Layer-2
Astar Network - Cánh cổng tiến vào tương lai Multi Chain
#
Marketing
7 phút đọc
25/12/2022
5
0
0

Astar Network - Cánh cổng tiến vào tương lai Multi Chain

Là dự án tham gia đấu giá Parachain giai đoạn đầu trên hệ Polkadot, Astar Network đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ cộng đồng. Gần đây, dự án cũng đã có nhiều động thái thu hút người dùng, đẩy mạnh cuộc chạy đua đấu giá Parachain bằng cách tăng giá trị thưởng cho người dùng tham gia Crowdloan.

Hiện tại, Astar Network đang xếp thứ 3 về lượng DOT huy động được trong đấu giá Parachain, hãy cùng FXCE tìm hiểu thêm về dự án đầy tiềm năng này nhé.

icon-menu

Giới thiệu chung

Tổng quan dự án

Astar Network tiền thân là dự án Plasm. Plasm được xây dựng trước đó 2 năm, với mục tiêu là tập trung giải quyết các vấn đề Layer 2 trên Polkadot. Nhưng sau đó, dự án đã mở rộng phạm vi, lấy tiêu chí giải quyết các vấn đề Layer 2 chỉ là một phần mà dự án sẽ xây dựng. Hiện tại, dự án là một DApp hub, hỗ trợ EVM, đồng thời giúp mở rộng và tương tác cho Web 3.0 và các giải pháp Layer 2.

Vì được xây dựng trên khung Substrate của Polkadot, Astar có tiềm năng lớn thành một Parachain trong tương lai. Bên cạnh đó, khi Polkadot Relay Chain không hỗ trợ được các hợp đồng thông minh, thì Astar hướng tới mục tiêu trở thành một nền tảng hợp đồng thông minh đa chuỗi sẽ hỗ trợ nhiều blockchain khác nhau.

Khả năng mở rộng là một trong những yêu cầu quan trọng nhất mà các nhà phát triển dApp cần có, mang lại lợi thế giúp Astar thu hút các nhà phát triển có thể xây dựng bất kỳ ứng dụng nào trên mạng lưới của mình.

Các kênh truyền thông của dự án

Trang web chính thức: https://astar.network/ 

Medium: https://medium.com/astar-network 

Twitter: https://twitter.com/AstarNetwork 

Discord: https://discord.com/invite/Z3nC9U4 

Telegram: https://t.me/PlasmOfficial 

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển của Astar Network Đội ngũ phát triển của Astar Network

CEO: Sota Watanabe – Web 3.0 builder và Director của J-blockchain; Sota là giám đốc trẻ nhất tại Hiệp hội Blockchain Nhật Bản. Trước đây, ông là một nhà nghiên cứu blockchain tại Đại học Tokyo. Sota Watanabe hiện là CEO của dự án.

CTO: Takumi Yamashita - Được đề cử là một trong 16 kỹ sư giỏi nhất dưới 25 tuổi của chính phủ Nhật bản, và lọt vào chung kết cuộc thi lập trình của Đại Học Quốc Tế

COO: Masaharu Uno - từng giữ các chức vụ phó chủ tịch của Securitize Japan, phó chủ tịch của BUIDL, giám đốc khu vực của Omise Japan

Kỹ sư Aleksandr Krupenkin - từng công tác lại Robonomics, có kinh nghiệm trong lĩnh vực IPT và Substrate 

Cố vấn

Thông tin về ban cố vấn của Astar đang được FXCE cập nhật và bổ sung 

Tokenomics

Thông tin về Tokenomics

Tên token: Astar 

Ticker: ASTR

Blockchain: Polkadot

Loại token: Utility, Governance

Tổng cung: 7,000,000,000 ASTR

Astar Allocation

  • Existing Users: 30%
  • Parachain Auctions: 30%
  • Parachain Auction Reserve: 5%
  • Protocol Development: 10%
  • On-Chain DAO: 5%
  • Marketing: 5%
  • Institutional Investors: 10%
  • Team: 5%

Giá token

ASTR có giá ICO được niêm yết là 1 ASTR = 0.514 USD

Tổng số token được issue trong đợt ICO: 1.4B ASTR

Token usecase

  • DApps Staking: DApps staking là cơ chế trả thưởng cho các nhà phát triển và nhà quản trị trên mạng lưới của Astar Networks, trong đó, 50% phần thưởng staking sẽ được trả cho các nhà phát triển – những người đã đóng góp nhiều giá trị cho Astar Network. 

DApps Staking là một kế hoạch cốt lõi của Astar Network, chỉ Astar mới hỗ trợ tính năng này trong hệ sinh thái Polkadot. Astar Network đặt mục tiêu trở thành trung tâm DApps hàng đầu trên Polkadot Network. Do đó, Astar Network đã chuẩn bị các biện pháp khuyến khích cho các nhà phát triển DApps để thực hiện các hợp đồng thông minh trên Astar Network, vì thế họ có thể Staking Astar trên dApps cũng như Network và họ có thể kiếm được phần thưởng là Token mới được mint từ trên chuỗi.

  • NPoS staking: Người giữ token ASTR có thể stake token trên Dapps cũng như trên mạng lưới để được nhận thưởng ASTR từ mạng lưới và giúp cho mạng lưới của Astar được bảo mật và phi tập trung hơn.
  • Tranactions fee: Mọi giao dịch trên chuỗi đều được trả phí bằng ASTR
  • On-Chain Governance: Astar được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động quản trị như bỏ phiếu và trưng cầu ý kiến.
  • Layer 2: Astar Network là một nền tảng layer 1 hỗ trợ triển khai Layer 2. Các nhà phát triển ứng dụng Layer 2 stake Astar vào hợp đồng thông minh Layer 1 của họ và tạo các ứng dụng Layer 2.

Công nghệ và sản phẩm

Công nghệ và sản phẩm

Khả năng tương thích với blockchain Ethereum: Astar Network hỗ trợ cả ngôn ngữ lập trình WASM (WebAssembly) và hệ thống máy ảo EVM. Vì vậy, các nhà phát triển có thể triển khai hợp đồng thông minh có sẵn của Ethereum trên Polkadot mà không cần lập trình lại.

Hỗ trợ đa chuỗi (Multi-Chain): Công nghệ này giúp các dự án sau khi kết nối với Astar Network có thể tiếp cận được nhiều nhà đầu tư từ những hệ sinh thái khác nhau.

Tốc độ giao dịch nhanh với chi phí thấp: Astar Network cung cấp khả năng mở rộng cho các DeFi DApp và hỗ trợ các giải pháp Layer 2 chẳng hạn như Rollup. Điều này không chỉ giúp cải thiện tốc độ xử lý giao dịch trên blockchain Ethereum và Polkadot mà còn giảm thiểu được chi phí cho mỗi giao dịch.

Bảo mật và kiểm toán

Thông tin đang được cập nhật

Backer

Astar Network được đầu tư bởi Binance Labs, Hypersphere, Huobi Ventures, OKEx Blockgream Ventures và nhiều công ty lớn khác.

Roadmap

Cập nhật thông tin đấu giá Parachain của Astar

Astar đang tham gia đấu gia Parachain trên Polkadot, giai đoạn đầu từ ngày 11/11 đến hết ngày 18/11. Hiện tại Astar xếp hạng thứ 3 về lượng DOT huy động lock trong đấu giá, sau Moonbeam và Acala. 

Tổng số lượng token phân bổ cho Crowdloan là 1.4B ASTR. Sau khi động thái tăng mức reward cho các contributor thêm tới 40%, số lượng Contributor của Astar được thống kế trên https://parachains.info/auctions đã tăng lên đáng kể, lên tới 15,420 người, bỏ xa vị trí thứ tư là Parallel Finance với lượng Contributor là 877 người. 

Quy định tham gia crowdloan trên Polkadot của Astar

  • Phân bổ token

10% reward sẽ được trả ngay ngập lức

90% sẽ được unlock dần trong vòng 22 tháng tiếp theo

Token đã được phân bổ sẽ có quyền tham gia Dapp staking để nhận thêm reward

  • Lượng token Astar và contributor nhận được được xác định dựa trên số lượng DOT mà họ lock cho Astar so với tổng số lượng DOT được lock trên crowdloan.

Mức trả thưởng cho các contributor của Astar được công bố tại thời điểm hiện tại

1 Dot lock được nhận 40+ Astar. 

Thưởng thêm:

  • 20% cho contributor tham gia trước khi kết thúc đợt đấu giá đầu tiên (18/11)
  • 10% cho con tributer tham gia crowdloan của Shiden (Shiden là dự án sister của Astar, hiện đang được đấu giá trên Kusama)
  • 1% thưởng giới thiệu.

Dự án tương tự

Moonbeam: dự án blockchain cũng tham gia đấu giá parachain giai đoạn đầu trên Polkadot, và hiện tại đang dẫn đầu về số lượng Contributor với số tài sản được lock trong Polkadot. 

Kết luận

Astar Network được xem là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái Polkadot. Nền tảng tối ưu tốc độ giao dịch nhanh với mức phí thấp, cung cấp khả năng mở rộng cho các DeFi dApp và các giải pháp Layer 2. Tuy nhiên, Astar Network vẫn đang trong thời gian hoàn thiện nên cần thời gian để đánh giá chất lượng của dự án một cách chính xác nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm và cân nhắc rủi ro trước khi tham gia đầu tư nhé.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-2
#Polkadot
#FXCE Research
ic-comment-blueBình luận
#