AIRDROPS
10 Airdrop hấp dẫn và được trông đợi nhất trong năm 2023
#
Marketing
13 phút đọc
06/09/2023
8
0
0

icon-menu

Tương tác với bất kỳ dự án crypto không cần token nào có thể giúp bạn đủ điều kiện nhận airdrop, nhưng thời gian của bạn là tiền bạc! Hãy chi tiêu một cách khôn ngoan bằng cách săn lùng từ danh sách của chúng tôi 😎

Mặc dù mọi người đều có thể đọc lý do đằng sau các lựa chọn của chúng tôi và mô tả ngắn gọn về các giao thức chủ đề, nhưng chỉ những người đăng ký trả phí mới có thể nhận được hướng dẫn từng bước về cách tối đa hóa khả năng đủ điều kiện cho tất cả các đợt airdrop được liệt kê ở đây và nhiều chương trình khác bằng cách sử dụng công cụ Airdrop Hunter!

↔️ zkSync

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Cao
Lĩnh vực: L2

Thông tin chi tiết:

Phiên bản L2 mới nhất của zkSync, Era, là một rollup có mục đích chung không chỉ tìm cách tăng thông lượng của Ethereum và giảm phí giao dịch mà còn bảo toàn hoàn toàn các giá trị nền tảng của chuỗi về tự do, quyền tự chủ và phân cấp trên quy mô lớn.

Thay vì xuất bản tất cả đầu vào giao dịch, như zkEVM của Polygon, zkSync chỉ xuất bản những khác biệt về trạng thái với Ethereum, về mặt lý thuyết giảm phí bằng cách nén thêm dữ liệu và giảm chi phí lưu trữ. Tính năng trừu tượng hóa tài khoản có nguồn gốc từ zkSync Era, mở ra cánh cửa cho vô số tính năng thú vị của ví, như giao dịch không cần gas và các quy tắc bảo mật linh hoạt.

Lý do nên đón xem:

Giám đốc sản phẩm của Matter Labs nói với CoinDesk rằng mặc dù zkSync có thể sẽ là một trong những dự án zero-knowledge rollups cuối cùng để khởi chạy token, nhưng 2/3 số token được phân phối sẽ hướng tới hệ sinh thái zkSync, có nghĩa là sự sụt giảm này có thể sẽ có ý nghĩa đối với người dùng sớm.

Không rõ chính xác số tiền đó sẽ được giải ngân như thế nào hoặc cho ai, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy một đợt airdrop được sử dụng để phân bổ một tỷ lệ lớn số token. Nếu không làm như vậy sẽ vi phạm tiền lệ L2 và có nguy cơ gây tổn hại không thể khắc phục được đối với mối quan hệ giữa zkSync và cộng đồng của chuỗi.

⚫ LayerZero

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Trung bình
Lĩnh vực: Infrastructure

Thông tin chi tiết:

LayerZero là một giao thức tương tác omnichain cho phép các nhà phát triển gửi dữ liệu dưới mọi hình thức một cách an toàn trên các blockchain.

Giao thức này nhằm mục đích cho phép các giao dịch trực tiếp, không cần tin cậy thuộc bất kỳ loại nào giữa các chuỗi và khả năng tổng quát của công nghệ truyền tin cho phép LayerZero được sử dụng làm building block cho nhiều trường hợp sử dụng inter-chain, từ quản trị cross-chain đến các ứng dụng thị trường NFT. Ý nghĩa của sự phát triển hơn nữa và việc áp dụng công nghệ truyền tin tổng quát là rất nhiều, từ trải nghiệm người dùng onchain đơn giản hóa đến giảm sự phân mảnh thanh khoản.

Lý do nên đón xem:

Mặc dù LayerZero không đề cập trực tiếp đến khả năng có token quản trị trong tài liệu của mình nhưng có những dấu hiệu rõ ràng rằng LayerZero có thể có token hiển thị trong mã của giao thức. Nhiều tài liệu tham khảo được thực hiện về token ZRO và khả năng sử dụng tiềm năng của nó để thanh toán trong kho lưu trữ Protocol's Github.

Airdrop chưa được xác nhận là một cơ chế phân phối một phần, nhưng chúng tôi tin rằng có khả năng sử dụng. Chưa có tiền lệ nào đối với các giao thức nhắn tin tới token airdrop, tuy nhiên, airdrop LZO có thể sẽ giúp thu hút thêm sự chú ý và khởi động thêm tính thanh khoản cho hệ sinh thái LayerZero, tạo ra hiệu ứng mạng tương tự như airdrop L2.

⚪ Linea

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Cao
Lĩnh vực: L2

Thông tin chi tiết:

Linea là thế hệ tiếp theo của ConsenSys zkEVM, nhằm phục vụ thế hệ dApp tiếp theo được xây dựng trên Ethereum đồng thời trao quyền cho các nhà phát triển với mức phí thấp và blockchain có thể mở rộng.

L2 được thiết kế để thân thiện với nhà phát triển nhất có thể, đi kèm với sự hỗ trợ sẵn có cho các công cụ phổ biến như MetaMask và Truffle. Thiết kế bộ chứng minh độc đáo của Linea đảm bảo tốc độ giao dịch nhanh hơn và giảm chi phí gas mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật.

Lý do nên đón xem:

Vào tháng 5 năm 2023, Linea thông báo bắt đầu chiến dịch Voyage kéo dài 9 tuần, tương tự như Odyssey của Arbitrum. Người dùng đã tích lũy điểm khi hoàn thành các nhiệm vụ Galxe và những người thử nghiệm hàng đầu đã giành được quyền tạo ra NFT có một không hai ở đỉnh cao của Voyage!

NFT của dự án giai đoạn đầu thường được sử dụng làm cơ sở để xác định những người dùng tận tâm nhất của giao thức. Mặc dù bạn không còn có thể kiếm được các NFT giai đoạn đầu này nữa, nhưng việc Linea sử dụng NFT làm phần thưởng cho những người tham gia Voyage hàng đầu báo hiệu rằng nó có thể sẽ tiến hành một đợt airdrop trong tương lai. Có khả năng những người nắm giữ NFT sẽ đủ điều kiện nhận được khoản phân bổ lớn hơn, nhưng chúng tôi cũng nghi ngờ rằng những người dùng L2 sớm này cũng sẽ có cơ hội nhận được một túi LINEA miễn phí.

🌊 Swell

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Cao
Lĩnh vực: Liquid Staking

Thông tin chi tiết:

Swell là một giải pháp liquid staking permissionless, không lưu ký trên Ethereum, kết nối các nhà khai thác node với người dùng cuối của họ: stakers. Giao thức trả lại 95% phần thưởng cho stakers và 5% cho người vận hành node, nhưng có khả năng chỉ đạo việc cắt giảm Swell DAO Treasury vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Bằng cách giảm rào cản tham gia staking và tập hợp một mạng lưới hiệu quả gồm các nhà khai thác node hoạt động để tối đa hóa phần thưởng staking, Swell hy vọng sẽ tạo ra một tương lai tài chính an toàn, phi tập trung và minh bạch hơn.

Lý do nên đón xem:

Vào ngày 28 tháng 4, Swell công bố một danh sách lớn các bước phát triển, bao gồm zero-fee staking trong thời gian giới hạn và ra mắt Voyage tới cấp độ phân quyền, nơi những người dùng sớm có thể kiếm được pearls để đổi lấy việc hoàn thành các nhiệm vụ được chỉ định trước (như minting swETH và cung cấp thanh khoản). Thu thập pearls sẽ giúp bạn đủ điều kiện nhận airdrop!

Swell đã tuyên bố rằng, “mỗi pearl đại diện cho một phần của airdrop $SWELL và cuối cùng sẽ cung cấp cho chủ sở hữu token quản trị ở điểm đến cuối cùng nằm sâu dưới những làn sóng”.

🔵 Base

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Thấp
Lĩnh vực: L2

Thông tin chi tiết:

Base là L2 từ nhóm Coinbase được xây dựng trên OP Stack mã nguồn mở, nghĩa là nó kế thừa tính bảo mật của Ethereum đồng thời cung cấp cho người dùng tốc độ giao dịch nhanh hơn và chi phí giao dịch thấp hơn so với trên mainnet. Những ngày đầu tiên của chuỗi chứa đầy sự rối loạn của meme coin, nhưng người ta hình dung rằng Base cuối cùng sẽ phục vụ như 1 trung tâm cho các dApp độc quyền khác nhau của Coinbase giúp đưa 110 triệu người dùng đã được xác minh của sàn giao dịch vào web3.

Lý do nên đón xem:

Mặc dù Coinbase hoàn toàn rõ ràng rằng họ không có kế hoạch phát hành token mạng vào lúc này, nhưng việc có được sự rõ ràng về quy định đối với các đợt airdrop token trong tương lai có thể dọn đường cho token BASE. Mặc dù hiện tại không có airdrop nào đang hoạt động, nhưng bạn chắc chắn vẫn có thể tự chuẩn bị để đủ điều kiện nhận một airdrop.

🗣️ EigenLayer

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Trung bình
Lĩnh vực: Đặt lại

Thông tin chi tiết:

EigenLayer đang đưa tính năng restaking – một phương pháp nguyên thủy mới trong bảo mật kinh tế crypto – vào Ethereum! Có hai cách để restake bằng EigenLayer. Dễ dàng restake các phái sinh liquid staking nằm trong danh sách cho phép (rETH, stETH và cbETH) bằng EigenLayer hoặc khởi chạy EigenPod để chạy trình xác thực của riêng bạn trong khi restaking.

Staked ETH có thể được tái cấp phép để bảo đảm nhiều ứng dụng hơn và tích lũy thêm phần thưởng. EigenLayer sẽ tạo ra một thị trường bảo mật cho các ứng dụng này và mang lại hiệu quả sử dụng vốn cho việc staking bằng cách cho phép một nguồn vốn bảo mật nhiều ứng dụng cùng lúc!

Lý do nên đón xem:

Trước đây, chúng tôi đã thấy các giao thức phân bổ một tỷ lệ phần trăm token quá lớn cho những người dùng sớm nhất và EigenLayer vừa mới truy cập mainnet, đây là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những bước đầu tiên nhằm tối đa hóa khả năng đủ điều kiện của bạn cho airdrop EigenLayer! Mặc dù EigenLayer chưa xác nhận liệu nó có token hay không, nhưng việc phân cấp kiểm soát quản trị giao thức cuối cùng là rất quan trọng cho sự thành công của nó. Bằng cách chọn phân phối token trở lại cộng đồng thông qua airdrop, EigenLayer sẽ tự điều chỉnh hơn nữa với các giá trị của Ethereum, giúp thiết lập sự ủng hộ trong cộng đồng quan tâm sâu sắc đến những rủi ro tiềm ẩn do việc tái cấp vốn stake tạo ra.

✨ Starknet

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Cao
Lĩnh vực: L2

Thông tin chi tiết:

Starknet là một Validity-Rollup phi tập trung permissionless (thường được gọi là zkRollup). Nó hoạt động như một mạng L2 trên Ethereum, cho phép bất kỳ dApp nào đạt được quy mô không giới hạn cho tính toán của nó – mà không ảnh hưởng đến khả năng kết hợp và bảo mật của Ethereum. Hợp đồng thông minh trên Ethereum và phần lớn L2 được viết bằng Solidity, nhưng Starknet sử dụng Cairo, một ngôn ngữ lập trình hoàn chỉnh Turing được thiết kế để chứng minh STARK.

Lý do nên đón xem:

Starknet team xác nhận thông tin chi tiết về tokenomics trong một bài đăng trên Medium từ tháng 7 năm 2022 và tiết lộ rằng 8,1% nguồn cung cấp token chưa được phân bổ. Các token này sẽ được sử dụng, "để hỗ trợ thêm cho cộng đồng Starknet theo cách do cộng đồng quyết định" và rất có khả năng các token này sẽ được phân bổ một phần thông qua airdrop cho những người tham gia Starknet sớm. Nếu không làm như vậy sẽ vi phạm tiền lệ L2 do các giao thức như Arbitrum và Optimism đặt ra.

🟣 Polygon zkEVM

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Trung bình
Lĩnh vực: L2

Thông tin chi tiết

Polygon zkEVM là một zero-knowledge rollup tương đương với EVM. Nó khác với Polygon Proof of Stake chain, được thiết lập để trải qua một bản nâng cấp lớn lên xác thực zkEVM và sẽ vẫn phụ thuộc vào bộ trình xác thực MATIC để đảm bảo tính khả dụng của dữ liệu. Ngược lại, Polygon zkEVM, giống như các bản tổng hợp khác, phụ thuộc vào Ethereum L1 về tính khả dụng của dữ liệu.

Lý do nên đón xem:

Trong khi nhiều người ban đầu cho rằng Polygon zkEVM sẽ không phát hành token cho những người dùng ban đầu, do sự tồn tại của MATIC, thì người sáng lập Sandeep Nailwal đã gợi ý về khả năng này. Trong một Tweet, Nailwal gợi ý rằng các token có thể được airdrop cho những người dùng đầu tiên của Polygon zkEVM, nêu rõ “không có quy tắc nào rằng một token hiện tại không thể thực hiện một đợt airdrop lớn?”

Vào ngày 12 tháng 7, Polygon giới thiệu Polygon 2.0 và thông báo chuyển đổi token quản trị từ MATIC sang POL. Ngoài nhiều nâng cấp kỹ thuật, báo cáo chính thức của POL lưu ý rằng việc phát thải token sẽ hướng tới kho bạc cộng đồng. Nếu cộng đồng POL muốn khuyến khích việc sử dụng Polygon zkEVM, thì airdrop có thể được coi là phương pháp tốt nhất để làm điều đó.

🦊 MetaMask

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Trung bình
Lĩnh vực: Wallet

Thông tin chi tiết:

MetaMask là giải pháp ví tự quản lý Ethereum hàng đầu được phát triển bởi Consensys với cả tích hợp trình duyệt và thiết bị di động. Với tính năng hoán đổi trong ứng dụng của MetaMask, người dùng có thể dễ dàng định tuyến các đơn đặt hàng trên DEX, trình tổng hợp và nhà tạo lập thị trường để nhận được mức giá thực hiện tốt nhất có thể và với MetaMask Portfolio, người dùng có quyền truy cập vào giao diện trực quan để theo dõi, mua, trao đổi, bắc cầu và đặt cược tài sản kỹ thuật số ở một địa điểm.

Lý do nên đón xem:

Mặc dù các chuyên gia về airdrop từ lâu đã tuyên bố về sự xuất hiện của airdrop MetaMask, nhưng không có dấu hiệu nào từ Consensys rằng sẽ có token MetaMask.

Như đã nói, nếu Consensys theo đuổi lộ trình token, những người dùng sớm có thể nhận được airdrop. Sử dụng MetaMask ngày nay có thể chuyển thành cổ phần sở hữu miễn phí đối với một trong những sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhất của crypto.

🟠 Argent

Website | Twitter
Mức độ tin cậy: Trung bình
Lĩnh vực: Wallet

Thông tin chi tiết:

Argent là nhà cung cấp ví cung cấp nhiều loại sản phẩm cho zkSync Era (Argent), Ethereum (Argent Vault) và Starknet (Argent X), cho phép người dùng tạo ví không giám sát mà không cần cụm từ hạt giống bằng cách sử dụng tài khoản concept of guardian. Argent có sẵn để tải xuống trên iOS hoặc Android và Argent X là tiện ích mở rộng trình duyệt dành cho Chrome và Firefox.

Lý do nên đón xem:

Vào ngày 2 tháng 5, Argent đã công bố khởi động Starknet Xplorer Campaign. Thời hạn yêu cầu NFT đã qua và tổng cộng 8 NFT sẽ được phát hành.

Các nhóm dự án trước đây đã sử dụng NFT được phân phối cho những người tham gia hệ sinh thái ban đầu làm cơ sở cho việc phân bổ airdrop trong tương lai và có vẻ như nhóm Argent có thể đang đi theo một lộ trình tương tự. Mặc dù bạn không còn có thể kiếm được NFT của những người tham gia hệ sinh thái ban đầu này nữa, nhưng sự hiện diện của chúng là điềm báo tốt cho khả năng có một đợt Argent airdrop trong tương lai.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Top 10 Hot Airdrops We're Waiting For in 2023" của tác giả Jack Inabinet với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#AIRDROPS
ic-comment-blueBình luận
#