Insights
Báo cáo thị trường tháng 7 năm 2023
#
Marketing
24 phút đọc
25/08/2023
6
0
0

icon-menu

Tháng 7 đã chứng tỏ là một tháng hấp dẫn đối với thị trường crypto, thể hiện khả năng phục hồi và mang đến nhiều cơ hội. Bitcoin được giao dịch trong một phạm vi hẹp trong phần lớn thời gian của tháng, với các nhà đầu tư háo hức dự đoán khả năng chấp thuận đơn đăng ký ETF Bitcoin do các tổ chức tài chính khác nhau đệ trình. May mắn thay, tiến bộ đáng chú ý đã được thực hiện đối với các phê duyệt ETF này, vì những gã khổng lồ tài chính truyền thống đã chọn Coinbase làm tổ chức “Chia sẻ giám sát” và Cơ quan đăng ký liên bang đã đặt ra thời hạn xem xét. Đáng chú ý, các chuyên ngành crypto hầu như không bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường truyền thống và nền kinh tế, thể hiện sức mạnh và sự độc lập của họ trong tháng.

Lĩnh vực crypto cũng chứng kiến ​​những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực quy định. Chiến thắng trong vụ kiện của Ripple trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) không chỉ giúp tăng giá trị của XRP mà còn thiết lập một tiền lệ quan trọng tiềm năng cho các dự án crypto khác đang vướng vào các tranh chấp pháp lý với SEC. Quyết định này đã lấy lại niềm tin của nhà đầu tư, làm mất ổn định thẩm quyền rộng rãi của SEC đối với các token crypto bằng cách thách thức quan điểm của họ rằng nhiều token này nên được phân loại là chứng khoán.

Câu chuyện về DeFi 1.0 cũng đang được hồi sinh, với các dự án DeFi tiên phong tiết lộ những cải tiến mới cho các dịch vụ của họ và mạo hiểm vào các đấu trường chưa được khai thác trước đây. Sự hồi sinh này đã khơi lại sự nhiệt tình của nhà đầu tư và thúc đẩy hoạt động thị trường tăng cao. Khi chúng ta kết thúc tháng 7, khả năng phục hồi và khả năng thích ứng lâu dài của thị trường crypto tỏa sáng rực rỡ, gợi ý về những bước phát triển thú vị trong những ngày tới.

Tham gia với chúng tôi để có bản tóm tắt thị trường toàn diện hàng tháng, nơi chúng tôi khám phá các mức cao, mức thấp và các câu chuyện quan trọng đã định hình thị trường crypto vào tháng 7! 

XDC Network ($XDC) ▴83.35%

XDC là một hybrid blockchain network; trạng thái công khai là một phần của mạng mà tất cả những người tham gia đều có thể truy cập dễ dàng, trong khi những người tham gia tổ chức có thể chạy các sub-network riêng tư. Cách tiếp cận sáng tạo của họ cung cấp một giải pháp giúp loại bỏ sự đánh đổi giữa tính phi tập trung và tính minh bạch của các blockchain công khai với hiệu suất và quyền riêng tư của các blockchain riêng tư.

XDC Network công bố chiến dịch staking miễn phí bắt đầu vào ngày 13 tháng 7 năm 2023 để đánh dấu sự ra mắt của dịch vụ staking mới. Những người tham gia đủ điều kiện, cụ thể là những người nắm giữ XDC vào tháng 7 và tháng 8 năm 2023, bao gồm cả XDC mua dự trữ, có thể tham gia staking XDC mà không phải trả phí. Vào cuối mỗi ngày làm việc trong thời gian staking, người tham gia sẽ nhận được phần thưởng staking dựa trên lượng XDC trung bình mà họ nắm giữ. Chiến dịch này, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13 tháng 7 đến ngày 1 tháng 9 năm 2023, mang lại lợi ích đáng kể cho khách hàng vì nó cho phép người tham gia stake XDC của họ mà không bị khấu trừ.

Mặt khác, một lý do khác khiến giá trị của XDC tăng đáng kể là do một sự kiện hoàn toàn bất ngờ, đó là việc chủ sở hữu của nó, Elon Musk, đổi thương hiệu Twitter thành chữ “X”. Kết quả là, một số loại crypto có tên bao gồm chữ “X” đã trải qua một đợt tăng giá đáng kể, với XDC là người dẫn đầu trong số đó với tư cách là một trong 100 dự án crypto hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

Ripple ($XRP)▴49,62%

Ripple là một hệ thống thanh toán kỹ thuật số dựa trên blockchain, đi kèm với crypto gốc của nó, XRP. Được xem như một giải pháp thay thế cho SWIFT, một mạng giao tiếp thanh toán toàn cầu, Ripple nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch xuyên biên giới nhanh hơn và hiệu quả hơn về chi phí thông qua tính năng “On Demand Liquidity” (ODL), sử dụng XRP làm tài sản cầu nối cho các ngân hàng và tổ chức tài chính. Các thực thể chuyển đổi giữa các loại tiền tệ khác nhau. Khi Ripple Labs phát triển, nó cũng sẽ tiếp cận các lĩnh vực khác nhau của DeFi. Ví dụ: Ripple Labs hiện hỗ trợ phát triển các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Sự gia tăng của XRP phần lớn được quy cho một sự thay đổi triumph hợp pháp đáng kể cho Ripple Labs ở Hoa Kỳ. Vào cuối vụ kiện, tòa án đã xác định rằng Ripple Labs không vi phạm các quy định về chứng khoán liên bang bằng cách cung cấp token XRP của mình trên các nền tảng công cộng. Quyết định hoành tráng này không chỉ ngay lập tức củng cố việc định giá XRP mà còn có tác dụng lâu dài trong việc thiết lập tiền lệ có khả năng ảnh hưởng đối với các doanh nghiệp crypto vướng vào các cuộc đối đầu pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Phán quyết của tòa án đã khơi lại niềm tin của các nhà đầu tư, mang lại cho họ nhiều động lực hơn để đầu tư vào XRP.

Sau phán quyết có lợi của tòa án đối với Ripple, các sàn giao dịch lớn như Coinbase và Kraken đã niêm yết lại XRP. Trong khi mối đe dọa về kháng cáo của SEC vẫn còn, giám đốc pháp lý của Ripple và cộng đồng của nó phần lớn vẫn không hề nao núng. Joseph Edwards của Enigma Securities nhấn mạnh rằng sự rõ ràng về mặt pháp lý này củng cố tham vọng của Ripple trong việc đóng vai trò là lớp thanh toán chính trong các giao dịch tài chính.

Stellar ($XLM)▴42.97%

Stellar là một blockchain network nguồn mở phi tập trung, tập trung vào việc tích hợp với hệ thống tài chính truyền thống hiện có. Kể từ khi thành lập vào năm 2014, nổi tiếng là một nền tảng đáng tin cậy cho nhiều đối tượng người dùng, từ các tập đoàn lớn đến các công ty mới thành lập nhỏ. Sự tăng trưởng đáng kể của Stellar có thể là do quan hệ đối tác chiến lược và tích hợp kỹ thuật của nó. Trong số rất nhiều mối quan hệ đối tác, những mối quan hệ quan trọng nhất là với MoneyGramHoneyCoin app, cho phép rút tiền từ tài sản kỹ thuật số bằng USDC trên nhiều quốc gia, như Nigeria, Ghana, Tanzania, Kenya, Uganda và Vương quốc Anh. Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết của Stellar trong việc thúc đẩy tính toàn diện về tài chính đồng thời mang lại cho chính nó tiềm năng về khả năng mở rộng. Cam kết của họ đối với hai nguyên tắc này được chứng minh thêm bằng một quan hệ đối tác khác với Fonbnk nhằm mục đích cung cấp các giải pháp thanh toán cho dân số không có tài khoản ngân hàng của Châu Phi, càng làm nổi bật cam kết của Stellar đối với tài chính toàn diện.

Về những tiến bộ kỹ thuật, Stellar đã đạt được khả năng tương tác với nhiều mạng blockchain khác, bao gồm Ethereum, Solana, Celo và Polygon. Sự phát triển này là do việc triển khai giải pháp của Allbridge, giúp mở rộng sự hiện diện của Stellar trong lĩnh vực DeFi.

Phản ánh quỹ đạo lịch sử của Stellar, nền tảng này đã đạt được động lực đáng kể vào quý 2 năm 2023 khi tích hợp mạng Stellar với một số tổ chức và sàn giao dịch thông qua Anchor Platform. Sự tích hợp này đã đơn giản hóa các dịch vụ trong và ngoài đường nối, giúp các dự án xây dựng trên Stellar dễ dàng hơn và tăng sự thống trị xã hội của Stellar.

Cộng đồng Stellar cũng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn thông qua sự kiện thường niên sắp tới – Meridian, với diễn viên nổi tiếng Idris Elba là diễn giả dự kiến ​​vào ngày 26 tháng 9 năm 2023, nhấn mạnh tâm lý tích cực xung quanh nền tảng và tiềm năng trong tương lai của nó.

Maker ($MKR)▴40,36%

MakerDAO là một dự án tiên phong trong hệ sinh thái DeFi, đặc biệt được biết đến với các dịch vụ cho vay thế chấp. Nó khai thác DAI stablecoin trên Ethereum network bằng cách sử dụng nhiều tài sản crypto khác nhau làm tài sản thế chấp, kết quả là Maker đã trở thành nền tảng DeFi lớn thứ ba, tích lũy được 5 tỷ đô la trong TVL. MKR token đóng vai trò là token quản trị và token tiện ích được sử dụng trong phần thưởng quản trị và bảo trì độ ổn định DAI.

Sự gia tăng giá $MKR gần đây có thể được liên kết với một số yếu tố quan trọng. Một trong những người đóng góp quan trọng là việc ra mắt đề xuất 'Endgame', hứa hẹn những thay đổi đáng kể đối với hệ sinh thái MakerDAO. Các yếu tố đóng góp khác bao gồm doanh thu của họ tăng đột biến gần đây và việc giới thiệu đề xuất Smart Burn Engine.


Theo Makerburn, lợi nhuận của MakerDAO đã tăng đột biến đáng kinh ngạc. Ước tính lợi nhuận hàng năm đã tăng gấp bốn lần, tăng từ 20 triệu đô la vào đầu tháng 5 năm 2023 lên mức đáng chú ý là 88 triệu đô la vào ngày 26 tháng 7 năm 2023. Sự tăng trưởng đáng kể về lợi nhuận này phần lớn có thể là do việc chuyển sang sử dụng RWA làm tài sản thế chấp. Vào năm 2022, MakerDAO đã thực hiện một bước quan trọng bằng cách cho phép US Treasuries và Investment-Grade Corporate Bonds được sử dụng làm tài sản thế chấp để đúc DAI. Động thái này cho phép Maker tạo thêm thu nhập, góp phần quan trọng vào việc tăng lợi nhuận đáng kể. Một trong những kho tiền RWA đáng chú ý, Monetalis Clydesdale, hiện đang nắm giữ 1,13 tỷ DAI và tạo ra khoản phí hàng năm ấn tượng 45,5 triệu đô la cho Maker. Do đó, ước tính P/E của MKR có xu hướng giảm nhất quán kể từ tháng 5 và hiện đang dao động quanh phạm vi 11 lần.

Ở những nơi khác, MakerDAO gần đây đã công bố Đề xuất Smart Burn Engine chương trình mua lại sẽ sử dụng DAI dư thừa từ 'Surplus Buffer' để mua token MKR từ thị trường UniV2 DAI/MKR. Những token MKR được mua lại này trước tiên sẽ được kết hợp với DAI và sau đó được thêm vào nhóm Uni v2 LP. Nhìn chung, điều này mang lại triển vọng đầy hứa hẹn cho MakerDAO trong những tháng tới, đặc biệt liên quan đến tiềm năng doanh thu và hoạt động mua lại có khả năng gây thêm áp lực tăng giá đối với giá token.

Kaspa ($KAS)▴36.26%

Kaspa là một Layer 1 blockchain tập trung vào khả năng mở rộng và bảo mật như những điểm mạnh cốt lõi của nó. Cơ chế đồng thuận GHOSTDAG của nó cho phép xử lý giao dịch đồng thời cao, tạo điều kiện cho thông lượng giao dịch cao và biến Kaspa trở thành lựa chọn tối ưu cho các ứng dụng yêu cầu xử lý nhanh và hiệu quả.

Kaspa thu hút sự chú ý khi những đồn đoán xung quanh ra mắt hợp đồng thông minh trên nền tảng phát triển. Trong khi đó, Chainge Finance đã giới thiệu một cầu custodial cho phép chuyển Wrapped Kaspa (wKAS) sang Ethereum. Cầu nối này cho phép người dùng Kaspa tham gia vào hệ sinh thái DeFi của Ethereum, bao gồm yield farming, vay và cho vay. Cây cầu biến đổi mang lại lợi ích cho cả Kaspa và Ethereum, mang đến trải nghiệm blockchain toàn diện và năng động, dẫn đến việc tăng giá của Kaspa.

Kaspa có những bước tiến đáng kể thông qua hàng loạt đề xuất nâng cấp. KIP-3 tập trung vào việc nâng cao hiệu quả khai thác và tính công bằng thông qua “Block Sampling”. Trong khi đó, đề xuất mới nhất, KIP-4, chiếm vị trí trung tâm vì nó giải quyết các mối lo ngại về việc quản lý tỷ lệ Block Per Second (BPS) và quy trình xác minh độ khó. Bằng cách chọn các khối cụ thể theo các khoảng thời gian đều đặn thay vì lấy mẫu ngẫu nhiên, KIP-4 tối ưu hóa việc điều chỉnh độ phức tạp, giúp cải thiện hiệu quả và độ ổn định của mạng. Bản phát hành testnet sắp tới và khả năng tích hợp mainnet của KIP-4 cho thấy những phát triển tích cực cho giao thức Kaspa.

Solana ($SOL)▴30,43%

Solana là monolithic blockchain, hiệu suất cao nhằm cung cấp các ứng dụng phi tập trung nhanh chóng, an toàn và có thể mở rộng. Về mặt lý thuyết, Solana có thể xử lý 65.000 giao dịch mỗi giây mà không cần đến các giải pháp mở rộng layer-two, do đó, nó khác biệt với nhiều blockchain khác về tốc độ và chi phí giao dịch. Với TVL hiện tại >300 triệu USD, Solana là L1 không phải EVM lớn nhất và là đối thủ của Ethereum.

Sự gia tăng gần đây về giá trị của Solana có mối tương quan chặt chẽ với kết quả chiến thắng của XRP trong vụ kiện của SEC. Khi phán quyết mang tính bước ngoặt đưa ra một triển vọng tích cực cho các loại crypto khác phải đối mặt phân loại tương tự trong các vụ kiện với Binance và Coinbase vào tháng trước. Do đó, SOL đã chứng minh mức tăng ấn tượng hơn 50% trong vòng chưa đầy 24 giờ sau thông báo chiến thắng của XRP.

Tuy nhiên, việc phân tích các số liệu cơ bản cho thấy một bức tranh kém tươi sáng hơn, không có cải thiện đáng kể nào trong 30 ngày qua. Dữ liệu từ Token Terminal cho thấy sự sụt giảm nhẹ về số lượng nhà phát triển cốt lõi và người dùng hoạt động hàng ngày trong giai đoạn này bất chấp việc bơm giá, điều này cho thấy rằng những thay đổi trong các nguyên tắc cơ bản cơ bản của Solana có thể không nhất thiết thúc đẩy đợt bơm giá gần đây.


Tuy nhiên, Solana gần đây có được sự hợp tác đáng chú ý trong tháng qua giữa Coca-Cola ở Serbia và nền tảng NFT của Solana, SolSea. Sự hợp tác này liên quan đến việc cung cấp NFT độc đáo trong một sự kiện âm nhạc, nơi Coca-Cola sẽ phân phối 100 áo hoodie phiên bản giới hạn, mỗi cái đi kèm với một NFT, để chọn người tham gia. Liên doanh này minh họa cho sự giao thoa ngày càng tăng giữa các thương hiệu chính thống, tiếp thị sự kiện và công nghệ blockchain.

Chainlink ($LINK) ▴24.72%

Chainlink ($LINK) là mạng oracle phi tập trung được áp dụng rộng rãi nhất, tạo điều kiện truyền dữ liệu an toàn và đáng tin cậy giữa các blockchain và hệ thống bên ngoài. Bằng cách sử dụng các oracle độc lập, nó đảm bảo tính hợp lệ của dữ liệu cho các ứng dụng DeFi khi kích hoạt thực thi hợp đồng thông minh, loại bỏ các lỗ hổng tập trung.

Chất xúc tác chính cho sự gia tăng của LINK là sự ra mắt mainnet của Giao thức tương tác chuỗi chéo (Cross-Chain Interoperability Protocol- CCIP). CCIP đại diện cho một bước tiến đáng kể trong khả năng tương tác của blockchain, cho phép truyền thông điệp giữa các chuỗi khác nhau và trao quyền cho các nhà phát triển xây dựng trên Chainlink trong khi thống nhất các mạng blockchain khác nhau.

CCIP hiện đã mở cho Avalanche, Ethereum, Optimism, Arbitrum và Polygon. Các giao thức DeFi hàng đầu như Synthetix và Aave cũng đã bắt đầu tích hợp với CCIP. Cá voi Chainlink đã mua được khoảng 11 triệu token LINK 77 triệu đô la trong tháng qua. Dựa theo Santiment data, các giao dịch có giá trị từ 1 triệu đô la trở lên đang tăng lên trong năm nay, bằng chứng là các ví chứa 100.000 đến 1.000.000 LINK tích lũy nhanh chóng, gần đạt mức cao nhất trong 7 tháng.

Về CCIP, Chainlink gần đây đã đạt được những bước tiến trong lĩnh vực TradFi bằng cách tích hợp với Swift, nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin tài chính an toàn hàng đầu thế giới. Sự hợp tác này sẽ kết nối hàng chục tổ chức TradFi nổi tiếng, bao gồm Citigroup, Ngân hàng New York Mellon và Lloyds Banking Group, vào Chainlink network. Bằng cách sử dụng Chainlink làm layer trừu tượng hóa doanh nghiệp, Swift có thể kết nối an toàn mạng của mình với Ethereum Sepolia, tận dụng CCIP của Chainlink để có khả năng tương tác liền mạch giữa các blockchain.

Compound ($COMP)▴24.63%

Compound Finance là một giao thức cho vay phi tập trung cho phép người dùng kiếm tiền lãi từ tài sản kỹ thuật số của họ bằng cách ký gửi chúng vào giao thức. Giao thức nguồn mở, có thuật toán cho phép tạo ra các thị trường tiền tệ trên blockchain. Người cho vay có thể ký gửi tiền để đổi lấy tiền lãi từ khoản đầu tư của họ và người đi vay có thể tiếp cận tín dụng để đổi lấy việc ký gửi tài sản thế chấp. COMP là token phần thưởng và quản trị, cho phép chủ sở hữu bỏ phiếu cho các đề xuất cải tiến giao thức khác nhau.

Trong những tháng gần đây, Compound đã có những bước phát triển đáng kể. Người sáng lập dự án, Robert Leshner, từ chức với tư cách là Giám đốc điều hành để ra mắt Superstate Trust, một liên doanh mới nhằm kết nối các thị trường tài chính truyền thống với lĩnh vực blockchain. Bất chấp sự ra đi của Leshner, giá của COMP đã cho thấy khả năng phục hồi, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào nền tảng vững chắc của Compound. Việc Leshner rời khỏi Compound đang cho thấy bản thân nó có lợi cho COMP. Dự án mới của anh ấy có tiềm năng đa dạng hóa hệ sinh thái crypto và mang lại lợi ích lâu dài cho COMP. Ngoài ra, có tin đồn về một đợt airdrop tiềm năng từ Superstate cho những người nắm giữ COMP, làm tăng thêm giá trị đầu cơ của token.

Vào tháng 6, Compound Finance giới thiệu Compound Treasury, một cổng được sắp xếp hợp lý để các tổ chức tương tác với DeFi bằng cách cung cấp USD trực tiếp trên đường nối thông qua giao thức. Các token USDC được ký gửi kiếm được lãi suất 4% được đảm bảo trên Compound — một tỷ lệ vượt xa các tài khoản tiết kiệm hoặc chứng chỉ tiền gửi truyền thống. Động thái này làm nổi bật mục tiêu của Compound là kết nối các tổ chức tài chính truyền thống với thị trường tiền tệ DeFi.

Sắp tới, Compound có khả năng trở thành một người chơi ngày càng quan trọng trong không gian DeFi. Không chỉ đi tiên phong trong những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực này, chẳng hạn như giới thiệu canh tác năng suất, nhóm tại Compound không có dấu hiệu làm chậm quá trình đổi mới của họ.

Synthetix ($SNX)▴21.30%

Synthetix ($SNX) là một giao thức cung cấp thanh khoản phái sinh cho các tài sản tổng hợp được gọi là “Synths”. Các Synth này có thể được giao dịch trên nhiều nền tảng phái sinh khác nhau, bao gồm cả sàn giao dịch phi tập trung của Synthetix, Kwenta. Synths sao chép hiệu suất của các tài sản cơ bản và cho phép một loạt các công cụ tài chính phái sinh và on-chain, bao gồm crypto, indexes, inverses và hàng hóa trong thế giới thực như vàng. SNX là token quản trị cho Synthetix và cũng được sử dụng làm tài sản thế chấp để phát hành Synths. Synths được hỗ trợ bởi tỷ lệ thế chấp tối thiểu là 600%, mang lại sự ổn định và bảo mật cho hệ thống.

Sự gia tăng của SNX được củng cố bởi câu chuyện DeFi 1.0. Giữa đà này, Synthetix cũng tiết lộ Infinex, một DEX vĩnh viễn trên Optimism. Dự án này sẵn sàng về mặt chiến thuật để thách thức không chỉ các DEX vĩnh viễn khác mà còn cả các sàn giao dịch tập trung lớn như Binance. Người sáng lập Synthetix, Kain Warwick, đặt mục tiêu tạo nên sự khác biệt của Infinex bằng cách nâng cao trải nghiệm người dùng. Tương tự như Kwenta, một DEX vĩnh viễn khác được xây dựng dựa trên giao thức Synthetic, giao dịch trên Infiniex được tạo điều kiện thuận lợi thông qua các khoản vay bằng sUSD của Synthetix. Ngoài ra, thay vì hệ thống cặp khóa công khai và khóa riêng thông thường, Infinex đơn giản hóa quy trình bằng cách sử dụng cơ chế tên người dùng và mật khẩu quen thuộc cho các giao dịch, chỉ ký private key để rút tiền. Nếu có bất kỳ sự cố nào với mạng, Infinex cũng đã xây dựng tùy chọn rút tiền khẩn cấp cho thời gian ngừng hoạt động có thể xảy ra với Optimism Account Relayer.

Trước những bất ổn về quy định, Warwick lưu ý rằng Infinex sẽ giảm các thành phần độc quyền của mình, giảm thiểu rủi ro bị cơ quan quản lý giám sát. Nền tảng sẽ tiếp tục được quản lý bởi token SNX hiện có, không có ý định giới thiệu token Infinex riêng biệt. Doanh thu từ phí giao dịch, phí tích hợp và phí nhà cung cấp thanh khoản SNX sẽ được chuyển để mua thêm SNX. Bằng cách cung cấp một giao diện trực quan và ưu tiên người dùng, Infinex nhằm mục đích thu hút một làn sóng người dùng mới tham gia giao dịch DEX, thúc đẩy hơn nữa sự trưởng thành của thị trường crypto.

Dogecoin ($DOGE)▴15.07%

Dogecoin ($DOGE) là một crypto ngang hàng, mã nguồn mở ra mắt vào năm 2013 như một giải pháp thay thế thú vị cho Bitcoin, có biểu tượng là chú chó Shiba Inu. Nó là một nhánh xa của Litecoin, cả hai đều tận dụng thuật toán đồng thuận PoW dựa trên crypto. Dogecoin trở nên phổ biến nhờ cộng đồng hỗ trợ và nó thường được gọi là tiền boa trên các nền tảng truyền thông xã hội. Mặc dù bắt đầu như một sự bắt chước, nhưng giá trị của Dogecoin tăng vọt trong chu kỳ thị trường năm 2017 và 2021 và được công nhận nhiều hơn nhờ sự chứng thực của những nhân vật như Elon Musk. Tính đến tháng 7 năm 2023, Dogecoin xếp thứ 7, với vốn hóa thị trường là 11 tỷ đô la.

DOGE tăng mạnh trong bối cảnh suy đoán rằng token có thể đóng vai trò lớn hơn trên nền tảng được đổi thương hiệu của Twitter, hiện được gọi là X. Elon Musk, chủ sở hữu của X và Tesla, đã gợi ý về khả năng tích hợp tiềm năng của nó trên nền tảng truyền thông xã hội. Các nhà phân tích tin rằng Twitter có thể sớm chấp nhận DOGE để thanh toán quảng cáo và các mục đích sử dụng khác, giống như việc Tesla chấp nhận DOGE để mua hàng hóa. Tình cảm tích cực này đã thúc đẩy một Khối lượng giao dịch 2,3 tỷ đô la Mỹ cho DOGE. Khi Twitter Blue tiếp tục khám phá các tùy chọn thanh toán, khả năng áp dụng DOGE vẫn là tâm điểm của cộng đồng crypto.

Một yếu tố khác thúc đẩy đầu cơ giá là việc phát hành phiên bản 0.1.2 gần đây của nhà phát triển cốt lõi Michi Lumin, giới thiệu các chức năng cải tiến như tiện ích thực thi và xác minh giao dịch cho người dùng. Trong khi đó, phiên bản 0.1.3 hứa hẹn những cải tiến hơn nữa trong khi vẫn duy trì tính chất nhẹ và khả năng tương thích chéo của blockchain. Ngoài ra, Dogecoin giải quyết thành công các lỗ hổng bảo mật lớn sau khi nhóm phát triển khắc phục các lỗi được xác định bởi Halborn. Những bản cập nhật và cải tiến bảo mật này có tiềm năng đầy hứa hẹn cho sự phát triển và hiệu suất trong tương lai của DOGE.


Kết luận

Sự thống trị kiên cường của Bitcoin suy yếu vào tháng 7 khi các cuộc thảo luận xung quanh hồ sơ ETF từ tháng 6 lắng xuống. Theo sau nó, các altcoin bắt đầu tỏa sáng, với một số dự án “OG”, bao gồm Ripple, Chainlink và các dự án DeFi 1.0 khác, mang lại hiệu suất nổi bật. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong sự hiện diện thị trường tập thể. Bối cảnh đang phát triển này không chỉ làm nổi bật tính linh hoạt của lĩnh vực crypto mà còn củng cố tầm quan trọng của việc đa dạng hóa trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số thay đổi liên tục này. Khi chúng ta tiến bộ, tiềm năng và sức hấp dẫn của các loại tiền kỹ thuật số thay thế vẫn không thể phủ nhận.

Phán quyết có lợi cho Ripple đã đánh dấu một thời điểm quan trọng trong thị trường crypto. Tuy nhiên, với việc SEC gợi ý về các kháng cáo tiềm năng và bày tỏ sự dè dặt về phán quyết cuối cùng, vấn đề rộng hơn về sự rõ ràng của quy định vẫn chưa được giải quyết, nhấn mạnh sự căng thẳng giữa đổi mới crypto và cấu trúc quy định truyền thống.

Ngoài ra, thật vui mừng khi thấy sự quan tâm trở lại đối với nhiều giao thức DeFi ban đầu. Khi các dự án tiên phong này làm trẻ hóa dịch vụ của họ bằng các khái niệm và giải pháp sáng tạo, sự phát triển và tính bền vững của chúng sẽ được theo dõi chặt chẽ. Thật thú vị khi xem những khái niệm mới này sẽ vượt qua thử thách của thời gian như thế nào và tiếp tục đóng góp giá trị cho bối cảnh DeFi không ngừng phát triển.

Khi câu chuyện mở ra, điều cần thiết là phải cảnh giác về sự thay đổi của thị trường, các diễn biến quy định tiềm ẩn và vị trí chiến lược của các token khác nhau. Câu chuyện về crypto sẽ được định hình bởi sự phát triển của quy định, động lực thị trường và sự đổi mới liên tục từ các dự án DeFi mới nổi và đã được thiết lập. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "July 2023 Market Recap" của các tác giả @Crypto_DeEddy, Abhishek, @GohYuKai, @j_mokwh và @leechengqian với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Insights
ic-comment-blueBình luận
#