Việc thiếu hướng dẫn này đã không khuyến khích hành vi tuân thủ của những người tham gia trong ngành. Trên thực tế, các dự án tích cực theo đuổi việc tuân thủ quy định thường bị điều tra hơn là hợp tác. Đối với các dự án không đủ khả năng chi trả các chi phí pháp lý cho một cuộc điều tra của SEC, việc mạo hiểm theo đuổi “sự tuân thủ” là không khả thi khi con đường dẫn đến sự tuân thủ không rõ ràng và gần như không thể.

Vào năm 2022, Coinbase đã tổ chức 30 cuộc họp với SEC nhằm cố gắng hiểu các nguyên tắc mà họ phải tuân theo. Thay vì được khen thưởng cho cách tiếp cận chủ động của họ, họ đã gặp phải một vụ kiện. Hiện tại, 33 quốc gia đang thiết lập các hướng dẫn rõ ràng cho ngành công nghiệp crypto, trong khi Hoa Kỳ tụt lại phía sau.


Ngày nay, lĩnh vực lớn nhất của S&P 500 là Technology, chiếm hơn 25% giá trị của chỉ số chứng khoán (thời báo New York). Điều này do Mỹ là thủ đô đổi mới của thế giới, sản sinh ra 4/5 công ty lớn nhất thế giới trong 50 năm qua. Nước Mỹ có nguy cơ mất vị thế trung tâm đổi mới nếu tiếp tục đi theo con đường này và thúc đẩy đổi mới ra nước ngoài.

Trong khi SEC có lập trường độc lập, các thực thể khác đã thể hiện sự sẵn sàng nắm lấy crypto và duy trì vị thế của đất nước là thủ đô đổi mới của thế giới.

CFTC đã tuyên bố rằng một số tài sản kỹ thuật số là hàng hóa chứ không phải chứng khoán, như Chủ tịch CFTC Benham đã nhấn mạnh vào ngày hôm qua, nhấn mạnh tiềm năng bao gồm tài chính được kích hoạt bởi crypto. Gần đây, các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ đã đưa ra luật mới nhằm thiết lập một lộ trình để token chuyển từ chứng khoán sang hàng hóa.

Chính phủ Hoa Kỳ thể hiện sự hỗ trợ đối với crypto trên các chi nhánh khác nhau của mình và có sự hỗ trợ từ hầu hết mọi lĩnh vực doanh nghiệp trong nước. Việc thực hiện các quy định thông thường sẽ mở đường cho Hoa Kỳ duy trì vị thế là thủ đô đổi mới toàn cầu. Tuyên bố của một cá nhân rằng “Chúng tôi không cần thêm tiền kỹ thuật số” sẽ gây ra nhiều tác hại hơn cho Hoa Kỳ hơn bao giờ hết đối với công nghệ toàn cầu không cần cấp phép này.

Trong vụ kiện Coinbase, SEC đã cáo buộc 13 loại crypto dường như ngẫu nhiên là chứng khoán. Việc thiếu hướng dẫn và sự tôn trọng đối với ngành không chỉ gây tổn hại cho những diễn viên giỏi mà còn thưởng cho những diễn viên tồi vì có thể hòa nhập với biển dự án muốn tuân thủ nhưng không biết làm thế nào. SEC đã định vị mình không phải là người bảo vệ các nhà đầu tư, mà là người tạo điều kiện cho những kẻ xấu như SBF. Các chiến thuật đe dọa đang được sử dụng, chẳng hạn như yêu cầu đóng băng tài sản do Binance.US nắm giữ. Binance.US có thể sẽ ngừng một thời gian ngắn là kết quả của những hành động này.


Tuy nhiên, việc thiếu rút tiền của khách hàng (hiển thị bởi sàn giao dịch của DefiLlama) mặc dù các hành động thực thi này phản ánh một thị trường dường như đã gạt bỏ SEC, báo hiệu một cơ quan đang ngày càng mất uy tín.

Gabriel Shapiro và Sarah Brennan, Cố vấn chung của Delphi Labs và Delphi Ventures, gần đây đã xuất bản một loạt chính sách đề xuất một khuôn khổ pháp lý bao gồm tính minh bạch, phi trung gian và phân cấp.

Một điểm quan trọng được nhấn mạnh trong các bài báo này minh họa cách các quan điểm quản lý hiện tại có thể vô tình thúc đẩy độc quyền không được kiểm soát trong ngành. Các tác giả đi sâu tìm hiểu xem các gánh nặng pháp lý sẽ giảm xuống như thế nào đối với tập hợp con của các tác nhân thị trường lớn và quan trọng có hệ thống có nhiều khả năng gây ra và có khả năng cải thiện nhất, các yếu tố rủi ro trên toàn hệ sinh thái. Bạn có thể đọc toàn văn tại đây.

Mặc dù trách nhiệm phải được mở rộng theo quyền lực, nhưng việc thiếu hướng dẫn sẽ làm giảm mối tương quan giữa hai yếu tố này và gây hại cho các nhà đầu tư hơn là bảo vệ họ. Như hiện tại, ngành công nghiệp cần tự bảo vệ mình khỏi sự bảo vệ của Gary.

👩‍🏫 AMA với Delphi Ventures GC, Sarah Brennan

Q1. Là một tuyên bố như “Chúng tôi không cần thêm tiền kỹ thuật số.” chưa từng có từ chủ tịch SEC?

Tôi nghĩ rằng đó là một sự trượt khỏi các điểm nói chuyện được chuẩn bị ở mức tối thiểu. Các điểm thảo luận tiêu chuẩn là SEC trung lập về giá trị – SEC nên trung lập về giá trị. Tuyên bố này là một sự phá vỡ từ đó một quyết định chính sách đang được thực hiện.

Q2. Bạn thấy vụ kiện Binance và Coinbase diễn ra như thế nào?

Tôi nghĩ cả hai sẽ là những cuộc chiến rất dài và tốn kém, đòi hỏi nguồn lực đáng kể từ tất cả các bên liên quan. Thật khó để nói những điều này diễn ra như thế nào – thực tế, tôi nghĩ rằng Binance có khả năng rời khỏi Hoa Kỳ và tôi nghĩ rằng chúng ta có cơ hội ban hành luật có thể giúp triển vọng của Coinbase ở lại thị trường Hoa Kỳ. Về mặt đăng ký, đây là một tình huống khó khăn đối với Coinbase. Họ đang bị buộc tội không đăng ký đồng thời việc đăng ký như vậy hiện không thể thực hiện được ở Hoa Kỳ trong thị trường tài sản kỹ thuật số.

Q3. Bạn nghĩ sẽ mất bao lâu để thông qua quy định hợp lý về crypto ở Hoa Kỳ? Và có đề xuất nào đặc biệt thu hút sự chú ý của bạn không?

Tôi nghĩ rằng chúng ta hiện đang có cơ hội với dự luật Digital Asset Market Structure được phát hành gần đây trong dự thảo thảo luận. Nó sẽ đi cùng với việc cung cấp sự chắc chắn về quy định xung quanh việc phát hành token. Dự thảo còn nhiều việc phải làm để nó khả thi và nó cần sự ủng hộ của cả 2 đảng để có hiệu lực. Nhưng ngay cả khi nó không được thông qua, nó rất có thể tạo cơ sở cho luật cuối cùng trong vòng 2-5 năm tới và sau đó sẽ có nhiều năm xây dựng quy tắc theo quy định. Điều này sẽ cần được bổ sung nhưng nó có thể tạo thành nền tảng cho quy định và chúng tôi đang bắt đầu có những cuộc trò chuyện hợp lý về các trường hợp sử dụng cho blockchain và các bộ quy định phù hợp rộng hơn, bao gồm cả vai trò của FTC trong việc kiểm soát gian lận. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang có một số động lực tích cực ngay bây giờ nhưng điều này khó đi đúng hướng, sự ủng hộ của lưỡng đảng không được đảm bảo và thời gian sẽ trả lời.

📖 Delphi Read (Mở khóa Alpha Feed)

Khi mobile gaming tăng thị phần trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu, hoạt động kinh doanh trò chơi miễn phí đã trở nên phổ biến bùng nổ. Theo mô hình giới thiệu trước và kiếm tiền sau thông qua mua hàng trong ứng dụng, F2P đã nhanh chóng đưa ngành này lên những đỉnh cao mới mọi thời đại. Brian làm sáng tỏ ý nghĩa của Web3 đối với nền kinh tế vật phẩm trong trò chơi trị giá hàng tỷ đô la.

Chúng tôi đã thấy tổng số tiền tài trợ tăng 66% và số lượng giao dịch được công bố vào tháng 5 tăng 240% so với tháng 4. Điều đó đang được nói, tổng đầu tư Web3 game vẫn giảm 37% so với tháng Hai. Joseph cung cấp cái nhìn sâu sắc về VC gaming funding vào năm 2023.

Là một ứng cử viên mới trong lĩnh vực cho vay NFT, Blend đã đạt được một kỳ tích đáng chú ý bằng cách thu hút 77% trong tổng thị phần khối lượng vay NFT và tạo điều kiện cho hơn 31,8 nghìn khoản vay với tổng khối lượng 466 triệu đô la kể từ khi ra mắt. YH cung cấp quan điểm về việc Blend trở thành người dẫn đầu mới trong NFT Lending.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Gary's Protection" của tác giả Cryptunez với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Spot Exchange
ic-comment-blueBình luận
#