Infrastructure
Connext + Polygon – Kết hợp Xây dựng Tương lai Đa chuỗi
#
Marketing
4 phút đọc
07/10/2022
0
0
0

Connext + Polygon - Kết hợp Xây dựng Tương lai Đa chuỗi

Hơn thế, chúng tôi đã tích hợp Matic Wallet! Đánh dấu mối quan hệ Connext + Polygon.

Luận điểm của Polygon giúp cho vị trí và tầm nhìn của Connext thêm mạnh mẽ. Vì thế, chúng tôi đang hợp tác cùng nhau để xây dựng nên một tương lai multi-chain!

Đánh dấu bước đầu trong mối quan hệ hợp tác, chúng tôi đã tích hợp Connext vào Ví wallet.matic.network, cho phép chuyển USDC và USDT nhanh chóng giữa Ethereum và Matic.

Nhà cố vấn

Lần đầu tiên chúng tôi gặp đội ngũ Polygon (hiện là Matic) là tại ETHIndia vào năm 2018. Cả hai phía đều là những người tiên phong trong việc nghiên cứu khả năng mở rộng quy mô L2, vì thế chúng tôi đã tiến nhanh đến mối quan hệ hợp tác chuyên nghiệp cấp tổ chức, cũng như hình thành tình bạn thân thiết với đội ngũ sáng lập.

Connext + Polygon khởi đầu tại ETHIndia
Connext + Polygon khởi đầu tại ETHIndia

Hơn 3 năm vừa qua, đội ngũ Matic đã đóng vai trò như nhà cố vấn quan trọng cho Connext, đặc biệt là trong quá trình chúng tôi chuyển đổi sang phát triển các giải pháp tương tác xuyên chuỗi (crosschain). Thực tế, Matic là dự án đầu tiên chúng tôi tiếp cận về vấn đề này vào đầu 2019, và những suy nghĩ của họ xung quanh tốc độ thoát chuỗi Plasma + trải nghiệm người dùng UX đã giúp định hình phần lớn tư duy tầm nhìn của Connext ngày hôm nay.

Luận điểm của Polygon

Chúng tôi rất hào hứng khi đội ngũ Matic đã có một cuộc cách mạng thương hiệu từ nền tảng Polygon, và công bố lộ trình tiếp theo của họ ở vai trò là một “Internet of Blockchains” vào năm nay.

Luận điểm của Polygon chính là Ethereum sẽ phải mở rộng thông qua nhiều hệ thống L2 khác nhau, và cùng được gắn liền với chuỗi cơ sở. Mục tiêu Polygon hướng tới là sử dụng những kinh nghiệm đã có với Matic để xây dựng nên cơ sở hạ tầng cho phép các nhà phát triển dễ dàng triển khai những hệ thống L2 của riêng họ, với các bridge được nối tới ETH.

Mạng lưới Polygon

Polygon là nhà đề xuất quan trọng về một Ethereum đa chuỗi, vì thế sẽ hợp lý khi cho rằng trong tương lai Polygon sẽ mở ra một thế giới với hàng loạt giải pháp L2, và giúp cho vị trí và tầm nhìn của Connext thêm mạnh mẽ.

Hệ thống tài chính pháp định hiện tại đang tạo điều kiện cho người dùng thanh toán các hóa đơn nhanh chóng và thường xuyên hơn thông qua thẻ Visa/Mastercard, sau đó các giao dịch này sẽ được giải quyết bởi các thủ tục ngân hàng chậm hơn vào cuối ngày.

Tương tự như vậy, Connext ra đời để đem đến cho người dùng các tương tác L2-L2 nhanh chóng và thường xuyên giữa các chuỗi Polygon, giải quyết vấn đề tắc nghẽn thanh khoản ở quy mô lớn thường xảy ra ở các chain/rollup exit của Polygon.

Connext + Polygon = 💜

Mặc dù đã làm việc trực tiếp với nhau trong nhiều năm, hôm nay chúng tôi vẫn vô cùng hào hứng khi công khai tuyên bố sự hợp tác với đội ngũ Polygon.

Đánh dấu bước đầu trong mối quan hệ hợp tác, chúng tôi đã tích hợp Connext vào Ví wallet.matic.network, cho phép chuyển USDC và USDT nhanh chóng giữa Ethereum và Matic. Hiện tại, ví Matic mất 6-7 phút cho giai đoạn onboarding và lên đến 3 giờ cho giai đoạn offboarding sử dụng POS bridge. Với Connext, khoảng thời gian này được giảm xuống tối thiểu chỉ còn vài phút.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Polygon để triển khai nhiều Connext router (đóng vai trò như khóa – mở thanh khoản giữa các L2) như tiện ích cho hệ sinh thái ứng dụng Matic (và dần dà những dApp cũng sẽ được xây dựng trên các chuỗi Polygon mới!).

Thông qua Connext, những ứng dụng này sẽ được kết nối quyền truy cập và thoát khỏi Matic với thiết kế UX nhanh chóng, đơn giản, và cũng có thể tương tác trực tiếp với các hệ thống tương thích với EVM như xDai và BSC.

Cuối cùng, trong tương lai xa hơn chúng tôi hy vọng có thể cũng Polygon nghiên cứu sâu hơn về giao tiếp tổng quát giữa các chuỗi Polygon, với mục tiêu xây dựng một giao thức giao tiếp xuyên chuỗi Polygon/Ethereum tương đương với IBC (Inter-Blockchain Communication).

Về Connext

Connext là mạng lưới thanh khoản xuyên chuỗi, cho phép các chuyển giao tức thì, hoàn toàn non-custodial giữa các chuỗi tương thích với EVM cũng như các hệ thống L2.

 

Bài viết được Chloe Pham thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Polygon + Connext Partner to Build the Multichain Future” của tác giả Arjun Bhuptani, với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

—————————————————
👉 Theo dõi FXCE Crypto
Group Chat | Research Hub | FXCE Spotlight | Tổng hợp airdrop | Pool Coin

#Web3
#Infrastructure
ic-comment-blueBình luận
#